Chapter 11
Two weekspa after akong nadischarge sa hospital at nandito ako ngayon sa bahay, lonerlang ang peg.
Sila mama as usual, nasa ibang bansa.Si papa, bumalik na nang work one week ago pa. Si Jerome, hindi naman umuuwi ditokasi nag-aaral naman sya. Nagboboard sya kasi malayo sa kabihasnan tong bahay.(De joke Lang xD) At si Kuya Jerro asa work naman, doon na sya sa condo nyatumitira.
At ang mga kasama ko dito?Daga,ipis,butiki at lamok. Haay! Ang lungkot lungkot na nga dito.
Makapag-internet nga.xD
Inopen ko yung app nang FB sa bagong phone ko. Tapos ni-log-in ko yungaccount and TADA... hihi
Ay fuschia!! Nakakagulat naman e nuh!
400,000Notifications
1500Friend Requests
10,000Messages
Hmp! Wagna nga iopen! Kasuya naman netu, paano ko to ioopen lahat? Nakakapagod naman
Inexit kona yung app at ininstall ko yung wattpad and log-in na. hihi.XD
Nagbasalang ako nang nagbasa hanggang sa nakatapos ako nang tatlong stories. Napagodna ko.
Makapag-foodtripna nga lang! :DDD
Kumuhaako nang apat na malalaking tsitsirya sa cabinet at isang 1.5 L Coke sa ref.hihi. Takaw e nuh??
Nakadalawangtsitsirya na ko at halos maubos na yung laman nang bottle nang maalala ko siLalaking FC.
Paano koyun naging boyfriend? Hmmm... Nu na ulit name nun?
Ah...Katunog nang pangalan ko eee! Sinabi ni Jerome yung pangalan nya sakin noon??Isip isip!!!
Hmm.. Oo,Gray Andrada.
Nagingboyfriend ko daw siya noong Grade 10 ako at nagbreak noong Grade 12. Tapos,nagkabalikan kami nun nung 1st year college.
Natawa panga ko nang sinabi ni Jerome sakin na si Gray daw ang reason kung bakit doonako nag-aral at ginaya ko pa yung course ni Gray kung saan sya grumaduate.
Obsessedba ko kay Gray? Ganoon ba talaga ako magmahal, gagawin ang lahat para lang sataong mahal ko?
Ang hiraptalaga nang ganito! Sumasakit na naman tong ulo ko.
Bakit koba nalimutan yung mokong na yun?
Haay! Wagpilitin alalahanin ang isang bagay kung ayaw nang utak mong maalala- sabi nangbahagi nang utak ko.
Oo nganaman. Hmm. Makanood na nga lang TV.
Binuksanko yung isang tsitsirya at naghanap nang magandang panood.
Hanggangsa napunta ako sa Star Movies.
TheNotebook yung panood at kasisimula lang. I don't why it caught my attention yetI don't want the setting. It seems old, pero parang may tumutulak sakin namanood.
I wasn'tborn to be a crybaby but when the girl of the movie forgot all her memories, Ibegan to cry. Naiiyak ako sa sitwasyon nila kasi kawawa yung lalake, he lovedthe girl so much but the girl cant even remember him and when she fell in lovewith her ex. I wanted to slap the other guy! WTH. (A/N: Hindi ko na masyadongmaalala yung flow nang story kasi matagal ko na yung napanood so bear withthose wrong info if meron man. Enjoy Reading :D)
Hindi kona tinapos yung panood at pumunta na lang sa garden.
I wasdrowned the thought of that movie. Hindi ko namalayang may nakatitig na palasakin.
Halosmapatalon ako sa sobrang gulat nang may tumapik sa balikat.
GRAY'SPOV
"NAKAKAPAGPABAGABAG.LANGYA KA, LALAKING FC. BAKIT K ABA NANGGUGULAT? MUNTIK NA KONG MAMATAY SASOBRANG GULAT HA?"
Natawaako sa reaksyon ni Jade. Haha.xD Epic fail. :D
Walanaman akong intension na gulatin sya pero dahil sa sobrang lalim nang iniisipnya.
"Pinagtatawananmo ba ko, Lalaking FC?" tinitigan nya ko nang pailalim na parang ang laki lakinang kasalanan ko sakanya.
Oo ngapala, sobrang laki nang kasalanan ko dito. Hindi nga lang nya alam.
Ngumiti ako nang hindi umabot sa mata."Lalaking FC? What FC?"
"Errr...Feeling close." Siya yun na parang nag-alangan.
Feelingclose ba ko? Nakakalungkot namang isipin na yung tingin sayo nang taong mahalmo, feeling close ka sakanya. Haay! "Paano mo nasabing FC ako?"
Biglasyang namula."Err. Kasi nung sa ahmmm sa hospital, hmm. Makayakap ka sakin,wagas!"
Lalongakong nalungkot pagkarinig sa sagot nya. Wala ba kong karapatan yakapin yungtaong apat na taon kong hinintay na magising? Haay!
"Kung ako si Lalaking FC, ikawsi Babaeng NA"- biro ko."Anonaman yung NA, Not applicable?" clueless sya
Tumawaako nang malakas. "Babaeng Nagkaamnesia." Mabilis akong tumakbo palayo sakanyanang akma nya kong babatukan. Hihi. Muntik na ko doon ah.
BINABASA MO ANG
First/True Love [Completed]
General FictionCompleted story: Jaderelle and Gray's story: FIRST/TRUE LOVE