Pagkalabas ng doktor ay malungkot ang expression ng mukha nito.
"Ano pong problema?" Tanong ni Xiumin sa doktor.
"Hindi daw ito ang unang beses na nangyari ito" malungkot na sabi ng Doktor.
"Kailangan nating madala si Raven sa hospital dahil baka magkaroon ng komplikasyon" payo sa amin ng doktor.
"At hinahanap niya si Chanyeol" pagsabi niya noon ay pumasok agad si Chanyeol sa kwarto. Nakatingin lang si Raven sa pader.
"Raven?" Tawag pansin niya dito. Tumingin ang babae sa kanya at ngumiti. Nasaktan si Chanyeol dahil doon.
Pinilit niyang ngumiti. "Pinatawag mo dawh ako?" Lumapit siya dito at umupo sa gilid ng kama habang nakatalikod kay Raven.
"Gusto ko ng umuwi bka nag-aalala na ang mama ko" mahinahon niyang sabi.
"Sigurado ka ba?" Malungkot na sabi ni Chanyeol.
"Oo" papaupo kaya lng ehh nawalan siya ng balanse kaya kaya napayakap siya sa likod ni Chanyeol. Hindi nakakilos si Chanyeol. Si Raven naman ay hindi muna umalis sa pagkakayakap niya sa likod ni Chanyeol.
"Salamat sa lahat hah" bulong ni Raven. Humarap si Chanyeol kay Raven at niyakap ito.
"Dito ka muna sa akin, baka may mangyaring masama sa iyo" sabi na lng ni Chanyeol sa kanya.
Niyakap ni Raven si Chanyeol "ok lang ako"
"Ayokong mangyari ulit ito sa iyo" humigpit ang yakap ni Chanyeol kay Raven.
"Salamat" yun lang ang nasabi ni Raven.
Nilayo ni Chanyeol si Raven ang hinarap sa kanya. "Mula noong una tayong magkita ay hindi na kita makalimutan, palagi kang nasa isip ko kaya noong malaman kong doon kami sa college maggeguesting ay pinlano naming hanapin ka. Kaya please ayokong may mangyari pa ulit sayong ganito"
"Chanyeol, ok lang ako. Maraming salamat sa pag-aalala mo" ngumiti lang si Raven.
"Pero Raven gusto na kita. O mas mabuting sabihin na mahal na kita" bigla na lang sinabi ni Chanyeol.
Hindi nakasagot si Raven....
BINABASA MO ANG
When Words Fail, Music Speaks
Ficción GeneralCould you actually feel loved in the most unexpected time and place??? And what would do if that feeling is from someone you least expect it???