Chapter 7 - What if? -

87 4 0
                                    

Chapter 7 - What if? -

Ailie's POV:

"HUWAAAATTTT??/!!!! YOU HAVE AN OLDER BROTHER BESSIEEE?!!!"

Napatakip agad ako ng magkabilang tenga ko dahil sa WALANG'YANG BOSES NG BESTFRIEND KO. Kinwento ko kasi sa kanya yung nangyare kahapon about my Oppa at heto sya ngayon. Nambabasag ng eardrums sa loob ng classroom. Di na talaga sya nahiya kahit kailan.

By the way, nagkabati na nga rin pala kami. Kahapon lang din. ya din yung unanag lumapit. Kung di pa ko inatake ng asthma ko, hindi pa nya ko lalapitan. Tss -__- Tinopak lang pala si gaga.

"Aray naman Bes! Hindi ako bingi para sumigaw ka ng ganyan. Nasa classroom na tayo. Mahiya ka naman."

"EH PANO NAMAN KASI BESSIE. IT'S RE --- Ompphh!"

Bago pa nya matuloy yung pagsigaw nya, tinakpan na agad ni Tyrone ng kamay nya yung BUNGANGA nya. Kararating pa lang siguro nya. Naksukbit a kasi yung bag nya a likod e.

"It's too early to shout out loud."

Tumigin saken si Tyrone then nag grin ako sa kanya. Pinalo naman ni Elisa yung braso nya pero hindi yun pinansin ni Tyrone.

"Hey what's going on? Hoy! Anong ginagawa mo sa bestfriend ko? Bitawan mo nga yan!!"

Hinampas ni Carly yung braso ni Tyrone na nagpabitaw sa kanya s apagtakip s bibig ni Elisa.

"You Idiot!! I hate you!!"

Sigaw ni Elisa kay Tyrone. Nag-piece sign lang si Tyrone sa kanya then umupo na sya sa upuan nya. Si Elisa naman, tumingin ulit saken at nagsimula n naman sya.

"ANO BESSIE? TOTOO BA TALAGA YUN?!!"

Napasimangot na naman ako sa kanya.

"Elisabeth Woon. Hindi mo kailangan sumigaw. Ano ba!"

"SORRY NAMAN. I'M JUST ---"

"Aish! Sabi ko hinaan mo yung boses mo!"

Nag-grn sya saken at nag [iece sign ng ganito (^_____^)V

"Sorry bes. I'm just shocked about what you said. You know, all this years wala kang nababanggit saken na may Kuya ka pala tapos ngayon sinasabi mo na may biglang nagpakilala sayo at sinasabeng KUYA mo DAW sya."

Pinagdiinan nya taaga yung word na KUYA tsaka DAW. Problema nya dun?

"Bes baka naman niloloko ka lang nyan. Malay mo may masamang balak lang say --"

Tiningnan ko sya ng msama bago nya pa matuloy yung sasabihin nya. Ng-grin ulit sya.

"Sorry ulit. I'm just concern bout yur feelings and also about your ... You know. Your virgi --"

"ELISA!!! Joo goo lae?" (Joo  goo lae? - Wanna die?)

Medyo naiinis na ko sa mga pinagsasabi nya. Swear!

Hindi na sya nakapagsaita pagkatapos ng sinabi ko kaya ako naman yung nagsalita.

"Kok tchong masseyo. He's trully my Oppa." (Kok tchong masseyo- Don't worry.)

Nag-nod sya ng sunod-sunod.

"Alright alright. But I'm not convinced Ailie."

Tiningnan ko ulit sya. Ano pa bang hindi ka-convinced convinced dun? I've got a deep sigh.

That Boy is My SaviorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon