Alex's POVThis is it..
This is really is it, is it..
Yeah is it, is it..haha!
Ito na talaga..
This is the night,
Bulong ng sarili ko habang nangangatog ewan ko ba.
Sinundo na kami ni Benj gamit ang kotse niya sa bahay nila ni Lalaine. Doon kasi kami nag-ayos.
On our way wala akong imik after ako pinakilala ni Lalaine kay Benj. Wala naman akong mahagilap na sasabihin at tsaka parang kinakabahan ako. Kasi siguro hindi ako sanay sa mga party-party na iyan.
Kahit nga ang pagsuot ng dress ko na ito, ang awkward. Ifefeel ko na lang to kanina pa ako pinapagalitan ni Lalaine eh. Sabog ng tenga ko. Alien iyon eh. -_-
"Okay ka lang?" Luminga ito sakin, nasa likod nila kasi ako umupo.
"Oo naman bff." Nginitian ko siya.
"Relax ka lang dyan. Sanayin mo na sarili mo, this is just the beginning of your 'exposure'." Sabay ngiti at ibinalik ang tingin sa daan.
"Oo nga Alex. Just relax. Gayahin mo si Lalaine, makapal ang mukha." Pagkukutya nito kay Lalaine. Kaya ayon nabatukan.
"Mahiya ka naman. Mas makapal kaya mukha mo sakin." Ipinagkrus niya ang kanyang mga braso at nagpatuloy sa bangayan ang dalawa.
Si Benj naman tawang-tawa habang si Lalaine di na maguhit ang pagmumukha.
Ang sweet naman nila kahit parang nagbabangayan na. It sounds like so sweet. Ayeeeeeii!
Langgamin sana mukha niyo with matching kagat na rin. -_-Di namin alintanang nandito na pala kami sa venue ng party. Inilibot ko sa labas ang tingin ko kasabay ng kalabog ng dibdib ko.
Inhale, exhale! Dikta ng sarili ko.
Bat ganito ako kakabado? Sanay naman akong humarap sa iba't ibang klase ng tao lalo na't mga bigtime at mayayaman.
Nandyan kasi si Key! Natigilan ako sa sarili ko. No, its not him. I know. I protested. Lumitaw sa'king utak ang imahe niya. Tsk!
Nagulintang ako't napaatras ang mukha ko bahagya nang inilapit ang mukha ni Lalaine sa labas ng bintana ng kotse kung saan ako nakatunganga.
"Hey, tulaley! Nag-attend ka lang ba dito para mag tambay dyan sa kotse?" Pinandilatan pa ako ng mga mata ng loka.
"Oo na! Grabe naman tu. Ang laki ng mata. Alien talaga. " Kanina pa pala sila nakalabas ng kotse at si Benj ay kanina pa rin pala naghintay na humahawak sa pinto ng kotse para lumabas na ako.
BINABASA MO ANG
Kiss Back Or You're Dead
Romance"Sometimes the most shocking surprises are also the most beautiful surprises." -Lori Wilhite