Có thể coi Hong Jisoo là một chàng trai ngọt ngào nếu bạn hỏi bố mẹ cậu ấy. Cũng chắc chắn cậu ấy là một anh chàng tốt bụng nếu bạn hỏi những người xung quanh. Hơn nữa cậu ấy cũng rất siêng năng về mọi mặt. Cuộc sống sinh viên đại học cũng đã bắt đầu khi cậu được 19 tuổi, đặc biệt là khi đến gần cuối học kì I. Điều này cũng y như một cuộc tấn công của các bài kiểm tra, báo cáo và rất nhiều, rất nhiều bài luận phải làm; nôm na có nghĩa phải bắt tay với coffee và ăn vặt vào lúc đêm khuya.
Tối hôm đó, ngay cả người ở cùng ký túc xá Hansol cũng thức khuya để làm bài luận cuối kì của mình. Bên cạnh chàng trai trẻ có mấy lon soda rỗng, vì cậu không thích coffee cho lắm. Ở dưới sàn nhà có túi khoai, nhưng nó cũng rỗng tuếch vì cả hai ngồi cạnh nhau ăn bên cái bàn ăn tối mà ký túc xá họ có. Họ bắt đầu làm từ 8h tối, khoảng sau bữa tối gì đó. Và giờ đã gần 1h sáng rồi.
Jisoo vẫn đang gõ gì đó trên laptop, đôi mắt tập trung vào màn hình. Thỉnh thoảng cậu có đổi từ tab này sang tab khác để đọc thêm thông tin rồi lại gõ tiếp. Cuộc sống đại học luôn nhàm chán vậy đấy. Nó đòi hỏi thời gian, công sức và cả...tiền nữa.
"Gọi pzza ăn nhé", Hansol dừng việc gõ máy tính và hỏi ý anh. Cậu duỗi tay và sau đó thở nhẹ nhõm "Em cần thêm năng lượng để làm mấy cái này. Hơn nữa, kệ anh thế nào chứ em đói lắm rồi. Có cửa hàng pizza 24/7 mà Mingyu hay nói đến đấy"
"Chia tiền chứ?" Jisoo hỏi một cách bình thản, mắt vẫn tập trung vào màn hình và ngón tay trên bàn phím
Hansol nhún vai "dĩ nhiên rồi. Đằng nào cũng ăn chung pizza mà"
Cậu đứng lên rồi duỗi thêm vài cái nữa, di chuyển cơ thể từ bên này sang bên khác để khỏi bị tê người vì ngồi quá lâu. Hansol biến mất vào phòng mình một lúc trước khi đi ra với cái điện thoại trên tay. Về lại chỗ ngồi cũ, Hansol để điện thoại ở chế độ loa ngoài.
Trong lúc chờ đợi, Hansol chọt nhẹ vào vai của Jisoo, làm người kia dừng việc gõ máy lại.
"Em cứ order đi. Anh gì cũng được"
Jisoo chỉ rời khỏi màn hình laptop vài giây và mắt cậu ngay lập tức thấy mỏi vì hệ quả của việc phải nhìn cái màn hình đó suốt 5 tiếng liền. Đống giấy tờ này y như đang tra tấn chàng trai chăm chỉ này vậy. Cậu liếc qua cái điện thoại để xem đã kết nối với chỗ pizza chưa. Cậu cũng không rõ mình sẽ gọi gì tại Pledis Pizza nhưng ngẫm ra thì cửa hàng pizza nào cũng có menu như nhau cả, ít nhất là như vậy. Phô mai và thịt hun khói được đấy.
Vừa lúc cậu ngáp xong thì tiếng nhạc chờ kết thúc, một giọng nam vang lên
"Xin chào, cảm ơn bạn đã gọi đến Pledis Pizza! Bây giờ là 1h30 và chắc bạn là sinh viên rồi. Bạn order gì nào?"
Phải mất một chút thời gian thì Jisoo mới hiểu được người kia đang nói gì. Dù vậy thì cậu cũng có thời gian để tự hỏi rằng sao cái giọng đầu bên kia lại vui vẻ thế. Người đó cũng đúng trong hai việc: giờ là 1h30 sáng và Jisoo đúng là một sinh viên. Một anh sinh viên đang hết sức phờ phạc ấy chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pizza and other cheesy thing
FanfictionAuthor: omona-mark @ AFF Vtrans: byJil Fic trans đã được sự đồng ý của tác giả Mọi chuyện bắt đầu khi Jisoo lỡ miệng nói "tôi yêu cậu" với anh chàng pizza ở đầu kia điện thoại