Chapter 23
"Love, nasaan ka?"seryosong tanong ni Gray sa kabilang linya. Mababakas sa pagsasalita nito angpagaalala.
Hihi.
Hindi kasi ako nakapagpaalam na may pupuntahan ako.
Sa loob na isang taon na naging kami ulit ni Gray, habit nanitong dumeretso sa condo ko at ichecheck kung okay ba ko pagkatapos nang work nya.
Nakaisip ako nang kalokohan para mas lalo pa syang magalitat mag-alala.
"Naligaw ako, love. Hindi ko alam kung nasaan ako."Yungsound pa nang boses ko pabebe. (Wala kayong pakialam kung pabebe ako.)
Napamura sya sa kabilang linya. Ha-ha-ha. Alam na etu!
"What? Idescribe kung anong itsura kung saan ka naroroon."
Tinignan ko kung anong itsura nang paligid. "Madaing puno,para akong nasa...
Park?" nag-play innocent pa ko. ahaha. xD
"Sige hanapin nalang kita, wag kang aalis dyan. Papunta na ko,don't worry love." Nag-okay ako at nag- I love you sakanya bago nyapinaatay yung linya.
"Hmm guys, magprepare na kayo. Parating na sya." sigaw ko samga kaibigan ko.
Inayos na nila ang kailangang ayusin at ako nag-prepare nadin.
"Pakideliver na po yung pinahanda ko sainyo." Kausap ko satelepeno yung nakausap ko kanina.
Ilang minuto lang dumating na yung nagdeliver.
Nang sa tingin ko handa na ang lahat, saktong dumating sya...
At galit na galit! Lagot.
Tignan natin kung magagalit pa to mamaya. Hi-hi!
Nagsenyas ako sa mga kaibigan ko nakalinya na.
GRAY'S POV
Kabado akong naghahanap kay Jaderelle. Kahit kailan talaga,palagi na lang akong pinakakaba nang mahal kong yun..
Haay!
Pumunta ako sa hinala ko kung saan sya naligaw.
Pagdating na pagdating ko palang, nakita ko na sya agad.
Ba't parang hindi naman mukhang naligaw to?
Akma akong lalapit sakanya nang may napansin akongnakalinya malapit sakanya.
Mga kaibigan ni Jaderelle.
Nakita kong sinenyasan ni Jaderelle ang mga ito. Mga pitosilang nakainya.
BINABASA MO ANG
First/True Love [Completed]
General FictionCompleted story: Jaderelle and Gray's story: FIRST/TRUE LOVE