Lyric Calliope

76 2 0
                                    

Lyric's POV

2 years ago...

"Ma'am, I'm so sorry to tell you that Ms. Lennon has a stage 2 Brain Cancer. This occurs when abnormal cells form within the brain.These may include headaches, seizures, problem with vision, vomiting, and mental changes. The headache is classically worse in the morning and goes away with vomiting. About the treatment? This may include some combination of surgery, radiation therapy and chemotherapy. Anticonvulsant medication may be needed if seizures occur. Dexamethasone and furosemide may be used to decrease swelling around the tumor. She will do some tests too para mas mapabilis ang pag-prevent ng sakit na ito. The average survival rate for brain cancer is five years. We can help prevent the spreading of the disease but we can't stop it. Just contact me Ma'am if there is any problem so that we can help you. Excuse me, Ma'am.", the doctor said.

** End of Flashback**

Bakit kailangan pang magkaroon ng sakit ang taong katulad ko na walang ibang hinangad kundi maging maligaya sa buhay?Bakit ako pa? Marami nga diyan na mas gusto pang mamatay, pero bakit hindi sila ang magkaroon ng sakit? Kung sino pa yung hindi deserving na mag- stay sa mundong ito, sila pa yung binibiyayaan ng mas mahabang buhay. Alam ba nila kung gaano ako sobrang kainggit sa kanila? Sila,walang limitations.Kahit anong gawin, OKAY LANG. Eh ako? MADAMING BAWAL. Yung tipong konting maling gawin parang katapusan ko na.

 Tama nga sila. LIFE IS SO UNFAIR. 

Napakahirap ng sitwasyon ko. 

YAN! YAN ANG EKSAKTONG SINABI KO NUNG PANAHONG NALAMAN KO ANG SAKIT KO!PARANG LAHAT NA LANG KINAGAGALITAN DIBA?

Pero alam ko sa sarili ko, na dapat maging matapang ako. FIGHTING LANG. Nandyan na yan eh,nangyari na. Wala na kong ibang magagawa kundi tanggapin ang kalagayan ko. At naniniwala ako na walang ibibigay si God sa atin na pagsubok na hindi natin kayang lampasan. Always trust Him kasi siya ang nakakaalam ng lahat ng tama para sayo.

And me? Marami pa kong gustong gawin sa buhay ko kaya kahit maraming hadlang, gagawin ko ang lahat para maging isang SUCCESSFUL na MUSICIAN. ALWAYS THINK POSITIVE. Kaya jojombagin ko naman ang taong tututol sa mga plano ko. Charrr siyempre hahampasin lang. 

I want to be an  inspiration to all of you na kahit anong problema man ang dumating sayo, tuloy pa rin ang buhay.Kayang-kaya mo yang lampasan kung magtitiwala ka sa sarili mo.

Lost StarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon