Lúc em ngưng yêu anh.
Cũng là lúc em không còn là chính mình.
Lúc em bảo không còn yêu anh.
Cũng là lúc em như sống đi chết lại.
------
Nếu như thời gian kia phút chốc bỗng quay trở lại. Em nguyện không yêu anh say đắm như lúc này. Không nguyện yêu anh như thế, thì em cũng không dằn xéo bản thân mình như này.Cơn đau dằn xéo, đau đến chết đi sống lại. Bản thân này tồi tàn đến không thể nào tưởng tượng nổi.
Nếu lúc trước em là một cô gái trẻ trung, năng động. Thì bây giờ, ngay chính bản thân em cũng không thể xác định được rằng mình hiện tại là con người hay... quái thú. Tất cả cũng chính vì anh...
------
Ngày đó, em vội vã chạy đến bến để bắt chiếc xe cuối cùng về thăm nội. Nào ngờ, em vừa mới đến nơi thì xe cũng vừa mới đi. Aissh, cuộc đời thật lắm trớ trêu mà, xui vãi nồi ra. Nhưng có lẽ không phải mình em như thế. Nhìn bên cạnh là một chàng trai đang cúi người thở hổn hển. Em đập nhẹ vai người đó, thân thể giật mình ngẩn lên. Bốn mắt nhìn nhau...
" Giữa phố đông chen chút, em bỗng bắt gặp ánh mắt của người. Em liền biết, người sẽ là người em yêu hết đời này ".
--------
Từ cái vụ bắt xe, em và anh dần dần thân thiết. Đi đâu cũng liên hệ với nhau. Có những lúc người ngoài nhìn vào bảo em với anh chính là quan hệ ấy. Lòng em vui mừng nở hoa. Nhưng cũng chĩ là trong phút chốc nào đó thôi.
-------
" Yêu anh biết tỏ cùng ai? "
Thời gian dần trôi, rồi cũng đến lúc phải tìm cho mình một bạn đời để dựa dẫm. Tất nhiên anh cũng không ngoại lệ. Em và anh ít liên lạc đi. Cũng không còn nhắn tin mỗi tối. Cũng không rủ nhau ăn khuya. Cũng không còn làm nhiều thứ như lúc trước. Số phone lưu lại cũng trống không. Nếu thời gian cứ tiếp diễn thế này thì thà rằng cho em chết đi.
Tối hôm ấy, anh say mèm đứng trước của nhà em. Nhìn anh lòng em bỗng nhói. Bản thân anh sao lại tồi tàn đến như thế này? Không phải mấy ngày trước vẫn còn vui vẻ với cô ấy sao?!. Cõng anh vào nhà, em thả anh lên sopa. Rồi đi vào bếp pha một ít nước ấm, rồi lại tiếp tục công việc.
Ban tối anh mơ màng ngủ luôn miệng nhắc tên cô ấy. Nước mắt lăn dài trên gò má. Lòng em đau như cắt anh có hiểu không?
------
Em nguyện thề. Nếu có kiếp sau. Em nguyện không yêu anh. Dòng máu đỏ tươi lan rộng ra bồn nước. Chỉ như thế. Trái tim em sẽ chết. Sẽ không còn hằng nhớ tên anh.
-