R♥niella's Pov .---
"Ano ba kaseng binabalak mong gawin sa girlfriend ni Jiroh ? " rinig kong sabi ni Daniella, habang nakasunod sa likuran ko.
Bigla naman akong napaisip.
Ano nga bang gagawin ko?Ipalapa sa aso ? Ipasagasa sa truck ? Buhusan ng mainit na tubig ? Itulak sa pool ? Painumin ng lason? Pakainin ng dog food?
Kaladkarin palabas ng bahay habang walang suot na damit ?Ay Hindi pala pwede yung huli, naaawa kase ako sa mata ng mga makakakita sa kanya habang walang suot na saplot . Yuck to the bones lang .
"Wala akong maisip, ano nga ba? Any suggestion? Masyadong madali yung mga naiisip kong gawin sa kanya eh, gusto kong magkaron siya ng dahilan para lumayas sa pamamahay na ito at hindi na muling bumalik pa."
Sabi ko kay Dan.
"What if, tanungin naten siya ng kung ano ano, and then mag hire tayo ng private investigator kung tugma sa mga sasabihin niya? Para naman maka siguro tayo na totoo yung hinala naten sa babaeng yon. Mahirap na, nakita mo naman siguro kung gaano kasaya si jiroh right ? " suggest ni Dan.
"Okay, let's go. Atat nakong sampalin yung babaeng yon, este interviewhin pala. Teka nasan ba yung mapagpanggap nayon ? "
Nagpalinga linga ako sa paligid sakto namang nakita ko si Riya na nakakunot ang noo at hindi maipinta ang muka habang may dala dalang tray .
Lumapit ako dito at tinanong kung nakita yung babaeng hinahanap ko.
"Nandon po siya sa garden, at naghahasik ng lagim. " sabi ni Riya.
Bigla namang napakunot ang noo ko.
"What do you mean? " tanong ko dito.
"Pinaglalaruan po niya yung mga katulong dito, at kung ano ano yung mga pinapagawa sa kanila, tinakot pa po niya kame na isusumbong daw po niya kame kay Sir Jiroh pag hindi namin sinunod yung utos niya. "
Kwento ni riya, na halatang asar na asar.
"At natakot naman kayo ? " singit ni daniella .
"Isusumbong daw po niya kame kay sir jiroh eh, sa katunayan po niyan yung isa sa mga katulong dito ginawan niya ng kwento at sinumbong kay sir jiroh, na hindi daw po siya tinatrato ng maayos dito at pinagkaka isahan siya. "
Lalong naningkit ang mga mata ko, ang kapal talaga ng muka ng babaeng yon.
"At ano namang ginawa ng kapatid ko ? " tanong ko dito.
"Ayon po ma'am sinabihan yung kasamahan namin na kapag naulit pa yon, mawawalan na siya ng trabaho. "
Lalong nag init ang ulo.
"Akin na yan." Inagaw ko yung dalang tray ni Riya.
"Ako na magdadala sa kanya niyan. " sabi ko dito.
"Pero ma'am mapapagalitan po ako ni sir jir - "
"Mas matakot ka sakin kesa sa kapatid kong yon, at sa babaeng impostora. Sa bahay nato isa lang ang bitch. "
"Ehem." Rinig kong sabi ni dan.
"Dalawa pala, naiintindihan mo? Sabihan mo ngayon na mismo lahat ng katulong sa pamamahay na ito na lahat ng iuutos sa kanila ng babaeng yon, hindi nila susundin, at sabihin mo din na kapag sinunod nila yung utos ng babaeng yon ako mismo kakaladkad sa kanila palabas ng bahay na ito kasama ang babaeng impostora. "
BINABASA MO ANG
Twin Bitch (Editing...)
RandomNobody knows our true Identity so might as well stop judging us -_- ! After all, our personality is base on your attitude so you guys blame yourself ♥