CHAPTER 5 - His Changes -
Carly's POV:
"God Sean! The heck is rong with you?! hy are you acting that way?!"
Tumingin lang sya saken habang dini-dribble yung bola. Nandito kami ngayon sa gym. Hinabol ko sya papunta dito dahil sa pagpapahiyang ginawa nya saken kanina. He shout to me in front of many people. All this years, wala pang nakakagawa saken ng ganun. Sya pa lang at hinding-hindi ko kayang palampasin yun. Nobody in this rold can treaten me like that >////<
"Will you please leave me alone. Bakit ka ba nanadito hah? Sinabi ko bang sundan mo ko?"
Natawa naman ako sa sinabi nya. Lumapit ako sa kanya.
"Why I am here? Well .. para ipaalala lang naman sayo kung ano yung kabaliwang ginawa mo saken kanina."
This time, sya naman yung natawa sa sinabi ko.
"Alam mo Scarlet, hindi kasing hina ng utak mo ang utak ko para makalimutan ko agad yun."
Napaatras ako palayo sa kanya. Nakatngin lang ako sa kanya habang hindi pa rin makapaniala sa sagot nya saken. What the heck! I never thought that he's going to anser me by that way.
"How dare you! Who gave you the rights to answer me that way hah?! Ano bang probleme mo saken hah?!"
"I have no problem Scarlet! Ikaw ang may problema! Habang buhay ka na bang magiging ganyan? Ang maging selfish? Ang maging matigas at mawalan ng pakealam sa mga nararamdaman ng mga taong nasa paligid mo hah?! So now tell me, ako ba ang may problema hah?!"
At the 2nd time, natawa na naman ako sa sinabi nya.
"Are you serious hah? Bakit, ano bang ginawa ko SAYO at sa mga taong nasa paligid ko? Kasalanan ko bang maging totoo? Kasalanan ko bang maging matigas at mawalan ng pakealam sa mga nasa paligid ko? Kasalanan ko bang maging makasarili? Pati ba yung pagiging cold-hearted ko kasalanan ko rin? C'mon Sean! Don't fool ourselves! H'wag ka ngang magtanga-tangahan! Alam mong ikaw ang nagturo saken na maging ganito! You taught me how to being strong and brave woman right? Ginagawa ko lang kung ano yung mga tinuro mo saken SO DON'T YOU BLAME IT TO ME 'CAUSE YOU'RE THE ONLY ONE REASONG IF WGY I'M HERE IN THIS F.CKING SITUATION YOU IDIOT!!"
Natahimik sya sa sinabi ko at napaiwas ng tingin saken. Alam kong tama ako kaya nagawa nya yun. Ang kapal nyang isumbat lahat ng mga kilos ko ehh sya naman tong nagturo neto lahat saken. Actually ang galing nga nyang tutor e. Kasi natutunan ko agad kung pa'no 'wag maging mahina! Tapos ngayon magagalit sya >////<
"Ano?! Tama ako diba?! Tska teka nga Sean. Why are you acting that way? Ano bang ina arte-arte mo hah?! Don't tell me kaya ka nagkakaganyan because of what happen on bar last night? Oh c'mon! Bakit? Tama naman ako diba? Ng dahil sa sobrang kahinaan mo, pati sarili mong Daddy ayaw sayo. Nang dahil dyan sa napaka-immature mong mag-isip, no wonder if you have no Girlfriend until now though you're a good actro and a model also. ANO?! Ng dahil ba dun kaya ka nagaglit ngayon? Why are you so affected? Oh! I think I know already the answer. Are you affected because of the fact th -----"
"SHUT THE F.CK UP SCARLET!! I DON'T WANNA HEAR THAT F.CKING WORDS FROM YOU!!"
Halos mabingi ako sa sigaw nyang yun pero di ko pa rin pinansin yun. Bakit ba ganyan sya ngayon? Bakit ba napakalaki ng galit nya saken ngayon?
Maya maya, lumapit sya saken then he look directly into my eyes.
"Get out of my face now Scarlet!" Seryoso nyang sabi saken. Tingingnan ko sya.
BINABASA MO ANG
That Boy is My Savior
Novela JuvenilSAVIOR? Ano ba yung savior? Yun ba yung taong superhero? Yun ba yung nagliligtas sayo twing nasa kapahamakan ka like na-hold-up ka or anything? Pero pa'no kung yung taong dumating sa buhay mo, iba yung definition sa kanya ng SAVIOR? What if he save...