Chloe's POV
Red Full skirt lace dress, Jimmy choo high heels, red lipstick, diamond earrings.I sighed.
"Fvck this! There's no way I'm gonna wear that sht"sigaw ko sa katulong ko na nagdala ng mga gamit sa kwarto ko.
She scratched her head and laughed nervously."Yun po kasi ang utos ng mommy niyo"sinabi niya.Magsasalita pa sana ako ng dumungaw sa pintuan ko si Ayami, I groaned..ano nanaman ginagawa niya dito.
"Hi sissy!"I gave her my bored look. She was smiling from ear to ear. "Look at my dress"pumasok siya ng tuluyan sa kwarto ko at pinakita niya ang dress niya sabay ikot. "It's pretty, isn't it? Mas maganda yung akin kesa sa'yo " tumawa siya in a btch way.
I showed her my middle finger."Oh, look my middle finger cares"i said mockingly. Sinamaan niya ako ng tingin."I can't believe, Hanss is going to marry someone like you"she looked at me from head to toe at saka lumabas, tss. I can't believe kadugo ko ang babaeng yan..pfft.
Napatingin ako sa dress ko, you have to do this chloe....para sa daddy mo...yes..para sa daddy mo.
**
"Ang ganda pala ni Miss Chloe"
" Pwede po kayong lumaban ng Miss Universe"
" Ang flawless niyo Miss Chloe"
"Para kayong model"
Mas lalo akong nacoconscious sa mga pinagsasabi ng mga katulong namin, hinila ko pababa yung dress ko dahil ubod ng ikli. Buong buhay ko, ngayon lang ako nag-dress, well nung prom namin noon I just wore my pj's dahil I didn't really give a damn.
Nanginginig nga ako sa paglalakad dahil ang taas ng heels, it took me 2 minutes para bumaba sa isang step ng hagdan."Never learnt how to wear high heels before?"naka-smirk na sinabi ni Ayami at naka-krus pa ang kamay niya sa dibdib.
"Never learnt when to shut up ?"I shot back, umismid naman siya sa akin at she walked away.Tinaasan ko ng mga tingin yung mga katulong na gandang-ganda sa akin, tss.
"Alam kong mukha akong dyosa, but you don't have to stare at me. Anong pang hinihintay niyo diyan, alalayan niyo kong bumaba para naman may pakinabang kayo"agad agad naman nila akong tinulungan.
The car stopped at a five star hotel, dun kasi kami mag-didinner with Mr. Jung. Hindi namin kasama sila Mama dahil pinatignan si tanda sa espesyalista sa ibang bansa.
"Miss na siguro ako ni Tristan"nakangiting sinabi ni Ayami, at saka nag-spray ng perfume. Ilang ulit na siya sa sasakyan nag-spray ng perfume psh.
"Oo, miss iwasan pfft"bulong ko, mukha namang narinig niya at inirapan niya ako.Nauna siyang pumasok sa loob, and ako naman ay tine-take ko pa yung time ko dahil di ako makapag-lakad ng maayos dahil sa punyemas na heels na 'to.
BINABASA MO ANG
Behind our Nerdy Glasses
Teen Fiction[Hiatus] There's always a demon behind an angel.