TLS # 4

25 1 0
                                    

Week later..

Nagalit man ang parent ni Jale dahil sa ginawa nyang pagtakas, nagawa parin sya nitong patawarin at mas naging smooth ang pakikitungo ng mga ito sa kanya, sa di nya malamang dahilan, well ganon naman ito dati sa kanya, mabait at smooth ang relationship nila sa isa't isa nagbago lang ang lahat ng pilitin sya nitong ipakasal.

Nagkikita paren sila ni Melody, everytime na free time ito, kahit na ika-absent pa nya sa school. At madalas na din itong pumupunta sa WU at nakikipag bonding sa mga kaibigan ni Jale.

"Wow! Ang ganda talaga nya dude! Di ako makapaniwala na ang long time girlfriend ni Jale sa panaginip ay kasama na natin! hahaha"

"Tek'na! Bubusalan ko yang bunganga mo Blue, pag di ka nagtigil kakadaldal dyan!" sita ni Jale

"hahaha.. chillax nerdy Jale" sabay peace sign pa ni Blue

"Abno kasi yan, pagpasensyahan nyo na. Tsk tsk" naiiling na sabi ni Lara.

"anong sabi mo girl?"

"bingi ka na Sammy? Tsk. sabi ko abno---"

"isn't supposed to be evil or devil, Lara?" pansin naman ni Wave.

"WOAH! right! does that mean... di ka na ganon ka iritado at kaasar sa presensya ng isang womanizer na si Blue, ha Lara?" pangaasar pa ni Jale

"Stop it guys! w-walang ibig sabihin yun, abno, devil or evil, p-pareho pareho yun, at lahat yun ay si Blue! Che! bahala nga kayo dyan!" at nagwalk out na naman si Lara.

Lagi itong nagwo-walk out pag inaasar na sya about kay Blue, and sanay na din si Melody sa trip ng mga ito.

"Hala ka, Jan.." natatawang sabi ni Melody kay Jale and he just wink at her.

"e-ehem... susundan ko muna si Laraine Joaquin guys, babush! haha"

"ang babaeng nagpabago sayo Prince womanizer Blue! hahaha" kanchaw ni Jale.

Lumingon lang si Blue then he mouthed 'i know' at nag quiet sign pa.

"he admit it! tss" Wave said while smiling

"ang saya talaga pag kasama ko kayo, guys." Melody said

"naman. Lalo pa't andito si Jale, mas masaya.. diba?" pangaasar ni Sammy kay Melody

"Sammy talaga.. I really love your group and your companionship guys. Sana dati pa nakilala ko na kayo para naman kahit papano naging mas masaya ang college life ko.."

"Aww.. she's sad Jale. she needs your harana ulit." Sammy said while teasing Jale.

Napakamot sa ulo si Jale.

"ah, hehe. wag na baka umulan."

"yeah right, last time he sing, biglang dumilim ang langit."

"but still I make you happy.."

Bigla namang namula si Melody sa sinabing yun ni Jale.

"yan ang banat! hahaha"

"does your fiancee sing a song for you too?" tanong ni Wave, out of nowhere.

"TRES!" sita naman ni Sammy, alam nya kasing ayaw na pinaguusapan ni Melody ang tungkol sa fiancee nya.

"no, its ok Sammy.. ok.. I want to make a confession to you guys.."

Natahimik silang tatlo and hinintay ang sasabihin niya.

"it's true that I have a fiancee.. but it's not true that were engaged and it's not true also that I love him, because as of now I don't know who is he."

THEIR LOVE STORY [short story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon