Chap 21 : Sự phối hợp ăn ý của hai đội

615 17 11
                                    

CHAP 21: SỰ PHỐI HỢP ĂN Ý CỦA HAI ĐỘI

Hộc hộc!

Ran, Hakuba và Shiho chạy hồng hộc về đến biệt thự. Nhưng chuyện gì xảy ra thế này? Không phải là những gương mặt lo lắng, không phải là một Makoto "bị làm sao", mà lại là những gương mặt đang cười nham nhở.

-Aoko, em lại bày trò phải không hả? – Ran đùng đùng nổi giận

Aoko và Kaito vẫn nhăn nhở cười. Họ thực sự lấy làm thú vị với trò đùa này. Nhưng mà không phải vô duyên vô cớ họ làm vậy.

-Em đùa chút thôi mà chị Ran! Không nghĩ là bọn chị về nhanh thế? Có làm lỡ việc của chị không ạ? – Aoko chạy ra bám tay Ran nũng nịu, cố gắng "hạ hỏa" cho Ran

Ran hừ lạnh một tiếng, quay ngoắt bỏ đi. Biết ngay mà! Con ranh này! Ran lầm bầm trong miệng rồi đi vào mà không thèm ngoảnh lại. Không phải lần đầu tiên Aoko làm trò này đâu nha. Lần nào Ran cũng nhịn đủ, không mắng nó trước mặt mọi người là may lắm rồi đấy.

Kazuha và Sonoko vô tội, đứng ngoài nãy giờ nên đã sớm chú ý đến Miyano. Vốn bản tính thân thiện nên Kazuha chạy ra làm quen ngay.

-Xin chào! Hai cậu là...

Ran giật mình, nhớ ra là không nên để lộ mối quan hệ giữa ba người nên quay ra nháy mắt với Hakuba. Hiểu ý, Hakuba liền liến thoắng một hồi rất đúng ý Ran:

-À, chào mọi người. Tôi là Hakuba, con trai của bác ruột của anh của ba Ran. Còn đây là Shiho, bạn gái tôi đồng thời cũng là người đề xuất bữa tiệc này.

Aoko, Kaito cùng Sonoko và Kazuha há hốc miệng. Ồ đây rồi! Nhân vật chính của bữa tiệc đã xuất hiện. Loanh quanh lúc đầu chả thấy tăm hơi cô ấy đâu, ai dè lại đi "tám" với Ran và Hakuba. Đúng là không thể tưởng tượng nổi. Ran cá là trong đầu bốn con người kia đang suy nghĩ về Miyano như vậy.

-Được rồi, chúng ta vào xem trong kia thôi. Vắng mặt lâu quá rồi!


Im ắng! Im ắng!

Khi nhóm Ran vừa bước vào, một bầu không khí im lặng đến mức căng thẳng đang bao trùm xung quanh. Ngay sau đó là tiếng xì xào của mọi người, rồi lại nghe thấy tiếng kêu từ đằng xa. Một người hầu trong biệt thự chạy lao vào nhóm Ran.

-Ôi tiểu thư! Cô chạy đi đâu vậy? Quan khách chờ cô lâu lắm rồi!

Xì xào! Xì xào!

Shiho giật mình. Cô hoàn toàn quên hẳn bữa tiệc này. Không! Quên hẳn vai trò hiện diện quan trọng của bản thân.

-Xin lỗi mọi người, tôi là Miyano Shiho, con gái của chủ tịch tập đoàn MaFeCo. Rất xin lỗi đã để mọi người chờ lâu. – Shiho dũng cảm đứng ra "nhận lỗi"

Một vị khách trung niên trông có vẻ vui tính đột nhiên lên tiếng:

-Không sao đâu, chúng tôi rất lấy làm vinh hạnh khi được đứa con cái của mình tham dụ bữa tiệc của tiểu thư. Cảm ơn cô đã có ý tưởng tuyệt vời này. Tôi xin thay mặt nhân viên trong công ty cảm ơn cô. Mọi người thấy đúng không nào?

Rào rào! Rào rào!

Tất cả quan khách đều vỗ tay hưởng ứng. Shiho ngượng ngùng cúi đầu. Cô khẽ cảm ơn ông bác trung niên. Ran thở dài nhẹ nhõm khi sự việc được giải quyết một cách gọn gàng mà không làm mất lòng ai. "Cô bé này ngây thơ quá!" – Ran thầm nghĩ

Nhưng một sự việc khác vẫn đang diễn ra...

Ở khu vực thi đấu thi đua chính của biệt thự, Makoto và Hattori đang đứng đối đầu nhau. Tuy họ vẫn mỉm cười nhưng ánh mắt lại tràn đầy uy lực, đủ để uy hiếp đối phương. Shinichi đứng ngoài ngó nghiêng cổ vũ. Sự việc vừa rồi không đủ để làm phân tán ý chỉ chiến đầu của 2 anh chàng.

-....

-.Sao thế này? Bọn họ định đua xe à? Trông như kiểu định lao vào đánh nhau ý. - Mọi người đứng xung quanh bàn tán

Nhóm Ran chạy đến nơi cũng khá ngạc nhiên trước sự đối đầu khốc liệt này. Nhưng ai cũng lấy làm thích thú khi thấy người thi đấu với anh Makoto không phải là Shinichi mà là Hattori. Đương nhiên là thế, vì Hattori ít khi ra mặt thi đấu chính thức trong các trận đấu mà.

-Có chuyện gì thế? – Kaito hỏi

-Em không nhìn thấy hả? Hai người bọn họ chuẩn bị thi đấu đấy. –Shinichi lên tiếng

-Khoan đã! – Makoto đột nhiên lên tiếng

Tất cả mọi người đều giật mình, quay lại nhìn anh.

-Tôi có ý kiến thế này. Chúng ta bốc thăm thi đấu vòng loại đi. Rồi lấy những 4 người thắng vào chung kết, chia thành hai đội cùng thi đấu. Như thế sẽ có nhiều người cùng được chơi, dù ít dù nhiều.

Mọi người đều tán thành, đồng ý. Vậy là nhóm Ran gồm 10 người tham gia, bao gồm: Aoko, Kaito, Shinichi, Kazuha, Hattori, Miyano, Hakuba, Makoto và Sonoko.

Sau 5 trận đấu, cặp Ran – Hakuba: Ran thắng

Cặp Hattori – Sonoko: Hattori thắng

Cặp Shinichi – Kazuha: Shinichi thắng

Cặp Makoto – Aoko: Makoto thắng

Cặp Kaito – Shiho: Kaito thắng

Kaito tình nguyện làm trọng tài và bình luận viên cho trận chung kết. Như vậy, có 4 người tham gia vào trận chung kết: Ran, Makoto, Shinichi và Hattori. Đội Ran và Makoto sẽ thi đấu với Shinichi và Hattori.


Kaito lên vị trí của trọng tài, yêu cầu các tay đua vào vị trí. Lúc này, trong không khí vô cùng náo nhiệt của cuộc đua, ai cũng cảm thấy hồi hộp hết. Duy chỉ Ran và Makoto là vẫn thầm thì gì đó, chắc là đang bàn bạc chiến lược.

-Trận đấu giữa team A: Ran và Makoto và team B: Shinichi và Hattori xin được phép bắt đầu!

Bốn chiếc xe Bạch Mã, Cá mập, Tia lửa điện và Phong Ảnh vào vị trí xuất phát. Động cơ ầm ầm chạy, chiếc xe nào cũng rung lên bần bật.

Xuất phát!

Bốn chiếc xe lao nhanh về phía trước. Team A và Team B bắt đầu di chuyển theo một đội hình nhất định. Cả hai cùng sử dụng "Rồng xé gió". Các xe trong một đội nối sát đuôi nhau, tạo thành một đường thẳng trên đường đua.

-Chiêu này phải chú ý duy trì tốc độ nhất định với các thành viên trong đội – Kazuha đứng cạnh Aoko giải thích

Bốn chiếc tạo thành hai đường thẳng song song băng băng lao về phía trước. Vượt qua đoạn cua thứ nhất, Makoto bất ngờ tăng tốc. Hattori cũng bỏ Shinichi lên "giáp lá cà" với Makoto. Ran và Shinichi bị bỏ lại sau cùng. "Cậu ta định làm gì?" – Ran nghĩ thầm, cảnh giác Shinichi

-Rồng thần vẫy đuôi!! – Shinichi bất ngờ dùng tuyệt chiêu để tấn công Ran. Tuyệt chiêu này tuy độ khó trung bình nhưng lại mang sức sát thương đủ làm đối phương phải "khốn đốn" một phen.

