Sammy

23 1 0
                                    


"Ate kamusta naman kayo ni kuya? mabait ba siya syo? Pag hindi sabihin mo sakin para mabatukan ko yun" natawa ako sa sinabi ni Samantha ang kulit niya kasi kanina pa siya kwento ng kwento, hindi siya nakaka tamad kasama.

Andito kami sa kwarto niya, naisipan kong dito nalang matulog kaysa sa guess room dahil ayoko mag isa pinahiram niya din ako ng nighties.

"Okay lang kami Sammy, mabait kaya yung kuya mo na yun, takot lang non sakin" sabi ko habang naka tutok sa t.v nanonood kasi kami ng twilight saga. My favorite☺️ papa Edward and mama Bella. Haha yie!

Naramdaman kong napa titig sakin si Sam.

"W-hy?" Nag aalangan kong tanong at hinilamos ng kamay ang muka ko. Nakakahiya kasi baka may kulangot sa ilong o dumi ako sa muka dahil sa kinakain kong Vcut. ><

"Ate binigyan mo ako ng nickname?" Naiiyak na sabi niya. Kaya nag panic agad ako at lumapit sa kanya.

"Why? you don't like "Sammy" ba? Sorry wag kana umuyak" sabi ko hinagod ang likod niya. Nagulat ako ng bigla niya akong dambahin ng yakap.

"No ate, *sob* gusto ko talaga! First time kasing may nag nickname sakin eh*sob* tapos ikaw pa*sob* na overwhelmed lang ako ate*sob*" sabi niya habang naka yakap sakin.

Aww❤️ kaya naman pala, grabe ang sweet naman nitong si sammy nakaka tuwa.

"So sweet, akala ko pa naman hindi mo nagustuhan eh nag alala tuloy ako, shhh wag kana umiyak ah" sabi ko pinunsan ang luha niya.

"Sorry ate nag drama pa ako, masaya lang talaga ako" pag papaliwanag niya.

"Ano kaba, okay lang yun. Wag mona problemahin. Tahan na ah" hinagod ko ang buhok niya.

"Sana talaga ate kayo na ni kuya ang mag ka tuluyan sa future, as in sister in law na tayo, alam mo kasi ate hindi pa man din nagiging kayo matagal kana talagang crush niyan ni kuy---"

**

Ceddrick's Pov

"Ceddrick can i talk to you for a second" dad asked. Kakatapos lang naming kumain ng dinner.

Kasama ni Samantha si Princess sa kwarto niya dahil marami daw siyang i kekewento sa ate niya. Si mommy naman nag pahinga na.

Masaya ako dahil naging maayos naman ang takbo ng lahat.

"Yes dad?" lumapit ako sa kanya. Nilagyan niya naman ng wine yung glass ko.

"We like her. I like her personally. Hindi dahil close kami ng parents niya o dahil sa business. I like her for you son. I really hope na siya ang ihaharap mo sa altar, take care of her" dad said widely smilling at me.

Thank god! Masaya ako dahil sa narinig ko mula kay daddy. Si dad kasi yung tipo ng tatay na mahirap i please pag dating sa mga ganitong bagay. Mapili kasi ang daddy kaysa kay mommy.

"Thank you so much dad. Yes i will do everything para lang mapa kasalan si Princess, i love her. Noon pa man mahal na mahal ko siya" i sincerely said.

Hindi ko na ata kakayanin kapag nawala pa sakin si Princess. She's my everything. Noon pa man mahal kona siya, simula nung unang makita ko siya minahal ko na agad siya. I fucking love her, and i want her to be mine legally.

Sa tamang panahon pag handa na siya, yayayain kona siya mag pa kasal.

"Alam naba niya?" napa tigil ako sa tanong ni dad. Alam ko ang pinupunti niya.

"N-ot yet" i said.

I can't tell her.. Baka kamuhiyaan niya ako. Hell NO! Ikakamatay ko yon.

"Son, if want to marry her, you have to tell her everything. If she really loves you matatanggap ka niya kahit ano at sino ka pa" dad tap my shoulders.

My life with CeddTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon