Chapter 11 - HIM!

8.9K 180 1
                                    

It’s been two weeks since mag open ang flower shop ko. Wala akong ibang inatupag sa two weeks nayun kundi ang pagpawisan ang flower shop ko. Maganda naman ang kita  dito. Marami ng clients  ang nakasanayang dito mag order dahil ang iba dito ay family friend namin.

Kadalasan ay dinadalaw ako ng mga kaibigan ko at tinutulongan ako kapag  alam nilang busy sa shop.

My shop is named after my favorate flower and my husband’s first name’s initial... so it’s RR stands for Rey Rose flower shop. It’s Sunday kaya maaga akong nagbukas ng shop. Marami kasing magsisimba kaya siguradong malaki ang kita.  Nandoon na ang staff ko bago ako dumating. Dalawa lang naman sila, si nanay Elle na dating naninilbihan sa rest house namin at si Ben na anak nito. Araw araw ay hatid-sundo ako ni Reagan. Kahit na busy ito ay hindi parin nya ako kinakaligtaang sunduin.

Aba subukan lang nya at malilintikan sya sa akin’.

Ija?” pukaw ni Nanay Elle.

Po?”

May naghahanap sayo ija”

Sino po?”

Si basta’t kakilala mo daw.”

...................... ‘ano daw? kakilala ko?’

oow.iyj....” hindi ko na narinig ang sumunod na sinabi ni nanay, na curious kasi ako kung sino. Hindi kilala ni nanay?

'himala! eh lahat ata ng ka kilala ko ey kilala din nya.'

  Dali-dali akong lumabas at hinarap ang sinabi nitong bisita ko.

"We Got Married" (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon