Chapter 6

5 2 0
                                    

Athena's POV

Nandito na ko ngayon sa tambayan namin ni Chloe. Dito lang sa likod ng school toh. Dito yung hindi pinupuntahan ng mga estudyante dahil wala din naman daw silang magagawa dito kasi etong malaking puno lang na ito ang nandito.

Maya maya pa ay dumating na si Chloe.

"Grabe ka kanina girl! Ang taray! Hahahaha!" Sabi niya at tumawa. Tumawa na lang din ako.

"Si sir panot kasi eh.. Masyado na siya! Wala naman siyang tinuturo eh! Kupal amp!" Sabi ko at tumawa ng mahina. Totoo naman eh. Wala naman talaga siya tinuturo.

Kumain na lang muna kami dito sa tambayan namin. May dala kasing pagkain si Chloe pag dating niya kanina.

Habang kumakain at nag kukwentuhan kami ni Chloe.. May narinig kami na dalawang tao na nag uusap. Napatahimik tuloy kami at nag katinginan.

"Sayang talaga yung 3 points ko kanina bro!" Sabi nung isa. Boses ng lalaki

"Sigurado namang sablay yun brad eh! Wahahahaha!" Sabi nung isa pa at tumawa.

Ng nakita na namin ni Chloe kung sino yung dalawang nag sasalita ay nagulat kami. Paano naman sila napunta dito? Eh tambayan namin toh?

"Ano ginagawa nyo dito?" Sabay na sabi namin ni Daniel. Oo! Tama ang nababasa nyo. Si Daniel nga. Kasama niya yung lalaking nag dadrive ng pag katulintulin kanina.

"Tambayan namin toh eh!" Sabi na naman namin ng sabay.

"Huh?" Sabi ni Chloe at nung lalaki.

"Hahahaha! Tutal nandito na rin lang kami.. Edi makikitambay na din kami sa inyo" Sabi ni daniel.

"Fine" Sabi ko na lang. Ano pa bang magagawa ko? Wala namang pangalan namin ni Chloe toh baka mapilosopo pa ko pag pinaalis ko sila.

"Athena..Chloe... Si Andrew James Silva nga pala. James for short. Bestfriend ko." Sabi ni Daniel ng nakangiti. Ano ba toh? Clown siguro dati toh.. Yung ngiti niya hanggang tenga labas gilagid pa.. Pfft.

"Hi" Sabi ko lang. Haluh! Si Chloe! Muntanga ang peg! Hahahaha!!! Anyare dito? Namumula yung cheeks niya habang nakatingin siya kay James. Pag ngo ngi na toh! Ay! joke! pag ibig pala wahahahaha!!!

"Psst.. kups! Ayos ka lang? Muka kang tanga." Bulong ko sa kanya at medyo natawa pa. Hahahaha!

Tumango lang siya at ngumiti. Haluh siya oh! Tinamaan na si ate haha! Baliw talaga

Umakyat ng puno si Daniel at James at doon tumambay.

Nandito lang kami sa ilalim nung puno at nag basa basa ng libro. Wala na kaming klase ngayon mamaya pang alas tres. Alas dos palang.. May isang oras pa kaming tambay haha! Ayos!

*Bugsh!*

"ARAAAYYY!!!"

*************************
To be continued..

Pabitin wahahahahaha!!!!

Project: Never FALLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon