Chapter 3 - Complication -

82 3 0
                                    

Chapter 3 - Complication -

Ailie's POV:

"Goodmorning Bessiiiieee!!!! (^_-)" Bulalas sa'kin ni Elisa pag pasok ko ng campus.

Hinihintay n'ya talaga ko ting may pasok dito. Ayaw n'ya kasing pumasok mag isa.

"Morning Bes." Walang gana kong sagot sa kanya.

Bigla naman n 'yang sinalat yung forehead at leeg ko. Tinapik ko naman agd yun.

"Ano ba!" Tinignan ko s'ya ng masama.

"Bes, are you sick? Hindi ka naman mainit a." Tanong n'ya sa'ken.

"Ikaw ang tatanungin ko, okay ka lang? Papasok ba ko kung may sakit ako? Bigyan kita ng sakit d'yan e." Bigla naman n'ya kong binatukan ng malakas.

"Gaga! Pumapasok ka naman talga kahit may sakit ka e."

Toink! Oo ng pala. Wa effect yung drama ko. Sorry naman, naka-high ako e. Nagsimula na kaming maglakad sa hallay habang ang tahimik ko parin.

"Bessie. Ano ba? Are you alright?" Tanong n'ya ulit saken.

Nag nod lang ako sa kanya. Actually, hindi naman talaga ko OK e. May iniinda talaga kong sakit ngayon. At alam n'yo ba kung saan o ano yun? Well, yung puso ko lang naman. Feeling ko kasi sobrang durog na durog na durog na toh e. Corny ba? 'Yaan n'yo na. Minsan lang ako mag drama noh. 

Anyways, nung isang gabi kasi nagulat ako kasi padating ko galing bistro nila Elisa, bigla na lang akong umiyak ng umiyak. Actually, nag start talaga yun habang kumakanta ako that time sa bistro. Bigla na naman kasing umeksena si Dylan sa isip ko e. Pati yung kinakanta ko di ko alam kung sinadya ko bang patamaan yung sarili ko that time.

Agh >_< Ewan ko ba dito sa sarili ko. Ayaw pa rin mag-move on. Kainis. But honestly, I miss Dylan so much. Kaya siguro ako napaiyak last daybecause of the fact that I already miss him. Nasanay na kasi ako na lagi s'yang nasa tabi ko e. Isa siguro yun sa mga dahilan kung bakit.

"Bes, Oh my god! Why are you crying? Bkait? Sinaktan ka na naman ba ng manloloko mong ex? Ano? Tell me!"

Napatingin naman ako kay Elisa na worried na sa'ken.

"A-Ano ba E-Elisa. I'm nt crying. S-sira ka talga. Okay nga lang ako."

Nagpatuloy na lang ulit ako sa paglalakad ko at pasimple kong hinawakan yung pisngi ko. Basa nga. Tofu! Ang drama ko talaga. Ang babaw ng luha ko. Tae naman oh. Mabilis ko namangpinunasan yun.

"Ailie wait nga lang. Obvious na nagde-deny ka pa. Kung gusto mong magsinungaling, wag sa Bestfriend mo. C'mon, masakit pa rin diba. 'Lika nga dito."

Niyakap n'ya ko. Oo nga. Afterall, she's my estfriend. Bakit nga pala ko nagsisinungaling pa sa kanya? 

Namalayan ko na lang na umiiyak na ko sa balikat ni Elisa. Ano ba yan Miss Author. Ang drama ko naman sa Story'ng toh. Hehe ^^.

"Go, push moyan Bes. Don't stop until you're not yet done okay?"

Narinig kong sabi n'ya saken. Napangti naman ako dahil sa sinabi n'ya. Ang bait talaga ng Bestfriend ko.

Maya maya, natigilan naman ako nung may narinig akong tumawag sa pangalan ko.

"Ailie? Is that you?"

Napabitaw naman kaming dalawa ni Elisa sa pagkakayakap at napalingon akmo sa pinanggalingan ng boses na yun. It's Carly.

"O my god Ailie! Why are you crying? Is there anything wrong? May nam-bully ba sa'yo dito? Tell me cause I will kick out whos that slut." Bulalas n'ya sakn.

That Boy is My SaviorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon