"Bestie look, this one or this one?" Sabi ni abby habang hawak yung red at blue cocktail dress.
"No, this one suits you" katty suggests while holding the gold fitted gown.
Andito kami ngayon sa boutique nila Abby at pinag iisipan kung anong susuotin ko para royal day daw namin ni Ceddrick hahaha, we're gonna celebrate kasama ang family and friends namin, hahaha guess what? One year na kami, and I'm super happy.
"Shut up both you! I think this one I'm holding is the best for her." Dagdag pa ni barbie na halatang kunbinsido sa hawak niyang green long gown.
Green? Yea green.
"Seriously barbie? " I asked her with sarcasm voice. I can't even describe the gown she's holding. Hahaha, it's weird you know, like.. Si Maria Clara pa ata huling nag suot nun. Tss
"Hahahaha. She don't have fashion sense" pang aasar ni Abby kay Barbie.
"Nag sa suggest lang naman" naka pout na sabi ni Barbie.
"Hey i found one!! Look ate this is really great on you.." Sabi ni Sammy habang hawak yung sleeveless& back less black and silver combination long gown. Wow that one is so elegant.
"Wow sammy you really know fashion" katty said.
"And I don't?" Barbie asked to katty.
"Yeah, hahahaha!" katty said directly. We laugh.
"Okay enough mga ate's. Ate Anna try this na" sammy pushed me into the fitting room.
"Wow, you're goddess Anna" Barbie said with amusement in her eyes. I look at the mirror. Ganda ko nga. It's just that this gown suits me very well.
I'm definitely looking hot and gorgeous. I can't wait to see Ceddrick's face when he sees me.
"Oh my g ate! You're so so so beautiful" sammy said. I smiled at her.
"Yes she is" barbie at katty said. Haha yeah sabay nilang sabi. 😂
Pag tapos kong pumili ng gown, umuwi na muna ako sa bahay para mag ayos ganun din yung apat, of course kasama sila sa Celebration.
The truth is hindi ko talaga alam kung anong mangyayari mamaya, at kung bakit kaylangan pang sobrang engrande ang celebration ng 1st Anniversary namin, si Ceddrick ang nag plano ng lahat ng ito eh.
Pag tapos kong maligo saktong may kumatok. Nag towel muna ako at binuksan ang pinto.
"Hi best friend!!!" Saby saby na sabi ng tatlo at pumasok sa kwarto ko. Nasa likod nila si Sammy. Niyakap ko sila isa isa.
"You guys look gorgeous" i said. Naka cocktail dress silang apat at ang gagaganda talaga nila.
"Thankyou"
"Anyway! Here's you're gown ate" inabot sakin ni sammy ng box.
"Thanks sammy.." I said.
"Okay! Enough for chit chat! Kaylangan andun ang prinsesa natin saktong 8 o'clock ng gabi dahil kung hindi baka mag baka maisipan pa tayong ipa salvage ni pinuno" natatawang sabi ni Abby.
Si Katty at Barbie ang naka toka sa pag mamake up sakin si Abby at Sammy naman sa buhok ko.
After twenty minutes of everything, suot kona din ang gown ko. Finally pinayagan na nila akong tumingin sa salamin kanina kasi ayaw nila eh, para daw surprise. Tss hahaha.
"Wow" tanging wow lang ang lumabas sa bibig ko. Ako ba talaga to? Haha kems. Of course naman noh! Ako to.
Hindi kasi, ang ganda ko eh. Haha I mean maganda na talaga ako ever since pero sobra na to eh, as in sumobra sa ako sa pagiging maganda ko yung tipong mahihiya na si Aphrodite at iba pang demi god sakin. Hahaha just sayin.
Pa messy bum ang buhok ko para makita ang ganda ng gown ko lalo na yung backless. Yung make up ko naman light lang pero, perfect naman.
"Ano bilib kana samin?" Abby asked, aba at talagang naka chip up pa ah
"Yeah, definitely. Thank you guys! You're really great" i said sincerely.
Twenty minutes din kaming nag byahe papunta dun sa venue.
"Uhm.. " I can't say anything. I'm speechless. Sobrang ganda.
Pagka pasok na pagka pasok ko palang lahat na ng tao nag tinginan sakin.
I thought family and friends lang namin ang nandito pero hindi pala maeron din mga ka sosyso ng magulang namin sa negosyo at pati na rin yung mga kasama ni Ceddrick sa mafia.
Alam ko na din ang tungkol dun, he explained to me everything about krypto. Naindihan ko naman.
"Ija, you're here" niyakap ako ng parents ni Ceddrick.
"Anak..." Niyakap din ako ng parents ko. Mag kakasama sila.
"Finally, matutupad nadin ang mga pangarap namin sainyo ni Ceddrick" masayang sabi ng dad ni Ceddrick.
I looked at him curiously."what do you mean tito?"
"Just wait... Oh look at the stage. This is your moment ija, pakinggan mo lahat ng sasabihin ng anak ko" naka ngiting sabi sakin ng dad ni Ceddrick.
Nag dim yung mga ilaw at sa stage ang tanging maliwanag.
Nag start mag play yung music. Gosh that's my favorite. Na focus ang mga mata ko sa taong nasa stage, the one that I love... Ceddrick, he's smiling sweetly to me.
(N:A marry me by: train. May mga lyrics jan. Haha di ko kabisado eh. Sorry!)
Forever could never be long enough for me ~
"For 5 years of loving you without your permission is all worth it, kasi nasakin kana naman ngayon. kahit dati pa silay silay lang ako sayo ng hindi mo alam... Nakukuntento na ako" he chuckles.
Unti unti kong nararamdaman yung mga luhang pumapatak sa pisngi ko.
To feel like I have long enough with you ~
"matagal kong hinintay ang pag kakataong pansinin mo din ako, hahaha.. Naalala ko pa 1year ago, nung una mo akong nakilala.. You hate very much, dahil mayabang ako right? But still, you fell in love with me" he said proudly. I smirked at him. Kahit dito mayabang, pasalamat siya mahal na mahal ko siya.
Forget the world now and we will let them see ~
"Princess, soon to he my queen. Love of my life, the only one who gives me strength. Alam kong meron din tayong mga pinag daanan pero kinaya nating lampasan yon"
But there's one thing left to do ~
"Thank you for accepting me, kahit nalaman mo pa kung sino talaga ako at kung ano. Thank you for loving unconditionally... Thank you for taking care of me.. Thank you for making me happy... Thank you for everything baby. Mamahalin kita buong buhay mo"
But the way has lifted ~
Bumaba siya ng stage at lumapit sa kinakatayuan ko.
Love has surly shifted my way ~
Lumuhud siya. Oh god, I think i know what's next.
"This is it... I'm gonna say it. Princess Annastsia Montenegro, will you marry me?"
Muntik ng malaglag ang puso dahil sa narinig ko. Wala akong ma i react kundi iyak.
Marry me, today everyday ~
"Please say yes.. " he almost beg, siguro akala niya "No" ang sagot ko kasi hindi pa ako matigil sa pag iyak.
Marry me, if i get the to say hello in this cafe ~
"Yes. Of course babe. Yes! " i said and lift him up and I kissed him.
Say you will, uh uh ~
BINABASA MO ANG
My life with Cedd
RomanceHow can JERK,PLAYBOY,ASSWHOLE and GANGSTER?! fall inlove with a Princess? Ceddrick Alcantara - hot,Handsome,green eyes, pinkish cheeks, tall. Totally perfect Guy. but He's a Jerk, Playboy, ASSWHOLE and a gangster? Not only a gangster but a Mafia l...