[Yuni's POV]
Kisame. Kisame ang kaharap ko ngayon. Nakahiga ako sa kwarto ko .
*Sigh*
"Arghel" nasambit ko.
Bakit ba kasi pumapasok ka pa sa isip ko ? Ano bang problema mo ? Iniwan mo na ko diba? Pero bakit naiisip pa din kita! Nakakagulo ka ng utak! Niloko mo na ko, ginamit at sinaktan oero bakit hindi ko magawang magalit sayo? Ganito ba talaga kapag mahal mo ang isang tao? Bakit ang unfair? Hindi mo ba alam tadhana na masakit masaktan?
*Sigh*
Ginamit mo nga lang ba ako? Para pag selosin si Mary? Sana sinabi mo nalang sakin. Para hindi ako nagmukang tanga. Minahal mo ba ako? Huh? O pinaglaruan mo lang talaga ako?
Para na akong tanga kakaisip pero alam ko na naman ako sagot! Pilit ako humahanap ng ibang rason pero wala e. Dun talaga ang bagsak, sa ginamit lang ako.
Alam nyo ba kung pano ko sya nakilala?
Flashback..
Kasama ko si Christine si Krizzy. Kaklase ko sila noong grade 7 ako. Nagpasama sya samin sa room ng kapatid nya. Doon ko sya nakilala. Kaklase ng kapatid nya si Arghel. Unang kita ko palang sa kanya tumibok ung puso sa mata ko. Pati yung puso ko. Hindi ko matanggal ang mata ko sa kanya. Parang namagnet na nga e. Gusto kong magpalipat ng section dahil sa kanya.
"Krizzy! Sino yun? Yun yung lalaki na yon?" Turo ko sa mapormang lalaki na medyo kamukain pa ni Daniel padilla dahil sa hairstyle at mata nya. Yung kilos nya, lalaking lalaki. Nagkkwentuhan sila ng kaklase nya at nakita ko syang ngumiti. Kumikislap ang mga mata nya sa paningin ko. Ang gwapo nya at muka syang anghel.
"Ah? Yun ba? si Arghel Atienza"
Anghel, Arghel. Kaya pala, salamat sa nanay nya at ipinangak sya nito. Dahil muka syang anghel.
Simula nun lagi ko na syang hinahanap. pag nakikita ko sya bumibilis yung tibok ng puso ko. Hindi ako mapakali kapag malapit sya at sa twing makikita ko ang ngiti nya? Hindi ako makahinga. Siguro ganiti ang pakiramdam ng inlove.
At oo, nainlove na nga ako. Sa pagtanaw ko sa kanya sa malayo? Lalo akong nagkagusto sa kanya.