Chapter 6 - Her Brother? -
Ailie's POV:
Tumingin ulit ako sa phone ko para tingnan kung nagtext na si Elisa pero wala pa rin. Ano ba yan! Ano na kayang nangyare sa gagang yun? Buhay pa kaya yun? Sabi nya susunduin daw nya ko dito para saby na kami pumasok pero hanggang ngayon wala pa rin si gaga. Anong oras na oh!! Arggh >//< Ayoko pa naman ng nalalte ako.
* if you ever leave me baby leave some morphine at my door .. *
Tiningnan ko ulit yung phone ko.
Bessie ~?
Calling ..
Finally. Tumawag na rin ang gaga. I press the answer button at tianapt ko agad yun sa tenga ko.
"Yeobosseyo?" (Yeobosseyo> - Hello?)
(Hello? Bes sorry di na kita masusundo. Nandito na kasi ako sa school e. Tinawagan kasi ako nung dating manager ko sa modeling kaya hindi na kita nadaanan. Sorry talaga bessie.)
Honestly, kung nandito lang talaga sya sa harap ko nabatukan ko na sya. Pinaghintay ako ng halos mag one year na tapos nasa school na pala? Tofu! Tapos ngayon lag nya sinabi? Ano bang klse yan?
"Haayy -__- Elisa Woon ang sarap mo talagang balatan ng buhay kahit kailan. Nakakainis ka! Pero okay lang. Maglal ---"
Napahawak agad ako sa may sandalan ng couch nung bigla kong makaramdam ng pagkahilo. Feeling ko umiikot yung buong paligid ko. God! Aong nangyayare?
(Hello bes? Are you still there? Anong nangyare sayo?)
Narinig kong sabi ni Elisa sa kabilang linya.
Napapikit ako then pinilig ko yung ulo ko at dumilat ulit ako.
"Y-Yeah. S-Sige naglalakad na lang ako."
(You sure? Okay ka lang?)
"Ne. Gwaem chah na." (Ne - Yes. Gwaem chah na - I'm Okay)
(Okay. Sige Bye.)
Then she hang up the phone.
Napaupo agad ako sa may couch at nasapo ko yung noo ko. Sobrang nahihilo pa rin ako. Ano ba toh? Napapikit ulit ako habang hinihilot ko yung noo ko. After few minutes, dumilat ulit ako at pinilit kong tumayo then sinukbit ko na yn gbag ko then lumabas na ko kahit nahihilo pa rin talaga ako.
After3453213475321234153 years, nakarating na rin ako sa classroom ng walang labis walang kulang. Umupo agad ako sa may upuan ko kasi feeling ko babagsak pa rin ako anytime. Nahihilo pa kasi talaga ako e.
"Bes okay ka lang? Namumutla ka ah."
Tanong saken ni Elisa. Bigla namang napalingon saken yung apat na nasa unahan namen ni Elisa. Ang lalakas talaga ng mga pandinig nila.
"Ailie is there anything wrong? Kasimputi mo na yung papel oh."
Worried na sabi saken ni Carly.
"Oo nga Ailie. Anong nangyare sayo?"
Seryosong tanong saken ni Bryan.
"Baka naman natatae lang sya kaya ganyan?"
Napasimangot naman ako sa sinabing yun ni Tyrone. Ang sarap talagang patayin ng gagong toh. Maya maya, binatukan sya ng malakas ni Elisa.
"ARAYY!!! Ano na namang problema mo?!"
BINABASA MO ANG
That Boy is My Savior
Fiksi RemajaSAVIOR? Ano ba yung savior? Yun ba yung taong superhero? Yun ba yung nagliligtas sayo twing nasa kapahamakan ka like na-hold-up ka or anything? Pero pa'no kung yung taong dumating sa buhay mo, iba yung definition sa kanya ng SAVIOR? What if he save...