CHAPTER13

3.2K 87 0
                                    


  Naya's Pov
" Tutuloy ba ako??"Im scared, natatakot ako sa pwd mangyari pag tuluyan na akong pumasok jan sa portal, Nasa harap na kasi ako ngaun ng ikaapat na kambal na puno, Which i know na this is the portal to Witch land..

" Sa oras na pumasok ako jan,wala ng atrasan,ni hndi ko alam kung ano ang naghihintay sakin sa loob"
a/n: Ahm naya baka may banda sa loob para you know salubugin ka grin emoticonhaha k bye!!

"Ano na naya??" with one last time, lumigon ako sa pinang galingan ko, Gusto kong bumalik,pero sa tuwing maalala ko mga sinabi ng bata sakin, Nagdadalawang isip ako..

" Gagawin koto para maligtas ang mga taong mahal ko!!" iniipon ko ang lahat ng lakas ng loob na meron ako,Saka ako humakbang at pumasok na sa portal..

"AHHHHHHHHH!!!"

DJK!! inunahan ko ng sumigao, para alam nio na sakaling may nakakatakot dito..Nakasigao na ako agad..

First thing ive noticed, Ang dilim sa loob ah,

" Naputulan sguro sila ng kuryente dito" Nagpatutuloy lng ako sa paglalakad..
may nakita akong kunti liwanag sa banda dun..
Tumakbo ako para lumapit doon..

" Waaaaaah!!!" Shemay muntik na akong mahulog ee,
nasa gitna ako ng isang bangin..
Buti nalng naka break ako ng bongang bonga Kundi hulog ako jan..

"Hndi man lng ako ininForm na may bangin pala dito" Tumingin ako sa paligid..
May dalawang tulay..
isang grand glass stairs na parang tulay papunta sa kabila,ang ganda ng desinyo at mukhang matibay,

Sa kanan isang stones bridge, mga malalapad na bato nah magkakahiwalay ng bahagya, papunta din sa kabila..
Mag kaibang magkaiba ang dalawng tulay, ang isa mukhang magara at matibay, samantalang yun isa naman mukhang luma at marupok.

" kung gusto kong makatawid,kailangan pumili sa dalawa??" So ano na naya, Saan ka daan??
Kung si pinoy may daang matuwid..Ang witch land naman may hagdan matuwid.

Saan ako daan..Kung hitsura lng doon na ako sa bandang kaliwa..

" Sige na nga dito nalng" lumakad na ako papuntang glass staircase, bago pa ako makatapak sa step ng hagdan..

" Pinaglihi ka ba talaga sa disgrasya??" may nagsalita sa likod ko..
Sino sya??  

  Nathan's Pov
Isang buong araw!! buong araw na kaming naghahanap,Pero hndi ko padin nakikita si naya, My wolf is out of control, Ilang beses na akong nagwawala,MALAPIT NA AKONG LAMUNIN NG GALIT!!

" alpha malalim na ang gabi,dapat po yata bumalik muna tayo sa pack house" bon

" Kung pagod na kayo,umuwi na kayo ako nlng maghahanap kay naya"
lahat ng bahagi at sulok ng enchanted forest nasuyud na namin..pero bakit wala parin sya..

" Alpha,kailangan mong magpahinga,malala pa yan sugat mo,lalong hndi mo mahahanap si naya nian e" Shane..

" SA TINGIN NIYO!! MAKAKAPAGPAHINGA PA AKO NGAUN,HNDI KO NGA ALAM KUNG NASAAN NA SI NAYA,HNDI KO ALAM KUNG LIGTAS PABA SYA!! PAANO AKO MAGPAPAHINGA HA!! PAANO!!!!!!" Thats it! lahat ng galit na kanina ko pa pinipigilan ..Lumabas na?!

" Alpha kalma lng,lahat tayo gustong mahanap si miss naya,Control your self,Nagbabago na naman kulay ng mata mo" bon

alam ko!! nararamdaman kong malapit ng umitim boung mata ko..
Thats the reason kung bakit hndi pwd maghiwalay ang mate, pwdng akong pumatay ng diko alam..once ive lost my control over my body, at ang aking wolf na ang maghari..

"LUMAYO MUNA KAYO SAKIN NGAUN NA!!!" alam ko ang kya kung gawin,ayoko silang saktan kasi alam kung wala silng kasalanan..Pero hndi ko na kayng pigilan ang sarili ko..

Destined to a wolf [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon