Chapter 33
Someone's POV
"You Stupid useless woman!!! I told you to keep your eyes on her, Kaya Paanong hindi mo napansing nawala siya!!! " galit na asik ko kay cass Nang sabihin niya sa akin na hindi na niya alam kung nasaan si debbie ngayon. Punukol ko siya ng masamang tingin at agad na hinaklit sa braso.
"Ayokong masayang ang mga plano ko ng dahil lang sa kapalpakan mo!! Simple lang ang inuutos ko sayo, hindi mo pa nagawa ng maayos!"
"H-hindi sinasadya. . ."
"I don't need your f*cking explanation!!! I want you to bring her to me, now!!!"
"H-how? Ni hindi ko na nga alam kung s-saan hahanapin ang babaeng iyon?! The last few minutes na nakita ko siya, s-she dancing with another guy!"
Humigpit lalo ang pagkakahawak ko sa kaniya. Dumaing naman siya uli ng sakit. "Ni hindi ka Gumawa ng paraan?! Paano kung si xander ang taong yun?! Oras na masira ang mga plano ko sa kaestupidahan mo!! Ikaw ang mananagot sa akin. You Don't know what i can!! Madali lang kitang madidisptsa!!!"
Tumaas baba ang dibdib niya. Nakita ko rin ang biglang takot sa mga mata niya, dahil alam niyang hindi ako nagbibiro at kaya kong gawin iyon, Sa kahit na sinong haharang sa mga plano ko.
Inis na tinulak ko siya palayo sa akin at Nagsindi ng sigarilyo. Pero hindi ko pa man nagagawa iyon nang sunod sunod na katok ang bumulabok sa labas ng pinto.
Erico's POV
tahimik na sinusundan ko ng tingin ang isang lalaking may suot suot ng maskara habang hila-hila naman niya ang isang babae. Kapansin pansin din ang pagmamadali ng dalawa sa paglalakad.
Tumayo na rin ako sa pagkakaupo; Hudyat para sundan ko na sila.
Minanmanan ko ang bawat pasilyong dinadaanan ng dalawa. Naririnig ko rin ang tila galit na boses ng lalaki habang kinakausap ang kasama niya. Napapangisi na lang ako sa naririnig.
Tss! You cannot fool with us!
Nagpatuloy ako sa pagsunod sa dalawa hanggang sa pumasok ang mga ito sa isang kwarto. Tumigil ako sa tapat nun at inilabas ang cellphone ko para tawagan si miguel. At Ilang sandali lang ay sinagot na niya iyon.
"Hey, bro. Andito na kami. What should we do now?"
"Just stick to the plan. Magbibigay na lang ako ng go signal sa kung ano pang dapat gawin."
"Sige." Nang mawala na si miguel sa kabilang linya, muli akong humarap sa nakasarang pinto at sunod sunod na kumatok.
"Wala sanang kapalpakang mangyari." Mahinang bulong ko Bago bumukas ang pinto. Isang babae ang unang bumungad sa akin. She gasped loudly and Taking a step bacward. Mula naman sa kung saan ay lumapit sa pinto ang taong pakay ko. May hawak pa itong sigarilyo na mukhang sisindihan pa lang niya pero hindi na niya nagawa nang makita ako.
"Hi, mr. Evangeles. We met again." I said with an insulting tone.
***
Debbie's POV
Walang kahit anong salita ang namutawi sa bibig ko. Isinantabi ko ang lahat ng mga problemang gumugulo sa akin at Hinayaan kong tanggayin ako ng pagmamahal ko kay xander. Dahil Hindi ko pala kayang magpanggap kapag nasa harapan ko na siya at Hindi ko kayang itago ang totoong nararamdaman ko tuwing kasama ko siya.
Hindi ko na alam kung saan pa ako dapat lumugar.
Napapitlag ako mula sa pagkakatulala ng bumukas ang pintuan ng kotse sa gawi ko. Mula ng sumakay kami dun at patakbuhin ni xander ang sasakyan palayo sa lugar na pinanggalingan namin ay wala akong kakibo kibo dahil sa pagiisip. Ni hindi ko na namalayan ang paghinto ng sinasakyan namin.
BINABASA MO ANG
🔞 I'm His Private Property [UNDER EDITING]
General FictionGuwapo pero tila may tinatago sa pagkatao nito si xander. Ngunit sa kabila niyon ay ibinigay parin ni debbie ng buong buo kay xander ang lahat ng meron siya. Even her heart. She willing to do everything for his love. Ngunit paano kung kabiguan at h...