Chapter 20

7.8K 272 31
                                    

Chloe's POV

Papungas-pungas akong bumaba sa hagdan. Mga alas-cinco palang ata ng umaga pero rinig ko na ang tawanan ni Mama at ni AyaMIKROBYO. Yeah -_- dahil bored ako kagabi eh nag-isip ako ng magandang nickname kay Ayami. Nakita ko silang nasa kusina at parehong naka-apron at may hinahalo na something.


"Oh sissy! you're awake na pala" nakangiting sinabi ni Ayami, na siyang kina-inis ko. Pansin ko din na suot suot niya ang nerd glasses niya. Tss anong pakana nanaman ito?

Hindi ko siya pinansin at dumiretso lang ako sa fridge at kumuha ng tubig.Umupo ako sa stool habang pinapanuod sila. Kitang-kita na close na  kaagad sila. 2 week na rin naman na dito si mama.

"Mom! why don't we go shopping mamaya?"masiglang tanong ni Ayami kay mama.

"Sige ba, C-chloe gusto mo bang sumama?"tinignan nila akong dalawa. Hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko't um-oo ako.

--

Pagbaba namin sa sasakyan ay syempre hinila kaagad ni Ayami si mama palayo. Tss +_+ pumunta sila sa isang clothing store, pero di na ako sumunod. Naglakad-lakad lang ako habang naka-pamulsa.Pero ramdam ko na parang may nagmamasid sa akin kaya naman lumingon ako.

Maraming tao kaya naman hindi ko masiyadong makita kung sino man yung nagmamasid. Malakas ang kutob ko na may nagmamatyag sa akin. Naglakad lang ako ng naglakad hanggang mapunta ako sa dead end ng mall. Nagtago ako sa gilid ng dingding.

Hinanda ko na din yung pocket knife ko na palagi naka-tago sa sapatos ko. Tanga lang nung guard eh =_= hindi napansin sa entrance kanina.

Maya-maya ay nakakita na akong ng isa, dalawa, tatlo, apat, what the fvck ang dami naman ng taong sumusunod sa akin!? hindi lang apat may mga nakasunod pa atang iba. Ng makita ko na yung sapatos nila ay hindi na ako nagdalawang isip at tinuukan ko na sila ng patalim.

HOLY SHT.

Ayami's POV

"Mom, eto mukhang bagay sayo ito"nakangiting sinabi ko sa kaniya habang tinapat sa kaniya ang isang blouse. Pero mukhang uncomfortable siya at kanina pa palinga-linga.

"Don't you like it, mom?"tanong ko. Nagulat naman ata siya ngumiti

"No, I like it! Kaya lang kanina ko pa napansin na wala si Chloe,nasaan na ba siya?"nakaramdam nanaman ako ng inis. Everytime na lang na kami ang magkasama, CHLOE!CHLOE! CHLOE! kapag niyayaya ko siya kailangan pati si Chloe kasama! am I not enough?!

Pero syempre I need keep it cool.

"Don't worry mom, hindi naman kalakihan itong mall, for sure hindi naman siya mawawala. Hindi naman na siya bata eh"sinabi ko.Hihilahin ko na sana siya sa fitting room.

"Eh paano kung hinahanap tayo ni Chloe?"umirap ako syempre ng patago. Seriously?! nakaka-imbyerna na ha! tss -_- sana mawala na nga si Chloe dito sa mall, puro na lang Chloe. aish!

Behind our Nerdy GlassesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon