Chapter 2

20 2 0
                                    

Chord's POV

Ugh!Damn.I just woke up and my head hurts like hell.Pumikit muna ako sandali upang mabawasan ang sakit ng ulo ko.Pagmulat ko ay nakita ko ang mga kaibigan kong nagkalat sa buong sala.So,dito pala kami inabot sa sobrang kalasingan.Napatingin ako sa orasan at halos lumuwa ang mata ko ng makitang malapit na magalas-dos ng hapon.Shit!3:00 ang flight namin.Dali-dali akong tumayo at ginising ang mga kasama ko.

"HOYYYYYYYY MGA GAGOOOOO!!!" sigaw ko habang pinagbababato sila ng unan.

"GUMISING NA KAYOOOOOOOOO!!!!!" unti-unti naman silang naalimpungatan at nagkusot-kusot pa ng mata.

"Dude,ano ba?Ang aga-aga eh lakas mong mambulabog." inaantok pang sambit ni Clef.

"Kaya nga,the heck Chord!What's your problem?" inis pang sambit ni Reed.Yung tatlo naman ay bumalik sa pagkakatulog.Inis ko naman silang tiningnan.

"Aba't--DI NIYO ALAM?!KINGINA,ULYANIN NA BA KAYO?!NGAYON ANG KASAL NG ATE KO!MALE-LATE NA TAYO SA FLIGHTTTT!!" pagwawala ko at nagpaikot-ikot sa buong sala sa sobrang taranta.Nanlaki naman ang mata ng dalawa at maya-maya'y nakita kong nagpapaikot-ikot na rin.

"TATLONG BUGOKKKK!!!!" sigaw ni Reed.Sandaling umalis si Clef at maya-maya ay dumating ng may dalang isang timbang tubig.Hindi pa rin natinag ang tatlo sa sigaw ni Reed kaya walang choice si Clef kundi ang ibuhos ang tubig sa kanila.

"DAMN IT!"

"WHAT THE FUCK?!"

"SHEMAYY!"

"TUMAYO NA KAYO DYAN,AALAS-DOS NA MAHUHULI TAYO SA FLIGHT!" pambubulyaw ko sa kanila at parang tangang napatulala pa sila lalo na si Tallis na napahawak pa sa bibig.Dali-dali kaming nag-ayos at matapos ang halos dalawampung minuto ay natapos kami.

"Bro,paliparin mo na ang sasakyan baka di tayo umabot!" natatarantang sambit nila kaya naman agad kong ini-start ang kotse at mabilis na pinatakbo.Wala ako sa pokus ng pagmamaneho dahil na rin sa taranta at kaba sa aabutin namin kapag na-late kami.Paniguradong usok ang ilong nina Mommy lalo na si Ate.

"Fuck,Chord!Wala na bang mas ibibilis pa?!" inis  na sambit ni Reed.Kaya naman sinamaan ko siya ng tingin.Mas pinabilis ko pa ang pagda-drive nang biglang may isa pang sasakyan na napakabilis rin ng takbo habang papalapit sa amin.

"OH SHIT,NOT NOW!" kinakabahang sambit ni Clef.Sinubukan kong pabagalin ang sasakyan ngunit nagulat ako ng hindi gumana ang preno nito.

"Damn,ayaw gumana ng preno!" natatarantang sabi ko at nang mapatingin ako sa labas...

*BLAMMMM!* 


Lyric's POV

Nang makarating sa reception ay agad akong nag-park at itinext ang dalawa at tinanong kung nasaan na ba sila.

To: Skyzie,Leilili

Mga bruha,asan na kayo?

Makaraan ang ilang minuto ay wala pa rin silang reply kaya nagsimula na akong mainis.

"GOSHHH!WHAT'S TAKING THEM SO LONNNNGGG?GUTOM NA GUTOM NA AKOOOO!" pakantang sabi ko.Nasaan na kaya ang mga yun?15 minute drive ang location ng reception from the church at imposibleng ma-traffic sila kasi hindi naman masyadong daanin ng sasakyan ang daan papunta dito.Naghintay pa ako ng ilan pang minuto hanggang sa nakita ko na rin sa wakas ang paparating nilang sasakyan.

"Oh?Buti dumating pa kayo,akala ko sa sakit ako mamamatay putek,sa gutom pala!" inis kong sambit sa kanilang dalawa na parehong nakakunot ang noo ng lapitan ko.

Lost StarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon