Chapter Eight - Unfortunate Event

0 0 0
                                    

Habang naglalakad si Raven ay
naramdaman niyang may sumusunod sa kanya. Medyo natakot siya dahil ramdam niyang may tao sa likod niya.

Napatakbo siya at alam niyang hinahabol din siya nung taong yun. Kaya lang ehh sa sobrang takot at nadapa siya. Pagtingin niya sa likid anv nakita niya ang isang lalaking nakajacket at nakabonet.

"Pasencia na Miss, napag-utusan lang ako" hindi makasigaw si Raven dahil biglang tinakpan ng lalaki ng panyo ang kanyang bibig.

At walang awang ginahasa siya ng lalaking iyon tabing ilog kung saan niya nakilala si Chanyeol. Iniwan siya doon ng lalaki habang nakahiga at parang wala ng ulirat.

Ng mga oras na iyon ay hindi rin maintindihan ni Chanyeol kung bakit parang may tumutulak sa kanyang pumunta sa ilig.

"Hyung, labas ako saglit hah, wla naman mashadong tao dun banda sa ilog ehh" paalam niya kay Suho.

"Ok sige" paglabas niya ng bahay ay pinakinggan niya ang mp3 player na sinoli ni Raven kanina. At pag.On niya ang may isang bagong recording ay pinlay niya ito.

'Kuyang di ko kilala, salamat hah. Dahil sayo ay nakatulog ako ng mahimbing. Napasaya nga ako ng mga kanta sa mp3 player mo. Ikaw sumulat nito? Ang galing. Thank You ulit. Sana ay magkita tayo ulit'

Napangiti si Chanyeol sa narinig niyang message. Pero ang sayang naramdaman niya ang biglang nabura pagdating niya sa tabing ilog.

May nakita siyang tao at tingin niya ay babae yun dahil nakapalda. Sa isip niya ay pinagdadasal niyang mali ang kanyang iniisip. Pero pagkalapit niya rito at napaluhod siya at niyakap ang babae.

"Raven? Raven?" Tinapik niya ang babae at ng malaman niyang humihinga pa ito ay bunahat niya ito at patakbong dinala sa dorm.

When Words Fail, Music SpeaksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon