Chapter 30: Hard decision

748 13 8
                                    

Chapter 30: Hard decision


Bret's POV


After one year, I come back as I've promised. Bumalik ako para sa taong mahal ko, si Athena..


Matagal akong nawala sa tabi niya, kaya ngayon eh babawi ako sa kanya.


I really missed her.


Etong Ms.Minnie na to eh napakahalaga sa buhay ko. I really love this crazy girl.


Nandito ako ngayon sa clinic ng university nila. Hinimatay daw kasi si Athena. Im really worried. Im just staring at her beautiful face.


Wala siyang pinagbago. She's really pretty.


May boyfriend na kaya siya? Sana naman wala. Mahal parin kaya niya ako?


Biglang gumalaw ang kamay ni Athena na hawak ko "Athena?" i said.


"D-Dylan.." she said. Dylan? Is that the guy who help her awhile ago?


I don't know but something insides me hurts "I-Im Bret. Are you alright? What happened?" i said.


"B-Bret ikaw pala. Yeah, im a-alright. Sorry I thought you're--" hindi ko siya pinatapos.


"N-no it's okay. Hatid na kita sainyo?" pag iiba ko na topic. I don't want to talk about it.


"Yes. I want to go home." sabi niya.


Kaya naman inalalayan ko siya tumayo.


**


Nandito na kami sa kotse ko. I already know where she lives. Nakatira pala siya sa dorm with her friends.


"Athena.." I said.


"Y-yes?"


"May boyfriend ka na ba?" I asked


"W-wala.." napansin kong napayuko siya. I think somethings bothering her.


"Athena, do you still love me?" sabi ko. Ewan ko bigla akong kinabahan sa kung anong isasagot niya. Napansin kong medyo nagulat siya sa itinanong ko.


Hindi parin siya umiimik. Damn!


"B-Bret.."


"It's alright Athena. But I promise you, ipapakita ko sayo kung gano kita kamahal. Kung gano kita pinapahalagahan. I love you Athena.. I love you so much." sabi ko.


"Bret.. Thank you.." sabi niya.


"You're welcome Ms. Minnie Mouse." I smiled at her and she laugh.

Past vs. Present: Future? [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon