Chapter 9
Margaux's POV
"What the?! Ano bang problema nila ha? Sinabi ko nang gusto kong makipaglaban sa kanila diba? Ano takot ba sila? Amputs! Kalalaking tao mga takot? Eh, mga bakla pala sila eh! Puro papogi mga pasikat! Kung tunay silang malakas, ba't di nila tayo kalabanin?!!" sigaw ako ng sigaw dito sa UA dahil sa inis ko nang malaman kong kinancel ng Genesis Gang ang labang matagal ko nang hinihintay. Ganon ba sila katakot samin? Tch. Tama nga siguro ang sinabi ni Trixie, masyado kaming malakas kaya ayaw nilang makalaban kami.
"Mo-Mommy? kalma lang. Ang dami nang nakatingin satin oh." sabi ni Gail. Agad naman akong napatingin sa paligid at sinamaan sila ng tingin, Ano? puro chismosa't chismoso narin ang mga nandito? Ano bang mapapala nila sa pagiging ganon? Masyadong epal. tsk. Umayos ako ng tayo at tumingin sa palagid pagkatapos tinignan sila na parang wala akong pakielam sakanila.
Nandito kami ngayon sa Underground Arena dito sa Pilipinas. Nalaman kasi naming kinancel ng Genesis Gang ang laban at nagka-problema dito sa UA dahil sa isang grupo na isa sa malakas na gang sa buong mundo ang pupunta dito pero hindi nila alam kung kailan kaya naghahanda ang lahat dahil sa espesyal na pag we-welcome nila dito.
Kailangan pa ba talaga ng espesyal na welcome? ganon ba sila kalakas? Tsk. Siguraduhin lang nila na hindi masasayang ang paghahanda ng dahil lang sa kanila. Ayoko sa lahat ng masyadong engrandeng handaan para lang sa hindi malalakas na gangster's dahil pakiramdam ko pinapahalagahan namin ang isang grupong di hamak na mas mahina pa samin.. Gusto ko ng patunay na malakas nga sila. Hindi naman sa minamaliit ko sila.. I just want to know kung hanggang saan nga ba ang kakayahan nila. Ang sabi pa nga samin kanina galing daw sa Japan yung mga yun. Impossible namang mga tauhan ni daddy yun, kasi tatawagan niya muna ako kung magpapapunta siya dito ng mga tauhan para bantayan kami. Tsaka kami lang ng mga kaibigan ko at ni Daddy lang ang nakakaalam ng lahat ng mga pinaggagagawa namin dito. Hindi ko naman din sinasama ang Butler ko pag-aalis ako na kasama ang iba, dipende nalang kung saang lumapalop ng mundo kami mapadpad.
"Chan. Sa tingin mo ba nagpapunta si Tito ng mga tauhan niya?" tanong ni Eunice. Umiling lang ako dahil hindi naman talaga tumawag si Daddy o nagpasabi manlang sa Butler ko.
"Sino kaya ang mga yun? Ang alam ko tayo ang pinakamalakas na kasapi ng Mafia Organization sa Japan. Diba guys?? Kaya dapat alam natin kung sino ang mga yun dahil mga Gangster lang sila." sabi naman ni Gail. Totoo ang sinabi niya, kami ang pinaka malakas sa Japan. Walang bumabangga samin kasama na ang grupo ng pinsan ko na binuo niya sa Japan.
"I don't know. Siguro itatanong ko na lang kay daddy ang tungkol doon mamaya." pagkatapos umupo ako sa tabi ni Gail at pinatong ang aking ulo sa kanyang kaliwang balikat.
"How i wish na sana hindi sila yun.." wala sa sarili kong nabulong sa aking sarili.
***
Umuwi na lang kami sa bahay dahil wala naman ding laban ngayon. Lahat sila busy sa pag-aayos para sa darating ni bisita mula sa Japan.
"Oh, haha. Im sorry dear. I just want to tell you that i will kill your mother kapag hindi mo pinatay ang Genesis Gang."
"Ughhh! fuck! Sino ka bang babae ka!!" naalala ko na naman yung tumawag sakin kagabi! Nakaka----ughhhhhhh!! what a bitch! mapapatay ko talaga siya kapag nalaman ko ngang siya ang kumuha kay mommy. Wala siyang awa. Pero mas wala kong awa. Kung Demonyo siya, ano pa kaya ako? "I'll surely kill you bitch!!" binato ko yung flower vase na malapit sa kama ko sa pinto, mamatay talaga siya ng wala sa oras kapag nalaman kong siya yun. "MOMMY!!! WHAT HAPPENED?!!" shit! narinig ata nila. "OPEN THIS F*CKING DOOR MARGAUX!!" agad kong nilinis ang mga nagkalat na bubog sa sahig kaso sa kasamaang palad nasugatan pa ko. "F*ck!" pabulong kong sigaw. Nagulat na lang ako ng may parang binalibag na tao akong narinig, pagtingin ko sa pinto. "WHAT THE HELL?!!" sigaw ni trixie. kaya napa-mura nalang ako. Makita mo ba namang sira sira na ang pintuan ng kwarto mo diba? Sinong di maiinis? "F*ck, Mar! what do you think your doing?! Dumudugo na yung daliri mo." lumapit silang lahat sakin pagkatapos hinawakan yung daliri kong dumudugo. "Halika ka nga! bumaba tayo doon na kita gagamutin dahil nandoon ang first aid kit." tumungo nalang ako at bumaba na kami.
---
"Anong pumasok sa kokote mo at nagbasag ka?" Mataray pero ramdam mo ang inis sa tono ng boses ni Scarlet. Oo nalang. Bagay na talaga sakanya ang maging nanay.
"It's none of your businesses." Then i rolled my eyes. Ayoko na munang sabihin sa kanila ang tungkol sa sinabi nung impaktang babaeng di ko naman kilala. Hangga't maari ayoko na munang ipaalam sa kanila ang tungkol sa sinabi nun, not now.
"Anong 'It's none of your businesses'? So trip mo lang ganon?" Kung di ko lang talaga siya bestfriend o ka-gangmate kanina ko pa siya nasampal. I just stare at her with a cold and irritating aura. Why can't she stop blabbering?
"Hot headed.." bulong ni Trixie kaya tinitigan ko siya ng masama. I'm not Hot headed!
"Kung ano man ang dahilan nun Margaux.. kung ayaw mo talagang sabihin, okay lang. Pero kung alam mong di mo kakayanin yan, nandito lang kami. Tandaan mo, may mga kaibigan kang handang harapin ang kahit na anong kapahamakan para lang sayo. Hindi ka namin hahayaang harapin ang lahat ng hindi kami ang kasama mo." I felt relieve but there's a little regret. I don't know kung sasabihin ko ba sa kanila o hindi. Pero ang gusto ko talagang gawin ngyon ay itaya ang aking buhay para lang sa mga taong mahal ko. Hindi ko din sila hahayaang lumaban na sila-sila lang. Mahal ko silang lahat pero hindi ko yun pinapakita sa iba dahil alam kong tutuksuhin lang nila ako at makikita nila ang tunay kong kahinaan. I don't want to be a loser again. I don't want to get back to that weak and loser Margaux, again.
xxsenpaixx
Note: Super busy po talaga dahil ang daming activities and homeworks na dapat tapusin. Huhu! sorry po talaga, :( :(
-Jelley
BINABASA MO ANG
My Wife is a Mafia Heiress
אקשןBOOK COVER BY: @selenereese Maganda, Mabait, Mahinhin, Nerd pero Gangster hindi siya lumalaban sa mga kapwa istudyante niya na nang-aapi sa kanya. Yan si Margaux Chantelle Ayuzawa pero sa hindi inaasahang pangyayari nagbago siya.. Ang babaeng pi...