Chap 13 : Sai lầm

454 13 0
                                    


CHAP 13: SAI LẦM

Mọi thứ như đã được sắp đặt sẵn. Kể từ ngày Ran và Aoko chuyển đến thành phố này, cả hai chị em đều đã quen thuộc với cuộc sống nơi đây. Kaito, Kazuha, Hattori, anh Makoto, Sonoko đều là những người bạn đầu tiên giúp đỡ Aoko và Ran. Shinichi – cậu bạn kiêu ngạo cùng lớp của hai chị em cũng đã có thể trở nên thân thiện hơn như những người kia nếu bỏ được tính kiêu ngạo. Chuyện xảy ngay sau thời điểm Aoko khỏi ốm.

Đó là một ngày thứ 6, ngày 13. Thứ Sáu ngày 13 của bất kỳ tháng nào trong bất kỳ năm nào được xem như một ngày kém may mắn ở nhiều nước. Và giới trẻ bây giờ cũng tin vào điều đó.

-Chị Ran, em với Kazuha ra CLB của trường luyện xe đây. Lúc nào chị xong việc thì chị ra sau nhé! – Aoko vội vã nói rồi mang chiếc Cầu vồng rời khỏi nhà

Ran đang giặt dở chậu quần áo nghe thấy tiếng í ới của em gái, vội vàng chạy ra xem nhưng chẳng thấy ai. "Con bé này, gọi gì thế không biết?". Xong cô lại chạy vào tiếp tục công việc đang dở.

Cứ vào mỗi ngày thứ 6 hàng tuần là trường Ánh Dương lại cho học sinh nghỉ học để sinh hoạt tại các CLB ngoại khóa. Và hôm nay cũng không ngoại lệ

Tại CLB Flash & Dash

Trường đua hôm nay không đông nghịt người, nhưng cũng đủ chật kín cả trường đua và làm không khí nơi đây thêm ồn ào, nghẹt thở. Tại một đường đua luyện tập, ba người bạn Shinichi, Kaito và Hattori đang luyện xe. Họ rất tập trung. Nhưng khi tiếng của Aoko vang lên thì:

-A, Kaito, bọn mình đến rồi nè

Cả ba người đều bị phân tâm. Kaito thấy Aoko thì vui ra mặt, chạy ra chào đón. Song cậu lại quay ngang quay dọc như tìm kiếm một ai đó:

-Ủa? Chị Ran nhà cậu đâu rồi?

-Chị Ran đang bận việc ở nhà, tí nữa chị ấy ra sau.

Aoko nhanh nhảu chạy lại chỗ Hattori, thì thầm vào tai cậu:

-Này Heiji, Kazuha kìa, còn không mau ra mà "tay bắt mặt mừng" đi.

Bỗng chốc, Hattori đỏ mặt. Cậu lấy tay cốc đầu Aoko một cái kèm một câu nói "Cậu nghĩ gì vậy?". Aoko không những không giận dữ và còn cảm thấy thích thú. Nhưng vừa nhớ ra mục đích hôm nay đến đây, Aoko liền nói:

-Mọi người, chúng ta cùng luyện xe đi

-Đồng ý – Kazuha và Hattori đồng thanh khiến hai anh em Kaito và Shinichi cùng Aoko đều phải tròn mắt.

-Vậy thì chúng ta bắt đầu thôi

Trong lúc luyện xe, tất cả mọi người đều không nói quá nhiều. Hattori và Shinichi luôn thay phiên nhau dẫn trước, Kaito bám sát nút. Còn Kazuha thì cố tình đi chậm hơn để luyện kĩ năng cho Aoko. Aoko rất tập trung. Cô đã quá thích thú với trò chơi này rồi. Và kết quả cũng không có gì ngạc nhiên. Heiji cán đích trước tiên, Shinichi chỉ kém 1mm. Kaito về thứ 3. Còn Kazuha và Aoko về cuối.

Dù xe cán đích rồi, nhưng Aoko vẫn đứng yên một chỗ, không nói năng gì. Có vẻ như cô ấy đang mải suy nghĩ về lời Kazuha nói vừa này. "Nếu như theo lời Kazuha nói thì mình cần tham gia nhiều cuộc đua hơn để có thể giao lưu với các đối thủ mạnh và cũng để tăng sự thành thạo qua các trận đấu. ...Và cần phải.." Đang mải nghĩ thì lời nói của Shinichi đập vào tai Aoko, cắt ngang dòng suy nghĩ của cô.

-Này Aoko! Tớ thấy cậu cũng có tinh thần học hỏi cao đấy. Nhưng cậu và chị cậu còn lâu mới bằng được tụi này nhé! Các cậu mới chơi được 3 tuần thì chẳng làm được cái quái gì đâu. – Shinichi nói một cách lạnh lùng hết mức có thể

Cả Hattori, Aoko , Kazuha và Kaito sững người. Riêng Kaito là em của Shinichi dù đã chứng kiến anh mình nhiều lần như thế cũng không khỏi ngạc nhiên. Hattori cũng không phản ứng gì nhưng trong tình huống này, Hattori bỗng nghĩ đến cuộc nói chuyện giữa mình và Ran. "Ran, liệu cậu có thực hiện được lời hứa với tôi không?".

-Cậu vừa nói gì? – Aoko hỏi lại

-Tôi vừa nói là các cậu mãi mãi không bao giờ bằng tôi – Shinichi vô tư nói, mặc dù cậu đã nhìn thấy ánh mắt của Aoko "rực lửa".

-Cậu nghĩ mình giỏi lắm sao? – Aoko đang cố gắng giữ bình tĩnh hết mức có thế. Nếu không kìm chế, chắc chắn cô đã lao vào mà đánh Shinichi một trận

-Haha, tôi nói có gì sai đâu. Không phải các cậu cũng phải thừa nhận là hai cậu kém tôi đó sao? – Shinichi tiếp tục vừa khiêu khích vừa chọc cho Aoko tức điên

Hattori và Kaito không phản ứng gì. Những lần khác hai người họ sẽ vào can ngăn. Nhưng lần này thì không, hai cậu muốn xem phản ứng của Aoko như thế nào. Thấy tình hình nguy cấp, Kazuha chạy ra một góc gọi điện cho Ran:

-Alo, Ran Mori xin nghe!

-Ran à, Kazuha đây. Shinichi và Aoko chuẩn bị đánh nhau rồi. Cậu đến ngay nhé!

-Sao? Được rồi, tớ sẽ đến ngay – Ran nói xong tắt ngay máy. Cô nhanh chóng mang Bạch mã tới CLB với tốc độ "nhanh như gió".

Quay trở lại câu chuyện ở CLB

Aoko thực sự không thể nín nhịn được nữa. Cô đã bị lời nói của Shinichi làm cho nổi điên thực sự. Aoko không nói gì, cô lặng lẽ tiến đến chỗ Shinichi và...

BỐP!

Một bên má Shinichi ửng đỏ. Kaito và Hattori tròn mắt trước hành động của Aoko. Hai người ngạc nhiên cũng chẳng có gì lạ, vì trước đấy chưa ai dám đánh Shinichi cả. Kể cả Hattori lẫn Kaito.

-Tôi nói cho cậu biết, cậu đừng nghĩ mình là nhất. Cậu nghĩ cậu là ai? Cậu đủ tư cách để lên mặt dạy dỗ tôi chắc? Không! cậu nhầm rồi. "Cao nhân tất hữu cao nhân trị" .Núi cao ắt có núi cao hơn. Đối với tôi , Kaito, Hattori và anh Makoto giỏi hơn cậu nhiều.

-Cậu... - Shinichi vừa ôm một bên má, không nói nên lời

Chỉ mới mấy hôm trước họ vừa kết bạn với nhau. Thế mà bây giờ chỉ vì một lời nói cùa Shinichi, mối quan hệ lại thêm một lần nữa rạn nứt. Trong thâm tâm của Aoko, cô cũng không muốn mình đánh Shinichi một chút nào. Nhưng có một cái gì đó thôi thúc cô phải làm vậy. Và đó là hành động đúng hay sai, chưa ai biết cả?

Cùng lúc đó, Ran chạy đến. Nhìn qua tình trạng của Shinichi, cô cũng biết gần hết sự việc. Aoko không nói gì, cô chỉ lặng lẽ nhìn Ran. Nhưng Ran không có phản ứng gì cả. Thấy Ran xuất hiện, cơn giận của Shinichi từ từ phun trào.

-Hừ, hai người giỏi lắm. Ran, cô nên dạy bảo con em của cô đi. Sao nó lại "hư hỏng" giống như cô vậy?

Shinichi đã sai lầm khi đã để hai từ "hư hỏng" thoát ra khỏi miệng. Aoko đã như thế, Ran còn nghiêm túc hơn. Cô không bao giờ chấp nhận để người ta nói những từ đấy với hai chị em cô.

-Cậu nghe đây, Shinichi. Chúng tôi không phải là người "hư hỏng". Tôi thách đấu với cậu. Nếu cậu thắng tôi sẽ thay mặt Aoko xin lỗi cậu về cái tát. Nếu cậu thua, cậu sẽ phải xin lỗi chúng tôi và phải tự nhìn lại hành vi của mình. Cậu hiểu tôi nói gì chứ? – Ran nói lớn

Cả Aoko, Kaito, Heiji và Kazuha đều sững người trước lời nói của Ran

----------------------------END CHAP 13--------------------------  

Những tay đua thiên tàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