Madali lang magmahal kung type mo ang isang tao o kaya ay pangarap mo ito.
Eh pano naman kung bigla mo nalang itong naramdaman? At sa pinaka kinakainisang tao mo pa?
Sa isang cassanova na tawagin nalang nating Drew Alexander Salvador.
Kung mangyari man toh, I think I'm dead. (-_-) Joke. Sana di dumating sa point na, si Drew na kinakainisan ko, na cassanova, playboy, babaero, at manloloko.
Pano kung mahulog ang loob ko sakanya? Pano kung...
Hayst. Blah blah blah...
Habang iniisip ko ang mga bagay na yan, umepal naman tong si ate Khaye.
"Liza! Breakfast is ready! Bumaba ka na!"
So, bumaba na ako. What the? First day of school na bukas. My things? Patay. Papasok ako sa Pristine University. Mga mayayaman lang ang nag aaral don, and I'm one of them.
"Ham mommy?!"
"Ofcourse baby.. I know its your favorite. Right?"
Di ko na sinagot si mommy at kumain nalang. Bigla silang tumawa. Bipolar family. Haha
"Oh, mom. Mamaya na po tayo bumili ng things ko for tomorrow."
"Okay baby."
Pagtapos non, tinapon ko na yung table napkin sa lap ko. Then take a bath kasi paalis na din kami...
Ay, sorry. Ako nga pala si Liza P. Gonzaga. 4th year highschool na ako sa pasukan this June. At isa pala akong maldita sa mga taong kinaiinisan ko, at sa mga taong shonga, lalo na sa mga maaarte at malalandi. Kami ang may ari ng PU kaya walang gustong kumalaban sa maganda kong mukha.
Pumunta na ako sa wardrobe section ng kwarto ko para magbihis. Sisimplehan ko nalang nga.
Crop top, hight waist na short, at Nike airmax na glow in the dark na orange.
Perfect!!
Si ate Khaye, walang kupas. 4th year college na siya. Maganda parin siya kahit 19 years old na. Sinuot niya yung dress niyang above the knee na color black. Sakto kasi maputi siya. Then black na high heels na Primadonna. Perfect!
Si mom naman, kahir 38 na, walang kupas ang ganda.
Kulot ang buhok sa dulo at color pink sa baba, color black sa taas. Tapos yung soot niya, color yellow na dress. Makinis ang balat at maputi.
Perfect si mom!Ako, simple lang. Nag Primadonna nalang din ako na 5 inches. Nakaka OP. Ako lang naka Nike. Haha. Colir red siya. Yung hair ko naman, sanay akong naka messy bond siya, pero sanay din akong naka lugay. Kaya naka lugay siya at color black sa dulo, at color brownish blonde sa taas. Pero higlight lang yung brownish blonde.
Ready to go! Sabay sabay kaming sumakay sa BONGGA naming car. Oh huh? Pak na pak,!!
Di kasi ordinary mall yung pupuntahan namin. Sa Manila private mall yun. Malaki ang babayaran mo, sobrang mahal ang ibibigay mong pera para makakuha ka ng card at makapasok ka sa private mall na yun.
So, no need to buy uniforms kasi as usual, palaging naka civilian don. Kala mo may fashion show. Wala kasi dung nagpapatalo pagdating sa fashion blah blah blah. Kaya halis lahat ng mayayaman, dito bumibili.
Ang pinaka mura mong mabibili dito ay 4,500. Mura na yun ah. Tsaka nakalimutan kong banggitin sainyo, lahat ng nagaaral don, may hitsura. Ayon nga.
So, bumili ako ng bag. Wag na Jansport. Sobrang dami ko nang collection non eh. Hand bag lagi binibili ko. Kaya all out fashion toh.
Nakabili kami ng bag na 30 pieces.
Shoes naman. Primadonna, Gibi at Russ nalang. Andami pa don eh. Haha.
Heels sa Prim, naka 5 pairs ako. Puro 5 inches lahat to.
Sa Gibi at Russ, 5 pairs din at 5inches.Ayan, damit at pants? Halukay dito, at doon. Lahat ng maganda, binili ko. Siguro naka 45 akong damit at 45 din na pants, 45 din na shorts. Haha.
Syempre, di mawawala ang shades. Naka 10 akong shades na nabili. Kasama ko si ate namili. Pero kuripot siya ngayon. Onti ng nabili eh. Haha. Nakabili kasi siya kahapon eh.
Tapos, ayun mga lipstick, make up and achuchu. Actually, yung family namin, nasa top 3 richest.
Ayst. Sa 5 hours na pamimili, di ko kinaya. I'm hungry. Syempre as usual, starbucks and dairy queen.
Pumunta na kami sa SB at umorder ako ng cupiccino at may nakasulat na Jungkook.
Bias ko pala si Kookie. Mahal ko yun. Haha.
Ayan, DQ na. As usual, coockies and cream! At after 1 hour, nagpasya kaming umuwi na. Naka ilang paper bags ako? Haha more than 20. Haha. Buti andito sila manong Rene. Yung driver namin.
Manonood pa sana kami ng Allegiant, kaso, pagod na eh. Next time naman. Siguro bukas? Haha...
***
After 1 hour na biyahe, we're home. Si dad nasa Korea. Inaasikaso yung business namin don.Pag dating namin sa mansion, pinaakyat ko na kay manong rene yung things ko. Tapos pinalaba sa labandera ko. Si ate Tess yung mga damit. Tsaka niya inayos sa wardrobe section ko.
Excited na ako! Buti nalang pinayagan ako ni mommy na idala yung bagong bili naming iPhone 6s plus ko!! Oright! Liza, tiba tiba ka nanaman! Haha sleep na! GOOD NIGHT WORLD!
______________________________
{AN: sana nagustuhan niyo. Send feedbacks please}-Jho
BINABASA MO ANG
Inlove With A Cassanova? (On-Going)
General FictionI'm Liza Gonzaga. Isang mataray, warfreak at amazona na babae. Ako ang reyna ng PU dahil anak ako ng may-ari. May isang guy naman na ang pangalan ay Drew Salvador. Siya DAW ang hari ng PU kasi mag business partners ang parents namin. Isa siyang Cas...