After 3 days..
Sammy: girl what happen to you and Blue? Hindi ka pumasok kanina at yung boyfriend mo halos mabaliw na kakahanap sayo. Anong problema?
Lara: hayaan mo syang mabaliw! Wala akong pakialam sa kanya!
Sammy: Lara naman. Tell me, what happen.
Naalala naman ni Lara ang dahil ng pagaaway nila ng boyfriend.
~FLASHBACK~
"Love naman.. ayokong gawin to sayo, ayokong magsisi ka."
"Magsisisi ako kung iiwanan mo ko after that!!" bulyaw niya sa bf
She is requesting something to him na madala naman nitong binibigay sa ibang babae, pero hirap itong ibigay sa kanya.
What is her request?
For her, simply.... making love.
For him.. hindi lang yun basta basta, he wants their first time to do such thing in perfect place, perfect tyming and perfect time. And for him, hindi pa ito ang perfect moment.
Lara seduced him to the point na parang di na kaya ni Blue, but then again nagawa pa nitong pigilin, he remember that the one who is kissing and seducing him is laraine Joaquin, the one he love and the one who he wants to spend the rest of his life with.
"you don't want to do it to me, why? is it because your not the one who got me first huh! Spill it Blue!!" nanggagalaiting sabi ni Lara.
Naiinis sya sa kay Blue, nakaramdam sya ng insecurity sa katawan. Nagawa syang tanggihan nito the mere fact that she is almost naked in front of him!
"you know that's not the reason, Love. I so love you that I can't do it to you... not today, not this time.."
"Bakit nga!!"
"just trust me, Love. please.. malalaman mo din, when the right time comes"
"right time?! that's bullshit!!"
Tumayo sya sa kama, hindi nya alintana kung ang suot lang nya ay undergarments lang, pinulot nya ang shirt na nasa sahig at binato sa topless na lalaking nasa kama nya.
"get out of my place!"
"Love.."
"I SAID GET OUT!"
and with that umalis ng condo nya si Blue.
~END OF FLASHBACK~
Kinuwento nya sa kaibigan nya ang naging dahilan ng away nila.
Sammy: baka naman may magandang dahilan talaga si Blue, Lara.
Lara: I don't care about his reason Sammy.. Nasaktan ako sa ginawa nya, bakit napakahirap para sa kanya ang request ko. Pero sa iba napaka dali nyang ibigay yon? Gusto ko lang naman na mafeel nya ang pagmamahal ko. Gusto kong ibigay sa kanya ang sarili ko, para atleast mawala na ang galit at pagsisisi sa sarili ko dahil binigay ko ang sarili ko noon sa lalaking walang kwenta!
Sammy: Lara...
Nalungkot si Sammy sa sinabi ng kaibigan nya, siguro para sa iba mababaw ang dahilan ng away ng mga ito, pero alam at ramdam nya din ang sakit na nararamdaman ng kaibigan nya. Gusto lang nitong makaramdam ng tunay na pagmamahal, at para mawala na sa isip nito ang ginawa ng ex nito.
Lara: mali ba ko Sammy?
Lara is sobbing
Sammy: sshh... no, your not. Just try to look the things in bigger picture, be open minded and maybe masasagot lahat ng katanungan mo.
BINABASA MO ANG
THEIR LOVE STORY [short story]
Historia CortaLove story nila Jale at Blue - barkada ni Wave sa LUCKY NUMBER.