Chapter 19
Siguro gustong gusto nyokong pagsasabunutin, tadyatadyakan, samsampalin dahil sa ginawa ko sa leading man nang istoryang to. Sisihin nyo si Author, bangag kasi ilang araw ibang ginawa kundi pahirapan yung keyboard nang netbook nya.
Oo, alam ko. madami kayong tanong pero basahin nyo munatong chapter na to bago kayo magdecide kung anong gagawin nyo sakin. Kungipapatapon nyo ko sa Ilog Pasig or ipalapa sa mga linta doon.
FLASHBACK
*nine hours earlier beforethe heartbreaking chapter*
(A/N: PAGBIGYAN NYO NA KO.HINDI BAWAL UMASA.)
Nakapagdecide na ko kung sino ang pipiliin ko. hindi namanako ganoon kapabebe para piliin yung taong nagpapasaya sakin at hindi akokayang saktan. Mas pipiliin ko parin yung taong hindi umalis sa tabi ko kahitna halos lahat na ng taong nagmamahal sakin sumuko na.
Yes, I'll choose Gray not because he loves me more than Ajloves me but I choose him because what I feel about him is not just a simplelike but I love Gray.
Mas pipiliin ko nang masaktan at magmahal kesa hindimasaktan at hindi na rin magmahal.
Kung inaakala nyo, nakakaalala na ko? Doon kayonagkakamali.
Mahal ko si Gray hindi dahil sa mga nangyari samin noonsince I don't yet remember him in past but I love him because I just love. Itdoesn't have a particular reason why I love him because when you really lovesomeone, you don't need a reason why you're loving them. As simple as that.
Buo na ang desisyon ko at wala nang makakapagbago noonpangako yun...
But that was the most stupid thing that I promised myself.
Nagdecide akong maligo na at gawin ang daily routine kopero...
Pagpasok na pagpasok ko palang sa banyo hindi ko napansingmay nahulog palang bathsoap sa sahig and as expected...
Nadulas ako at naiuntog yung ulo ko sa tiles. After that itwas all blanked.
--
Titig na titigako sa isang babae na umiiyak habang umiinom. Para syang baliw na kinakausapyung picture nang guwapong lalaki.
Minura mura panya yung lalaking nasa picture tapos may binabanggit syang pangalan. Cassandra.
Gusto ko dinumiyak kasi nakakaawa yung babae. Lasing na lasing na sya pero iyak parin nangiyak.
Hindi ko alampero bigla akong kinabahan nang biglang tumayo yung babae at nakikita ko yungdeterminasyon sa kanyang mata.
BINABASA MO ANG
First/True Love [Completed]
General FictionCompleted story: Jaderelle and Gray's story: FIRST/TRUE LOVE