TLS # 2

47 2 0
                                    

Sammy: girl, anong nagyari sayo? bakit umuwi ka kanina?

Lara: nothing important, may demonyo lang na nangulit sa akin. Kaya imbes na maaga ko syang ibalik sa pinaggalingan nyang impyerno, umalis na lang ako dahil baka mamaya dun din ang bagsakan ko.

Sammy: It's Blue?

Lara: ..................

Sammy: what wrong with him? mabait naman sya and he is--

Lara: a womanizer and certified casanova.. that's why I hate him so much!

Sammy: pero hindi naman sya nambabae kanina, I mean, he just mention your name.

Lara: that's another thing kaya ayoko sa kanya, he keeps on saying may.... ugh! name as well as may surname. God knows how much I hate it and I know you know it Sammy!

Sammy: kalma lang Lara.. Siguro nga hindi ko alam ang pinagdadaanan mo, cause I am living with complete family and you are not. Basta eto lang tandaan mo, hindi ibig sabihin na nagkasala sayo ang isa, kasalanan na yon ng lahat. Malay mo, iba si Blue sa daddy mo at sa ex mo.

Lara: he is not! pareho silang babaero! at pare pareho lang ang ugali ng mga babaerong lalaki! They just live in this earth just to fulfill their fucking desires for women and then leave their love ones broken! Wala silang karapatang mabuhay kung maninira lang sila ng buhay ng iba! Sila ang living proof na may mga devil and evil creatures na nag eexist sa mundo!

Sammy: Lara.. just calm down. I'll be there at your condo within 10 minutes, so please calm down.

Lara hears a dial tone, binaba na ni Sammy ang phone nya, and Lara just sigh and start crying.

~~~~~~

"Jale, are you sure your going?"

"yeah."

"susko, may tama na talaga yang si nerdy Jale, dude. Ipagpapalit ang major exams para sa meet and greet na pakulo ng idol nyang si Melody. hahaha"

"Blue's right, Jale. Major exam na natin bukas and the other day, so bakit ka pa aalis bukas?"

"Wave, dude. Alam mo naman na--"

"gusto na nyang totohanin yung pinapantasya nyang maging real girlfriend ang sikat na sikat na half koreana at half filipina na si Melody Mun Marquez. hahaha....aaray!"

Binato ni Jale si Blue ng throw pillow.

"baka gusto mong palayasin kita dito sa condo ko dude, at dun ka matulog sa dorm mong bulok! hahaha"

"Lul! dito ko matutulog sa condo mo kasi dito nakapark sasakyan ko, maaga byahe ko bukas."

"sus. pinagtanggol mo pa yung bulok mong dorm, haha. Hindi mo nga maipark don yung ferrari mong kotse kasi masikip sa lugar nyo! hahaha"

"Gago." sabay lagok ni Jale ng beer.

"tss. K fine. Mukang ayaw mong paawat. Ako na bahala sa excuse letter mo, dude."

"thanks Wave, your the best! di katulad ng isa dito, parasite, puro panchichix lang ang alam na gawin. tsk" then inom ulit ng beer.

"atleast ako, I can touch, hug, kiss and even do more than that sa mga babaeng nagkakagusto sa akin, hindi katulad mo, sa panaginip mo lang nagagawang halikan at ikama ang long time girlfriend mo! hahaha"

"aba't gago ka--"

Napahinto sa pagtayo at pagsasalita si Jale ng biglang nagring ang phone ni Wave, kaya tumighim ito.

"excuse me.." paalam ni Wave.

"holy shit! nakita mo ba yun dude?"

"yeah. di ako bulag.."

THEIR LOVE STORY [short story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon