Hello hello =)) sa ipad nanaman ako nag update -___- pesteng laptop. Hayyy. Pagtiyagaan na nga lang! Hahaha =)) okay, guys, medyo di po ako makakaupdate ng long chapters hah? Kase po busy po week ko ngayon, aalis pa po kami sa weekend, tapos yung exam ko po :( Medyo mabababa yung scores ko like 57 out of 70. Di pa po ako manakakapagconcentrate. Pasensya na po. :))
SALAMAT P SA MGA NAGVOTE GRABE FIRST TIME KO PO GUMAWA OR MAGCONTINUE NG STORY HEHE. LABYOU GUYSS.
~~~~~~~~~~~~~~~~
Ngayon ay nagbibihis ako for our dinner. Time check, 4:50 pm.
One hour nalang! Hayy, di pa ako makapili ng suot! Kaya ginawa ko, tinext ko ang best friend kong si Sharlene San Pedro.
To: Bebe Shar <3
Bebs! Punta ka naman dito oh! Dito ka nalang magprepare! Wala kong mapili! Tulong pls :( Mwah! Loveyah! :**
After mga 6 mins.
From: Bebe Shar <3
Sige bes, on da way na ko! Dala ko nalang damit ko, jan na ko magbibihis! :> hihi labyu more po. <3
Naligo na ako tapos nagsuot ng sando and shorts... Maya maya, may sumigaw sa baba.
"HI PO MANANG IDAY!!!! Asan si bes?" Ayan na po, ang aking best friend.
Paakyat na siya. Alam ko yan kase kumakalabog yung sahig =))
"Beeeees! Game na! Dali! Punta na tayo sa closet!"
"Okay okay! Ayoko magdress oki?" Sagot ko.
Pinili niya ako nung beige na knitted top na longsleeves tapos blue green na skater skirt. Tinuck in yung harap na part ng damit ko.
"Ayan! Okay na bes! Atleast di yan dress!" Sabi niya.
"Pero skirt naman!" Sabi ko.
"Yaan mo na! Eto! Partner mo tong light brown na ankle boots! Daliii!" Sabi niyang excited.
Sinuot ko na. "Ay! Ganda ng lola! Yun oh! Paganda para kay budskoy!" Yan nanaman sa asar na yan eh!
Kilala niyo ba si budskoy niyan? Edi sino pa ba, si Mr. Nash Aguas lang naman po!
"Heh! Ikaw nga eh! Para kay jayy! Hahahaha!" Tukoy ko sa outfit niya na yellow off shoulders at navy blue na shorts with blue dollshoes. Simple pero elegant dating niya.
Si Jay po ay si Jairus Aquino. Hehe labteam niya yun eh! May sparks kaya!
"Wushu! Che! Pano ba yan? Nagtext na si Jairus sakin! Nasa labas na sila! Una na ko!" Sabi niya.
"Hala? Eh sabay na ko?" Sabi ko.
"Tungaw! Susunduin ka po ni Budskoy!" Sigaw niya pabalik tapos lumabas na.
"Ay onga. Tsk! Tagal naman nun! Late na eh!" Sabi ko at tinignan yung watch ko.
5:45 na eh! Tagal naman non!
5 mins. of waiting............
7 mins of waiting..............
10 mins of waiting.............
15 mins of waiting..............
Wala na! 6:00 na oh! Tagal naman nun! Mauna na nga!
Bumaba ma ko para magpahatid kay manong Manny
"Manang? Si Mang Manny po?" Tanong ko.
"Hah? Eh hinatid mommy mo sa airport eh? Kakaalis palang. Why baby?" Tanong niya
Sht hala!!! :( late na ko!
"Papahatid sana ako sa The Fort eh!" Sabi ko
"Ay! Intayin mo nalang." Sagot ni Manang.
"Naku po! Wag na! Late na ko! Magc'commute nalang ako!" Suggest ko. Hellow? Marunong po ako magcommute no!
"Hay nako bata ka! Magdidilim na kaya! Huwag na!" Sabi niya.
"No manang! May dinner po kami. Kaya ko naman po! Mauuna na ko ah?" Sabi ko.
Lumabas na ko ng bahay ts nagpunta sa station ng trike.
Habang naglalakad ako, may sumalubong sakin na guy na lasing.
Oh my god please wag.. Sana lagpasan ako.
"Hi miss! Musta na?" Sabi niya sakin...
"S-sorry p-po. A-aalis n-na p-po a-ako" sabi kong nanginginig. Anobayan huhuhu! Help! :(
Tumalikod na ko pabalik pero...
"Miss! Wala namang ganyanan! Nagkakasiyahan pa tayo eh!" Sagot niya sabay hawak sa wrist ko.
"Anoba!! Bitawan niyo na ko please!! Tama na!" Sigaw ko.
"Sus! Gusto ko mo naman eh?" Sabi niya.
"Tama na po please! Wag po! Wag po!" Umiiyak nako sa takot habang pinipilit na tanggalin yung pagkakahawak niya.
Nanghihina tuhod ko. Pero kinaya ko parin sipain sa legs, ayun! Natumba. Pagkatumba niya, nabitawan niya ako. Ako naman, kumuha nung kahoy dun sa basurahan sabay palo sa ulo nung lalaki. Nanginginig talaga ako. Nahimatay yung lalaki. Napaluhod ako kakaiyak.
Super nanginginig na ako ng biglang may pumatak....
Umuulan na pala. Grabe di ko alam gagawin ko...
Humihikbi na ako sa sobramg iyak..
Nagring bigla phone ko, nanginginig kong kinuha phone ko.
Nash Panget calling.........
KASALANAN NIYA LAHAT ITO.
Bago ko masagot, biglang may narinig akong sarado ng pinto ng kotse at nawala yung mga patak ng ulan. Biglang may yumakap sakin..
Pagtingin ko, si Nash. Wala na akong magawa kundi umiyak sa dibdib niya...
"Shh.. Tama na shhh.." Pagtahan niya sakin.
Mga after 5 minutes ng paghikbi, natahan na din ako kahit papano.
"Sorry Alexa. Hinatid ko pa si Talia sa bahay nila."
"SORRY?! ANO PANG MAGAGAWA NG SORRY MO HA?! NANGYARI NA! MUNTIKAN NA AKONG MAPAGKADISKITAHAN! IKAW! KASALANAN MO LAHT NG TO! INUUNA MO PA YUNG GIRL FRIEND MONG MAARTE!" Sabi ko habang hinahampas siya.
"So ganon?! Kasalanan ko pa?! At Alexa! Wala kang karapatan pagsalitaan ng ganyan si Talia! Sino ka ba ha para pagsabihan ako ng ganyan!" Sigaw rin niya habang pinipigil ako sa pagsuntok sa dibdib niya.
Humihikbi uli ako. Tinakpan ko ng kamay muka ko. At binaba uli yon.
"Alexa, ano yang nasa braso mo?" Tanong niya ng may concern. Tinignan ko ito, may mga pasa at bakat ng daliri dahil mahigpit pagkakahawak sakin.
Di ako sumagot, umiyak lang...
"Tang***! Gawa niya ba sayo to!!" Sigaw niya sabay turo dun sa lalaking nakahiga.
Nagnod na lang ako.
"Puta! Sorry talaga Alexa!" Sabi niya na frustrated.
Di ko siya pinansin.
"Tara na." Sabi niya sabay alalay sa pagtayo sakin.
Nanginginig ako sa takot parin. Pumasok na ako sa kotse niya. Hinatid niya ako pauwi.
"Jusko po Alexa! Anong nangyare sayo!" Sigaw ni Manang.
"May muntikan na pong pagsamantalahan siya." Pageexplain ni Nash.
"Jusko Alexa! Halika! Umupo ka muna! Manny! Kuha mo to ng tubig!" Sabi ni Manang.
Inasikaso nila ako at si Nash naman nasa tabi ko...
Inaasiko rin ako...
Anong nangyayare? Guilty lang ba to o ano?
~~~~~~~~~~~
End of chapter! Heyyoooo :-) VOTE COMMENT FAN. Salamat po! See you all in the next chappie! :* =)))
BINABASA MO ANG
Bakit siya pa?
FanfictionsMagka-away sila. Di sila nagkakasundo. Laging parang aso't pusa. Akala nila, best friends. Peri di yun ang totoo. Publicity laman ang mga ito. Nang tahakin nila ang mundo ng showbiz nalaman nila "BAKIT SYA PA?"