THE LIGHTNESS 8

456 8 0
                                    

สุดสัปดาห์วันฮ็อกมีต

ร่างสูงของเดรโกพิงหลังของตนเองกับกำแพงหินอันเย็นเฉียบด้วยท่าทีสบายๆในขณะที่รอลูน่าไปด้วย ก่อนที่อยู่ๆไหล่หนาจะถูกกระชากอย่างแรงพร้อมกับการปรากฏตัวของแฮร์รี่และรอนศัตรูคู่อริเจ็ดปีที่วิ่งมาขนาบข้างของเขา เดรโกขมวดคิ้วอย่างงุนงงเพราะไม่รู้ว่าสองคนนี้มาทำอะไร...เพื่ออะไร...และมาไม้ไหน

"ไม่ต้องทำเป็นเก็กหรอกน่า ให้ท่าขนาดนี้แล้วยังงัยนายก็ต้องไปฮ็อกมีตกับพวกเราแล้วล่ะเดรโก" รอนยักคิ้วให้เขาในขณะที่ยกแขนหนักๆพาดไหล่ข้างซ้ายเขาไปด้วย เพียงแค่ชั่วแวบหนึ่งที่เกิดความสับสนและคิดว่าตนเองจะถูกทำร้ายร่างสูงของเดรโกจึงเตรียมจะผละออกไป แต่เพียงเพราะแฮร์รี่และรอนก้มหน้าลงกระซิบข้างหูเบาๆแววตาของเดรโกจึงเต็มไปด้วยความยินดีและดีใจที่ทั้งแฮร์รี่และรอนไม่เกลียดเขาและยอมเป็นเพื่อนกับเขาสักทีจนสองคนข้างๆรู้สึกได้แล้วกอดไหล่กันเป็นกลุ่มให้แน่นขึ้น

"เรื่องที่เป็นอดีตก็ปล่อยให้แล้วไป"

"เพราะตอนนี้นายเป็นเพื่อนของพวกเรานะ เดรโก"

นอกจากเดรโกจะมีลูน่าที่เป็นเพื่อนสนิทของเขาในตอนนี้แล้วเขายังมีกลุ่มคู่อริที่ให้โอกาสเขาแล้วกลายมาเป็นเพื่อนกันอย่างตอนนี้อีก นึกไม่ถึงจริงๆว่าคนเลวๆอย่างเขาจะได้รับการให้อภัยถึงสามครั้งแบบนี้ด้วย ก็อย่างว่า...ทุกคนย่อมมีโอกาสที่จะปรับตัวและเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้เสมอ

"รีบไปเถอะ สาวๆรอกันอยู่ที่ร้านไม้กวาดสามอันนานแล้ว"

"จริงดิ...!" นี่เขายืนเก้อตั้งนานโดยที่ไม่รู้ว่าลูน่าไปหมู่บ้านฮอกมีตตั้งนานแล้วเงี่ยนะ ให้ตาย! โคตรเสียฟอร์มเลยว่ะ

ทั้งสองหัวเราะออกมากับท่าทีตกใจจนหลุดมาดของอีกคนก่อนที่ร่างสูงของชายหนุ่มทั้งสามคนที่เดินผ่านห้องโถงใหญ่ระหว่างทางผ่านออกนอกปราสาททำเอารุ่นน้องทุกรุ่นที่นั่งคุยกันอยู่ถึงกับหันมามองกันด้วยความสนใจและเริ่มซุบซิบกันเรื่อยๆ ทำไมมันจะไม่น่าสนใจล่ะเมื่อสามหนุ่มสุดฮอตกำลังเดินฉายแสงมาด้วยกัน เดรโกเจ้าชายเย็นชาจากสลิธิริน แฮร์รี่ พอตเตอร์ เด็กชายผู้รอดชีวิตและปราบมาร พ่วงมาด้วยรอนคู่หูดูโอ้มากสเน่ห์ของแฮร์รี่ และที่ยิ่งเป็นที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นคือการที่ทั้งสามที่เป็นคู่อริกันมาช้านานมาเดินกอดคอยิ้มหน้าบานมาแบบนี้ ภาพแบบนี้มันควรจะมีให้เห็นซะที่ไหนกันล่ะ แต่ก็อย่างว่า 'สงสรามได้เปลี่ยนทุกคน'

[ HARRY POTTER ] THE LIGHT IN THE DARKNESSWhere stories live. Discover now