Chiếc Phong Ảnh của Shinichi lắc lư liên tục đuôi xe giống như một con rồng đang vẫy đuôi. Phong Ảnh va đập vào Bạch Mã một cú trời giáng khiến Ran thoáng lo lắng.

"Được lắm, tôi sẽ đánh bại cậu để tiêu diệt triệt để lối chơi bạo lực này!"

-Ồ, các bạn nhìn xem, thành viên Shinichi của Team B sử dụng lối chơi bạo lực, dù vậy nhưng lại rất hiệu quả. Ran của team A phải làm gì đây? – Kaito tiếp tục bình luận

Ran bình tĩnh tránh xa ra xe của Shinichi. Cô sử dụng "Tăng tốc tức thời " để bỏ cậu ở lại đằng sau. Đúng như tên gọi của tuyệt chiêu, Bạch Mã của Ran đã bỏ Shinichi một đoạn kha khá.

-Hay lắm, chị Ran cố lên! Makoto cố lên! Team A cố lên! – Kazuha, Aoko cùng Sonoko lớn tiếng cổ vũ

-Shinichi, cậu chơi cho cẩn thận một chút đi. Đừng dùng lối chơi kiểu đó nữa! – Heiji ghé tai Shinichi nhắc nhở

Đã vượt qua được một nửa đường đua, hai đội vẫn đang ngang nhau. Liệu có gì đột phá trong đoạn đua cuối?

-Lạ quá, sao chị Ran và Makoto lại trao đổi ít thế nhỉ? Nhưng tớ vấn thấy đội họ phối hợp nhịp nhàng hơn đôi kia? – Aoko thắc mắc hỏi

Sau thắc mắc của Aoko, Kaito, Hakuba, Shiho và Miyano giật mình. Phải chăng họ đã nhìn ra được điều gì đó?

Đã đến lúc gay cấn, đường đua được thay đổi một cách kỳ lạ. Cả bốn tay đua đều giật mình. Một lối đi có đến ba đường rẽ, dĩ nhiên chỉ có một đoạn đường là đúng, nếu sai sẽ không thể đi tiếp được. Do vậy, thử thách đòi hòi sự nhanh mắt và ứng biến của tay đua. Đây là ý tưởng của Shiho, cô cảm thấy khá ưng ý với nó. Mọi người đều thán phục sự thông minh của Shiho.

-Ra rồi, đi theo xe của anh – Makoto nhanh trí nói với Ran.

Bạch Mã và Cá Mập vượt qua thử thách thành công. Bản tính hiếu thắng của Shinichi trỗi dậy. Cậu nhất định không để cho Team A thắng một cách dễ dàng như thế.

-Vũ điệu cuồng phong!

-Nguy hiểm Shinichi, dừng ngay chiêu này lại. – Hattori bất ngờ hét lên

-Tình huống quá nguy hiểm. Shinichi của Team B bất ngờ dùng " Vũ điệu cuồng phong" để tấn công team A. Đây là tuyệt chiêu vô cùng khó, lợi dụng khí thải của động cơ xe để công kích đối thủ, ... -Kaito tiếp tục nói

Lúc này, Ran và Makoto đang "tâm trí hợp nhất", hoàn toàn không có ý định trả đòn tấn công. Ánh mắt bọn họ tràn đầy khí thế, hừng hực lửa. Dường như bây giờ không gì có thể khiến họ dừng lại.

-Team B nguy hiểm rồi, kế hoạch của team A quả là không bình thường chút nào... - Kazuha chậm rãi nói

-Cậu nói vậy là sao?- Aoko chưa kịp hỏi xong thì...

-NGƯỜI XE HỢP NHẤT – NGỰA TUNG VÓ TRỜI

-NGƯỜI XE HỢP NHẤT- CÁ MẬP SÁT THỦ

Hai chiếc xe của team A cùng sử dụng Người xe hợp nhất. Sức mạnh từ hai chiếc xe đủ để "đè chết" những chiếc còn lại. Cả sức mạnh và tốc độ tăng vùn vụt. Động cơ chạy ầm ầm. Ánh sáng từ hai chiếc xe của team A khiến người ta chói mắt.

