Chapter 40: Realization

498 11 0
                                    

Chapter 40: Realization


Athena's POV


Days passed. I dont know what's going on with me. Too many things coming up in my mind ugh crap.


Im not eating well, di ako masyadong lumalabas ng bahay, bagsak mga exams ko, di ako masyadong nakikisama kay Bret.


What the hell Athena?!


Simula nung nakausap ko si Dylan nagkaganto na ko.


Damn! Bakit ba sobrang apektado parin ako pagdating sayo? Bakit ba ko nagkakaganto?


Diba dapat masaya na ko ngayon? Diba dapat makuntento na ko kung ano meron ako ngayon?


Now that Dylan will leave because of me. Now that he's willing to forget me, to unlove me.


Pero bakit parang may masakit parin sa part ko? Am I bad enough?


Tears keep flowing through my face. Remembering all the things is such a heartbreak. I really dont get it why Im like this. I feel like im such a fool.


Yeah I have my friends, my family and.. Bret.


Pero bakit parang may kulang? There's something incomplete in my heart.


I think I still love Dylan. Yeah, I still love him. Fuck this feelings.


And maybe I made the wrong choice.. In choosing bret. Siguro nadala lang ako..


..because he's my first love.


Akala ko siya ang makakakumpleto sakin. Pero nagkamali ako.


Akala ko magiging masaya ako, pero nagkamali pala ako.


Yes naging masaya ako sa piling niya, pero hindi pa pala sapat yun. Kaya pala lagi akong nagdo-doubt sa nararamdaman ko sakanya.


Unti unting bumukas yung pintuan


And then I saw Bret.


Pupunasan ko sana ang luha ko pero huli na ang lahat. Nakita niya na ko. And then he run towards me.


He hugged me tight. "Athena, why are you crying sweetie?"


Hindi ko alam pero mas lalong bumuhos ang luha ko habang niyayakap niya ko.


"B-bret.. Im sorry.." yan lang ang tanging nasabi ko sakanya.


I keep cying and crying while he's still hugging me. "Im s-sorry.."


Past vs. Present: Future? [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon