Liza POV
Good day. I love this day. Pagpasok ko palang sa room, ramdam ko na ang pagiging dancer ko. Haha. Ewan ko ba. Isabay mo pa yung pagiging choriographer.
Dumating na si Mrs. Santiago. Yung history teacher namin.
As usual pag history class, super duper boring.
"Bee" Ay pusa. Si Andrea naman.
"Ano ba?!" Hahaha. Galitin mo pa ako.
"Shunga. I just have to tell you, let's go to the cafe. Gutom na ako."
"Tara na." I said sabay irap.
****Umiinom kami ni Andrea ng Mocha Flappiccino sa SB ng school nang may biglang hunila sa buhok ko. WTH is that person?
Hinarap ko.
"How dare you to hold my hair. Who the H*ll told you that we're close huh? I don't freaking care kung di mo sinasadya. Alcohol nga Andrea. May virus at germs pa ata yung kamay nito. Kadiri." Sabi ko sabay irap. Pulang pula na siya sa galit.
"Hoy. Wag ka ngang mayabang. Ikaw ba may ari ng school na ito?"
Putek."Transferee ka dito noh? FYI, oo. Ako ang may ari nitong school. Wala kang karapatan na sabihan ako ng ganyan kasi hindi ka bagay magyabang. Your face is such a big CHEAP. Gosh. Kaloka. Walang kwenta ka. Mahirap!" I said with my irap formula.
Umalis na siya.
"Girl, highblood?" Singit ni Hazel.
"Panong hinde? Mukha palang niya, sira na araw mo eh."
"LIZA!!" WTH is that?
"Oh baket Drew?"
"What did yoy do to Ashley?"
Ah yung inaway ko."I don't freaking care sa GF mong cheap. Tinuruan ko lanv ng leksyon kasi lumalaki yung ulo. Sinasagot pa ako. Argh." I said calmy pero mamaya, sasabog na yung galit ko.
"BABE, STOP THIS." Ash said using her pitiful voice. Kala niya maaawa ako? No.
"I can handle this babe." Drew said. WALANG FOREVER!
"Hoy ikaw Cheap na Ashley, kung aarte ka, sa Starstuck na. Para sulit yung pilit mong luha. At ikaw Drew. Kung mag papauto ka, sa magikero na para sulit yung pagka shunga mo." I said then rolled my eyes.
"Let's go babe. Di pa tayo tapos Liza." Drew said.
"And so, dapat na akong matakot? Wag mo akong igaya sa kashungahan mo."
So, umalis na sila. Di nila ako kaya. Kahit lahat pa sila. Kaderder.
"May pajama party tayo later diba?" Hazel said.
"Oo nga pala girl! Oh Liza? Saan tayo?" Andrea said with her makalog voice.
"Sa mansion namin. 6 pm. Sharp. Ayokong maghintay."
Sabi ko sabay sakay sa orange Ferrari.
*****
"Hi Sistah!"
Bati sakin ng dyosang itech."Ate Khaye! Ah you're home! I missed you so freaking much!" I said sabay yakap.
"Haha. May nangyari ba sa school? Kamusta?"
Argh. This reminds me of nangyari kanina."Yes. Something happened."
So, kinuwento ko na kay ate lahat."Mall tayo ngayon." She said while serving her own water.
"Ate, may pajama party kami nila Hazel at Andrea later. Bukas nalang."
"Okay."
So, I'm super duper duper duper excited later!
______________________________
{AN: chori guys for slow UD. Hope you like it. *Wink*}
BINABASA MO ANG
Inlove With A Cassanova? (On-Going)
قصص عامةI'm Liza Gonzaga. Isang mataray, warfreak at amazona na babae. Ako ang reyna ng PU dahil anak ako ng may-ari. May isang guy naman na ang pangalan ay Drew Salvador. Siya DAW ang hari ng PU kasi mag business partners ang parents namin. Isa siyang Cas...