Chapter 29: Dylan meets Bret

749 12 6
                                    

Chapter 29: Dylan meets Bret


Dylan's POV


Bumalik ako sa school para sunduin ang wifey ko. Mahirap na. Baka mawala pa ang taong mahal na mahal ko eh haha.


Pumunta ako sa room niya..


Huh? Wala ng tao? Nasan na ba yun? Linibot ko ang buong university.


Wala akong nakita na kahit anong bakas ni Athena.


Fvck! Im really worried!


Bakit di niya ko hinintay? Saan ba nagpunta yun? Nagaalala na talaga ako.


Sh*t. I don't know what to do if something happens to her. Hindi ko kaya..


Napansin ko na ang daming tao sa may ground.


What's going on? Kaya naman lumapit ako para makita ko kung ano ang nangyayari.


Hindi ko inaasahan ang mga nakikita ko ngayon.


Kayakap ni Athena ang isang lalaki.


Ang sakit..


"B-Bret I thought you'll never come back I thought you forget me, I thought you forget are promises, I thought you--" she said.


Siguro siya yung lalaking binabanggit ni Athena sakin dati na hinihintay niya..


Linagay nung lalaki yung daliri niya sa bibig ni Athena.. "Sshh. Ofcourse, I'll be back for you. I promised you right?"


Sobrang nasasaktan ako habang pinapanuod ko sila. Parang gusto ko sugurin yung lalaki. Pero di ko magawa kasi wala naman akong karapatan. Sino ba naman ako diba?!


"Bumalik ako para punan ko ang mga araw na nawala ako sa tabi mo. I promise I will never leave you again. Cause I love you Athena, I do love you." sabi nung lalaki.


Eh t*rantado pala tong lalaking to eh! Iiwan iwan niya si Athena tapos may gana pa siyang bumalik?


"You love me?" Athena asked while tears keep falling from her eyes.


"Yes, I love you.." he said while looking directly to Athena's eyes.


Sobrang nasasaktan na talaga ako. Sobrang nahihirapan ako habang pinapanuod ko sila.


Napatingin si Athena sa direksyon ko. Tumalikod ako para di niya ko makita na nasasaktan ng ganto.


Naglakad na ako palayo.


Di ko namamalayan eh tumutulo narin pala ang pesteng luha ko.

Past vs. Present: Future? [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon