Chapter 35: Nang dahil sa sandwich

686 15 3
                                    

Chapter 35: Nang dahil sa sandwich


Athena's POV


Sa paglipas ng panahon eh unti unti nakong nakaka-get over kay Dylan.


Buti nalang at palaging nasa tabi ko ang mga kaibigan ko at pati narin si Bret.


Well, si Dylan naman eh hindi na siya ulit nanloloko ng babae. Lagi narin siyang pumapasok. Pero, hindi niya ko pinapansin..


Maybe, im still hurt. But little by little eh nawawala na ito. Fighting Athena!


Nandito ako ngayon sa roof top ng university namin. Mag isa lang ako at nagbabasa ng libro.


Baka kasi bumagsak ako si exam. Lagot na.


* door opens *


Huh? "Sino yan?" sabi ko.


"Im a ghost.. Awoooo. I'll get you."


F-fotahamnida. S-sino ba kasi yan? Ang lakas din ng topak nito ah.


"S-sino ka ba kasi? A-anak ng tokwa naman kasi eh. May rosaryo ako sa bag. Wag kang lalapit!" sabi ko.


"Awoooooo."


"W-w-wag kang lalapit!"


SHET SHET SHET! LORD PLEASE GUIDE ME!


"HAHAHAHAHAHA! HAHAHAHA!"


H-huh? May multo bang baliw? Anyare dito?


Bigla siyang lumabas sa pintuan. At nakahinga naman ako ng malalim.


Si Bret lang pala leche.


Linapitan ko siya at hinampas braso. "Baliw ka ring mokong ka eh noh?!"


"HAHAHAHA! Kung nakita mo lang yung itsura mo kanina. HAHAHA! Matatawa ka talaga. HAHAHA! Pffft. HAHAHA!" sabi niya.


"Gagu" sabi ko.


"HAHAHAHA! Im a ghost awooo. HAHAHA!" pangaasar niya.


"I hate you! Diyan ka na nga!" bumalik na ko kung saan ako nakaupo kanina at Nagbasa ulit ng libro.


Lumapit si Bret bigla sakin. "Uy, Athena. Joke lang naman eh. Eh kasi naman-- HAHAHAHAHA!" sabi niya.


"Che! Ewan ko sayo! Umalis ka na nga dito!" sabi ko.


Past vs. Present: Future? [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon