Eric POV (Special chapter) Maria Ericka Lagdameo
When the rain is blowing is blowing on your face
And the whole world is on your case
I could offer you a warm embrace
To make you feel my love....Sisters, simula pagkabata kami na yan ni sam. Lalake man ako sa kanilang paningin, wag kang mag alala, para kay Samantha, babaeng babae pa rin. Siya rin ang unang nakaalam ng balak ko magpasex change but don't take it seriously dahil pinag iisipan ko pa rin ng mabuti ang bagay na iyon.
Hindi ko kakayanin mawala si sam sa buhay ko. Parang kapatid ko na siya at hindi ako kumpleto kung wala ang gagang iyon sa buhay ko. Siya lang ang tanging nakakaintindi sa kaharutan ako.
"Kaya please sam, fight for us, for your love and your baby. Marami pa kaming naghihintay sayo."
" Nakabili pa naman ako ng damit ko para sa binyag ng inaanak ko at naghahanap na rin ako ng mga hello kitty stuffs dahil magiging mommy na si Sam ng isang napakagandang bata. Naiimagine ko na ang mga pagkakataong tatawagin niya akong pretty ninang. Gustong gusto ko iyon kaya please sam wag na wag mo kaming iiwan please."
Hindi ko alam kung paano mapapagaan ang kalooban ni Vaughn na kasalukuyang hindi mapakali at kanina pa iniiyakan ang aking sisteret. Ganoon na ba niya kamahal ang sister ko? Kailan kaya ako makakatagpo na kasing gwapo nito at handa akong iyakan?
"Papa Vaughnski.." napalingon siya sa akin at matalim na tumitig sa akin. Kinakabahan naman ako sa gagawin ko naku Samantha gaga ka gumising ka na nakakatakot ang jowa mo.
"I mean Vaughn... magpahinga ka muna mukhang masarap pa ang tulog ni sam, keribels akes nalang ang mag julalay sakanya pramis ko sa iyo kapag mulat sunshine na ang dyosang iyan, tatawagan kita..."..
hindi niya ako pinansin sa tinalak ko kaloka napatingin ulit siya sa natutulog na si Samantha. Kelangan ba talaga may tubo sa bibig teh? Yung totoo?
"At tsaka hindi rin matutuwa si Sammy kapag pag gising niya ay isang haggardo versosa ang bubungad di ba?".
hindi na ako pinansin ng bongga. walang narinig? Ganern? sayang ng script ko oh! Kaloka! Sa halip hinawakan niya ng mahigpit ang kamay ni sam at hinalikan ng paulit ulit. Ayan nanaman siya sa kadramahan niya. Ay naku. Sino ba naman ang mag aakala na ang isang makisig at matipunong papa Vaughnski na ito ay dinadaig pa ang mega star at star for all seasons sa kadramahan.
Habang nakatayo sa bandang likod ni Vaughn na busy sa drama on niya sa sleeping beauty. Nabitawan ko naman ang pulang pamaypay ko na tanging prinsesa lang ang binabagayan dahil nabigla ako sa taong pumasok sa pinto ng kwarto na nag uusok ang ilong sa galit at bigla nitong hinapit ang kwelyo ni Vaughn. Oh my ghad warla na itu.
"Fuck you del Rosario! How dare you to do this to my princess!".
hala lagot beast mode si Jaime my loves. Naku paano na ba ito.
"Sandali lang! Sandali lang!" pilit ko silang ipinaglalayo. My goodness ang lakas ng hawak ni Jaime. Sumakit ang pulso ko. Bigla nalang humandusay si vaughnski sa sahig. Katahimikan at paghinga lang ni Jaime ang nanaig.
"hey! Kalma lang please? Hindi matutuwa si sam kapag ganitong sitwasyon ang bubungad sakanya."
Kinakabahan ako sa sunod nilang hakbang. Tumayo si Vaughn at naupo ulit sa tabi ng hospital bed ni sam. Wala man lang ba siyang sasabihin? Nag walk out naman si Jaime palabas.
Napagpasyahan kong iwan muna si Vaughn dahil sa tingin ko kailangan mapag isa sa mga oras na ito. "Jaime, keri lang ba?" napahilamos lang si Jaime at maya maya humihikbi na ito. Hinaplos ko ang kanyang likod para naman gumaan ang kanyang pakiramdam at sa tingin ko ay humupa na rin ang galit niya.
"I know it was an accident but I can't help it."
nagpatuloy lang ito sa pag iyak. Handa akong makinig sa kung ano man ang sasabihin niya. Pinilig ko ang ulo ko sa braso niya para iparamdam sakanya na nandito lang ako para sa kanya.
"Magiging okay din si sam at ang baby" nanatili kami sa ganoong posisyon nang biglang nagbukas ang pinto sa kwarto ni sam at hysterical na tumatawag ng doctor si Vaughn. Napatayo kami bigla at agad na pumasok para tignan kung ano ang nangyayari kay sam.
Apat na buwan ang hinintay namin at ito na. "Namiss kita bakla!"
Hinawakan ko ang kamay ni sam na inabot niya sa akin. Inspite of the big tube in her mouth, she managed to smile and that made me breathe out as indication of relief. Sumenyas ako sakanya upang ipakita ang umbok sa kanyang tiyan. Her baby is with her all throughout her sleep and now that's she is awake. I'm soon to be ninang na talaga. Emeghed excited na si pretty ninang baby.
Dumating ang mga doctor at sinuri ng mabuti si sam. "Vital signs stable and soon she can regain her strength.. she's gonna be fine Mr. del Rosario" tinapik ng doctor si Vaughn bago ito lumabas ng pinto at agad namang lumapit sa kinaroroonan ni sam..
" hello, there my princess. i missed you so much." emotional na sabi ni fafa Jaime sa kanya. kung hindi lang sila magpinsan mapaghihinalaan mo talagang may pagnanasa itong si fafa jaime kay Sammy. i pouted my lips while looking at them. hinalik- halikan niya ang noo ni Sam habang nakamata lamang kami ni Vaughnsky. na feeling ko tuloy sasabog na sa sobrang selos ngayon. i made a fake cough para magising si fafa Jaime sa ginagawa niya. pero parang wala siyang narinig.
" isasama na kita sa California pagbalik ko okay?" napapikit pa si Sam nang kanyang mga mata. mabibigat pa etong tumingin sa amin.
" ump' fafa Jaime, siguro ang mas mabuti pa uwi ka muna sa bahay niyo at magpahinga. mulat naman na si nanay Sam. i guess everybody's happy na. papunta na din dito sina tita at tito drew. iwan muna natin 'yung dalawa kung pwede siguro." patagilid niya akong tiningnan gamit ang kanyang mabibigat na tingin.
jeskerd! pwedeng hilain ko na lang palabas tong isa to. para maging ulam ko. nakuuu! Maria Ericka magtigil ka.
nagising lamang ako sa aking pagpapantasya ng biglang nagsalita si fafa vaughnsky.
" pwede bang lumabas muna kayong dalawa. i want to spend my time alone with my girl.." seryosong sabi niya pa. sabay tingin palipat lipat sa amin ni Jaime.
" go on'" mwestra pa ni Fafa Jaime. " ubusin mo na ang oras mo. dahil ngayon pa lang sinasabi ko na sayo, ano man plano ngayon still hindi ko pa din babawiin ang sinabi ko na ilalayo ko sayo ang pinsan ko. para hindi na siya mapahamak. and by the way akala ko ba nakakulong na 'yung may gawa nito? how come nasa labas pa din siya at kung saana saan ko lamang nakikita?." nakapamulsang sabi ni Jaime at gulat na naptingin sa kanya si Vaughn.
" whaaaat?" sabay pa naming sabi ni Vaughn.
kakayanin niyo yan vaughnski kapit lang.
oh' komersyal break lang ampeg ko detey mga ateng. everybodys happy dahil mulat sunshine na ang magandang dyosa na tulad ko. si Sammy, naku solomot otor pinagbigyan mo ang kagandahan kong rumampa ng saglit. therefore pak na pak talaga. ang yummy tologo ni fafa Jaime mayghaaad. e-exit na akes mga bakla. abangan na lamang ang susunod na kabanata okes. 'yun kung tuloy teley eng feels ni eter. elwm neye nemen mesyedeng besy besyhen se eter. et mesyede den seye besy se reeletey. nubayaaan..namilipit na dila ko. byeers mga baklush! gogora pa kami ng heaven scent ni fafa Jaime. *evil laughs*
-------:-)
A/N:
huwaaaaaaaaah!!!! sorrry for the long lost wait.. readers patawarin niyo po ako malay ko ba kasing may aabangers netey. char lang. special mention sa real na bakla na si Ericka Thanks sau girl! you know who you are lels. readers pasensya na po lame lang ang update ko. hindi naman kasi ako prof. writer eeh. kachurvahan ko lang eteeey...sana ano man ending nito matanggap niyo okes? xoxo guys! love lots..
{S.E}
BINABASA MO ANG
FANFICTION : UNKISS ME (A Side Story of Taming a Casanova) COMPLETED
FanficThe Side Story of VAUGHN CRAIG DEL ROSARIO...ang pinaka-player sa lahat ng cbtg boys...kahit sino basta may butas pinapatos...pero paano nga ba magmahal ang isang Vaughn?..paano niya i-admit sa sarili niya na isa din siyang PUSSY-WHIPPED.. Taming...