Chapter 4 - Duet -
Ailie's POV:
"Bes ano ba kasing nangyare kay Zoe? Bakit ang pangit nya ngayon? xD"
Tumingin ulit saken si Elisa.
"Ngayon LANG? Lagi namang panget yan e. Tska bakit ka ba tanong ng tanong? Are you concerned with her?"
Natawa naman ako sa sinabi nya.
"Concern? Duh. Hindi nuh. Tinatanong ko lang naman e."
Napakamot ulit sya sa ulo nya at inis na tumingin ulit sya saken.
"Hindi ko nga alam. Tska pakealam ba naten sa kanya? Malay mo sa sonrang katangahan nahulog sa Man hole o kaya naman ngayon lang nag-exist yung karma sa kanya kaya ganyan yung itsura nya ngayon."
Natawa lang ako sa sinabi nya at tumingin ulit ao kay Zoe na nakasimangot habang puro band-aid yung mukha nya. Ano kayang nangyare sa kanya?
3days ago simula nung mangyare yung encounter namen nun. Nagising na lang ako nun na nasa clinic na ko habang nasa tabi ko si Bryan, natutulog. Nung magising sya, di man lang sya nagsalita at tinawagan nya lang sila Carly at Elisa tapos umalis na sya. Ang weird nya nuh?
But thanks to him because he save me from that woman.
Maya maya, may narinig ako sa labas ng classroom namen na nagkakagulo. Ahh! I knew it. I'm pretty sure yung tatlo na yun. Sila lang naman yung dahilan kapag nagkakaron ng rally dito e. Kaya halos magkamatayn na yung mga students dito sa kakasigaw dahil sa tatlong yun. Not to mention na pati rin pala kay Dylan. Kaya nga marami akong kaagaw dun nung kami pa e. =__=
Nung makapasok na sila Bryan, Sean and Tyrone, nagsitahimikan na lahat. Pa'no ba naman kasi si Carly nagsulat ng napakalaking ...
'BE QUIET! OR ELSE I WILL KICK YOU OUT OF THIS CAMPUS!'
See? Bully talaga tong isang toh e. Kaya halos lahat dito walang laban sa kanya e.
Nung makarating na yung tatlo sa upuan nila, si Sean inasar-asar na naman nya si Carly. As the likes. Ganun din si Tyrone kay Elisa. Kaya nawawala yung pagka-soft spoken nitong si Tyrone because of Elisa e. Tsk!
Si Bryan naman, tahimik na umupo sa upuan nya pero bago yun tumingin muna sya saken ng seryoso. Mkhang wala na naman sya sa mood ngayon a. Mgasusungit na naman yata sya.
Habang nagdidiscuss si Ma'am, nabigla ako kasi may biglang inabot saken si Bryan na isang punit ng papel galing sa notebook. Inabot ko naman yun at binasa yung nakasulat dun.
How are you?
Nap-frown naman ako sa nabasa ko. Talaga bang tinatanong nya ko kung kamusta na ko?
Namalayan ko na lang na nagsusulat na rin pala ako sa papel na yun.
Okay na 'ko last day pa. Bakit?
Then inabot ko na sa kanya yung papel. Maya maya, inabot nya ulit yung papel saken then binasa ko naman ulit yun.
Ahh. Wala lang. Magpapa-schedule pa kasi sana ako ng round 2 pa. Gusto mo pa ba? ^_^
Napatingin naman ako sa likod nya habang natatawa. Seryoso ba sya? Round 2? Eh kitang-kita nya naman na hindi na ko nakalaban tapos Round 2 pa yung gusto nya?
Nagsulat ulit ako sa papel.
Ayoko na. Pass na muna ako 6^. Baka kasi mapatalsik ako ng wala sa oras sa Campus na toh. Remember, scholar LANG ako dito. Eniweys, thank you nga pala sa pag-save mo saken e. Naku! Kung wala ka siguro dun, I'm sure baka kalbo na ko ngayon dahil sa babaeng yun.
BINABASA MO ANG
That Boy is My Savior
أدب المراهقينSAVIOR? Ano ba yung savior? Yun ba yung taong superhero? Yun ba yung nagliligtas sayo twing nasa kapahamakan ka like na-hold-up ka or anything? Pero pa'no kung yung taong dumating sa buhay mo, iba yung definition sa kanya ng SAVIOR? What if he save...