Habang nakahiga ako, di pa ako natutulog.
Shocks! Dinner na pala.
Then, bumaba na ako at tinignan ang food.
OMO. yummy naman pala toh. Beef stew, pork barbeque and chicken lollipop.
Dahil busog ako sa SB at DQ, onti lang nakain ko.
Umakyat na ako then finally sleep. Nag alarm muna ako ng 6 kasi 7:30 pasok namin.
Hayst... Zzzzzzz.....
*************
'Kring!'Ayan. Narinig ko na si Mr. Alarm clock. Haha.
Good morning world!
Pagbaba ko, bumeso ako kayla mommy at ate. As usual, si ate papasok na. 8 pasok nila at sa Laguna pa yon. Huhu. I'll be missing ate. Once a week lang siya uuwi dito. Mahirap na kasi ag araw-araw na biyahe. So, sabi ni mom, dorm nalang daw.
So, nag breakfast na ako pagalis ni ate. Yummy! Baked mac and french toast!
Mabilis lang ako naka ubos ng food and naligo na ako.
Pagtapos ko maligo, ayun nag bihis na ako sa wardrobe section. Uhmm, dahil pa bonggahan ngayon, sexy dress na 3 inch above the knee. Color black siya. Then black na Primadonna 6 inch heels. Di ko ginagaya si ate ah! Haha. Tapos, eyeliner na black. Lipstick na matte red, shades na black, and bag na hand bag na color black. Fashion! Kung makikita niyo lang ako, maiinlove kayo! Haha joke.
Ayan. So, I'm ready to go. Actually, 8 talaga pasok namin. Dahil 1st day ngayon, may opening remarks blah blah pa. Arte. Haha
So, sumakay na ako sa car kong color black. Nagtrainig naman akong mag drive so I don't need manong rene this time.mabilis lang akong naka puntang school.
Sakto talaga yung fashion ko this day kasi sa buhok kong brownish blonde na highlight lang sa taas, at black sa baba. At kulot pa sa baba.
Pagbaba ko ng kotse, pinagtinginan agad nila ako. Ano pa bang bago?
Tatlo lang eh.
Pwedeng nagagandahan sila sakin, pwedeng may gusto, at most of the time, yung girls, inggit!! HahaHindi naman kasi totally na mayayaman yung nandito. 5 families/ surnames lang yung pinaka makapangyarihan dito.
1st: Gonzaga (me!)
2nd: Salvador
3rd: Perez
4th: Walton
5th: LopezAyan. Tinitingala ng lahat. Walabg magkapareho ng apilyedo dito. Kaya walang laban ang iba kapag inaapi ng mga may apilyedong yan.
Me? Kahit GONZAGA ako, di ako nang aapi ng tao. Warfreak ako sa papansin at mangaaway. Kaya masarap akong maging kaibigan kasi maipagtatanggol ko kayo. Most specially, bestfriend.
Speaking of...
"Andrea?!"
Siya yung bestfriend ko simula pa nung nursery ako. Kaso, 6 years kami nawalan ng connection sa isa't isa nang ipinadala siya sa Canada ng biglaan. Tapos, nagkita kami ngayon. She looks better now. She's wearing high waist na ripped jeans and Nike na white. Like me, she's wearing a shades but using a shoulder bag.
So georgous my bee!
"Is that you Bee?!" Her face is like (*3*). Haha.
"Yeah! Come on. Let's take a selfie." Sabi ko at ngumisi siya.
"Di ka padin nagbabago bee. Ang hilig mo padin sa selfie. That's what I missed of you." Bago pa kami magselfie, we hugged each other.
"I missed you so stupidly much. I missed your pagka amazona. Haha" sabay kaming tumawa.
"I missed yung pagiging warfreak ni Liza Gonzaga."
"You know what, Andrea Perez, LET'S TAKE A SELFIE!"
so ayun nga...
Natahimik kami saglit kasi nagsalita na si Mrs. Collins, yung principal namin.
"Let's introduce the top 5 richest in this University!"
Nagpalakpakan lahat. Yung top 1-3 lang yung mag iispeach.
"5) Jasmine and Dexter Lopez!"
Oo nga pala. Kung magkapatid kayo, pagiisahin yung kapangyarihan niyo in this university as one.
Buti nalang wala akong kapatid. Hayst."4) Joseph Walton!"
Nagpalakpakan nanaman.
"3) Andrea Perez!"
Nagpalakpakan ang mga tao. May speech siya. Kaya bonggashous ang suot.
"I'm so glad to be the top 3 richest in the university. I will not be amazona anymore. Ahm, maybe sometimes?"
Sabay kaming tumawa lahat."2) Drew Alexander Salvador!"
Ay. Eto si Mr. Cassanova. Mas kilala bilang CASSANOVA KING. Halos lahat na ng magandang mayaman, napaglaruan eh. Except me and Andrea. Ew kaya si Drew.
"I'm so happy to be the part of this University. I will not be a cassanova anymore. Joke." And everybody laughed.
"1) Liza Gonzaga!"
Then I walked like a model in the carpet. Sige. Titig pa ah? Haha. At inipit sa ulo ko yung shades para makita nila yung mata kong may eyeliner at mascara! Haha
"I'm so stupidly happy much about my rank here. I won't be warfreak to anyone who never planned to have a war with me, black mails me, and talk to me rivalry. But those who plans to have a war with a LIZA GONZAGA, black mails a LIZA GONZAGA, make an issue for LIZA GONZAGA, and talk rivalry to a LIZA GONZAGA, wag kayong papakita sakin."
Then I winked. And start walking like a model papunta sa side ni Andrea.
"That was scary. I think wala na ngang makakatalo sayo bee. Saatin."
Yan nalang ang nasabi niya sabay ngumiti. Kita ang pantay pantay niyang kulay puting ngipin na kumikintab pa.
"Let's go home na?"
Tanong ko.
"Okay. Nandiyan na si manonf Eddie. See yah tomorrow bee!"
"See yah too bee!"
Wala akong ganang makipag malditahan dahil first day palang. Baka may mag transfer na agad. Hah.
Pag dating ko sa bahay, beso muna kay mother ko. Then finally, sleep.
What a beautiful day.
______________________________[AN: Ayan guys. Hope you like it ah?]
BINABASA MO ANG
Inlove With A Cassanova? (On-Going)
Ficção GeralI'm Liza Gonzaga. Isang mataray, warfreak at amazona na babae. Ako ang reyna ng PU dahil anak ako ng may-ari. May isang guy naman na ang pangalan ay Drew Salvador. Siya DAW ang hari ng PU kasi mag business partners ang parents namin. Isa siyang Cas...