-Wow! Sức mạnh bất ngờ từ team A thật khiến người ta kinh ngạc! Người xe hợp nhất đã cho người xem được mở rộng tầm mắt. Team B có sự ứng biến như thế nào đây?

Hatttori ra chiêu "Mũi đao thẳng tiến" , nhanh nhẹn vượt qua luồng gió và sức mạnh phát ra từ Cá Mập và Bạch Mã.

"Nguy hiểm thật, Ran và Makoto kết hợp thì đúng là khó mà thắng nối. Hai người này thật không đơn giản chút nào!"

Shinichi giật mình, nhận ra đội mình đang lâm vào thế "bị động", liền sử dụng người xe hợp nhất vượt qua họ. Đáng tiếc, sức mạnh của một người cũng có giới hạn. "Gió thần bứt phá" của Phong Ảnh không thể địch nổi chiêu thức phối hợp của hai người kia.

Chỉ còn một đoạn cua cuối cùng, đây là sự quyết định thắng thua của trận đấu này. Hattori nói với Shinichi:

-Còn nhớ "Song tử cuồng phong" không?

-Nhớ chứ, không phải định dùng nó bây giờ chứ? –Shinichi nói

Hattori không trả lời. "Song tử cuồng phong" là chiêu thức đã luyện từ lâu nhưng bị lãng quên do sự vắng mặt Hattori trong các trận đấu.

Nhờ Song tử cuồng phong, team B đã đuổi kịp được team A. Bốn chiếc xe lao nhanh về vạch đích trong sự hò reo phấn khích của người xem.

Cán đích! Đội A thắng với sự chênh lệch 5mm.

Hoan hô!!

Mọi người cảm thấy rất vui. Nhóm Aoko chạy ra ôm chầm lấy Ran.

-Thắng rồi, anh Makoto và chị Ran tuyệt quá!

-Chúc mừng, tỉ thắng rồi! – Hakuba và Shiho đứng bên mỉm cười

Hattori không cảm thấy buồn. Đã lâu lắm rồi cậu không thi đấu một cách "hết mình" như thế này. Heiji chạy đến, giơ tay ra bắt tay Makoto một cái.

-Anh và Ran lợi hại thiệt nghen! Tôi thua tâm phục khẩu phục đấy.

Từ phòng trong, một người đàn ông dáng bệ vệ, trông rất ra dáng giám đốc, chậm rãi đi ra. Chỉ nghe thấy Shiho gọi một tiếng "cha" rồi chạy lại gần ông ta. Hóa ra là giám đốc công ty Mafeco.

-Chào các cháu, hôm nay mấy tay đua tài năng này có thấy vui không? – Ông lão với ánh mắt hiền từ hỏi nhẹ nhàng

-Vui lắm ạ, cảm ơn ông. – Aoko hồn nhiên trả lời

-Haha, vui là tốt rồi. Mọi người hẳn đều theo dõi trận đua đúng không nào? Bốn đứa ai cũng tài năng hết, tuy nhiên ai cũng có điểm yếu và điểm mạnh. Đội của Ran và Makoto kĩ thuật rất khá, sự phối hợp rất ăn ý, giữ được bình tĩnh tốt nhưng lại quá căng thẳng. Hãy coi như trận đấu là một trò chơi để mình thử sức, hưởng thụ nó một cách thoải mái. Còn đội của Hattori và Kudo lại có sự ứng biến nhanh nhẹn. Ta mong sẽ có nhiều hôm được giao lưu với các cháu như thế này, phải không Shiho?

-Vâng thưa cha – cô gái ngoan ngoãn gật đầu

Đã muộn lắm rồi, nhóm Ran chia tay với gia đình Shiho, rời khỏi khu biệt thự của họ. Khách khứa cũng lục tục ra về. Từ sau bức tường của biệt thự, một bóng đen xuất hiện.

"Báo cáo, nhóm Ran và Makoto chiến thắng"

Một ngày mệt mỏi với nhiều niềm vui đã kết thúc...

----------------------------END CHAP 21-------------------

🎉 Bạn đã đọc xong Những tay đua thiên tài 🎉
Những tay đua thiên tàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