6. First Day of School

13 2 0
                                    


After 1 week. Pasukan na naman :3

Hayyss. Say hi to our school.

Maaga pa akong nagising upang maghanda.

Sa St. Lorenzo University ako nag-aaral.

Well, I'm becoming a Grade 11 student. Kasi naman po may bago na ring sistema ng edukasyon ang Pilipinas. Hehehe.

I took the Accountancy Business Management (ABM) Strand.

Goodluck na lang sa 1st day of school. -____-"

Pagkatapos kong mag-ayos, bumaba na ako mula sa room ko at nagpaalam kay Yaya Linda.

Maaga pa daw kasing umalis si Mommy. Ewan ko nga kung saan nagpunta.

Nagsara na din pala yung Mini bakery namin.

Hayyss.

Medyo malapit lang naman ang bahay namin sa school na pinapasukan ko so I decided to walk.



Pagdating ko sa school, nakita ko agad ang ibang myembro ng grupo namin.

Sa barkada namin, si Alliah, Dea at ako lang ang kumuha ng ABM strand. Pero swerte ko kasi si Alliah classmate ko in all subj.

Dumeretso na kami sa apat na sulok ng silid at nag-antay sa teacher namin.


At dahil 1st day of school medyo maingay. Lalo na sa mga magkakilala since Junior High.


"Bes sa pinakadulo tayo umupo. Malapit sa door." Sabi ko ky Alliah.

"Okay Bes"

Umupo na kami doon at insaktong dumating ang guro namin.

"GoodMorning Ma'am" we greeted.

"Okay. Goodmorning class! I'm Mrs. Mia Espinosa, your adviser! So because this is the 1st day of school, expected na magpapakilala kayo isa isa sa gitna" -Our teacher explained.


Ito yung ayaw ko dito eh. -____-


Nagpakilala na yung mga kaklasi ko at dahil sa dulo kami nakaupo  kami yung huling magpapakilala.

"Bes pagmalapit na tayong magpakilala  pupunta ako ng CR ha? Ayaw kong magpakilala eh :3 Ayaw ko talaga." -Alliah


Nakuuu. Sobra pa saakin -____-

"Ok. Fine"

At ng malapit na sakin ang nag papakilala, pumunta na si Bes sa CR.


Ako naaa ang magpapakilalaaa.

"GoodMorning to all of you. My name is Kelly Gayle Baltazar. 17 years old. And... Andd.. Yun lang po. Heheh ^^V" - Ako

Nakuuu. Nakakahiyaaa. Paksyeeet  >/////<

"GoodMorning Ma'am! Sorry I'm late!"

Napatingin ako sa nagsalita.

It was him.


My stupid ex-boyfriend! -___-



Wala na palang vacant seat? Hayyss. No choice kundi siya ang seatmate ko.


Nang umupo siya. Bigla akong nakadama ng kirot sa puso.

It's been 3 years since we broke up. Siguro galit lang talaga ako? Ewaaanszxcv :3

"Introduce yourself to the class Mr. Late!" Utos ni Teacher Mia.


"Goodmorning. My name is Hans Drew Perez," he waved his hands and then he gave us a smile.


Love Me Once, Love Me Twice (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon