The meeting and the rules

272 32 0
                                    

Marissa's POV

Katulad ng nakasanayan ko ay maaga akong nagising. Napagdesiyunan ko na magluto ng bacon, hotdog, sunny side up na egg and butter fried rice. Pagtapos ong inihanda ang mga pagkain sa lamesa ay kinatok ko na ang pintuan ng dalawa. Oo, iisa ang kwarto nila at iisang kama ang hinihigaan. 

"Sandali lang bes!" Saad ng kaibigan kong si Sofia. Hmmm something fishy eh? Mukhang pagod na pagod si bes ah? Ano kaya ginawa nila? hahahaha sorry curious lang ang ate niyo.

Binuksan na niya ang pintuan nila. Nakita kong gusot ang damit niya at nung napadaan ang tingin ko sa leeg niya, napangisi ako. 

"Bes? Ano tinitigin tingin mo sa leeg ko?" Inosenteng tanong niya sakin. Haahaa confirm! May ginawa nga silang milagro. Di ko sila masisisi kasi mag-fiance naman na sila eh. Sumagot ako sa kanya ng ay nakakalokong ngiti sa labi ko. "Ano pa? Edi yag mga chikinini mo! hahahahha" Natatawang saad ko sa kanya. Lumaki ang mga mata niya at namula ang pisngi sa sinabi ko at biglang sumigaw ng, "CHARLES!!!" Nakita ko naman ang pamamadali n charles na pumunta sa kusina.

"Babe! ano nangyari? May masakit ba? Di ka ba makalakad? huh?" At dahil dn sa sinabi ni charles ay nabuking na nga silang dalawa hahahha. "Argggg charles tingnan mo ginawa mo sa leeg ko!" Mas lalo pang nainis si Sofia at ngumisi naman si Charles sa kanya at tumingin sakin. Tumango lang ako na sign na asarin pa niya hahaaha. 

"Okay lang yan babe nag-enjoy ka naman eh." nakangising sabi ni charles kay sofia na dahilan ng pagbato ng unan ni sofia sa gawi ni charles hahahha natatawa nalang ako sa dalawang ito eh.

"Kayong dalawang lovers jan halina nga at kumain haha. Sofia okay lang yan wag kang mahiya. At ikaw naman Charles, panagutan mo ang bestfriend ko ah? Tara na at kumain dahil may sasabihin rin ako sa inyo." Sabi ko sa kanila. Sumunod naman sila sa sinabi ko. Kaya nung umupo na kami sa hapag-kainan ay sinabi ko na ang dapat kong sabihin.

"Bes, Charles, aalis na ako bukas dito ah." hindi pa nga ako natatapos sa pagsasalita eh sumabat na si Sofia. "Bes okay lang naman na dito ka ah? Bakit kailangan mo pa umalis?"

"kasi bes may nakha akong trabaho at kailangan kong stay-in. Don't get me wrong, hindi ako magmemaid. Basta di ko kasi pwedeng sabihin sa inyo kung ano ung trabaho ko at kung saan. Pero don't worry tatawagan naman kita pag may time eh. Atsaka para narin may privacy kayong dalawa, you know! hahaha" Mabang paliwanag ko sa kanya.

"Ohh sige bes. Basta ahh call me kapag may problema at kapag may time ka. Ingat ka sa papasukan mo." nagaalalang saad niya sakin. "Oo naman bes. Oh Charles, ikaw na bahala sa loka loka kong bestfriend ah?" 

"Oo naman!" energetic na sabi ni Charles. Halatang excited ang mokong oh! 

Natapos rin kaming kumain at pumasok na rin sa trabaho ang dalawa. At naiwan na nga akong mag-isa sa bahay kaya napagdesisyunan kong mag-impake na ng mga damit at ibang gamit. Pagtapos kong mag-impake ay naligo na ako at nagbihis. Napagdesisyunan kong pumunta sa mall para bumili ng lingerie, at iba pang kailangan kong dalhin para sa new extra job ko. 

Nung nasa mall na ako ay naghagilap ako ng lingerie shop. Oh? nagtataka kayo kung pano ako nagkapera noh? Syempre nagadvance ako kay Mr. Mendoza. Pero sabi niya na wag na raw ako mag-advance dahil may binigay raw si Mr. Cordova na pera para sakin. 

Nung nakita ko ang victoria secret shop eh pumasok na ako sa loob ng shop na iyon. Nakakita ako ng mga sexy lingerie. Bumili na ako ng madami. Mukha ngang lahat ng stocks nila na tagiisa eh kinuha ko na. Kinakabahan ako pag sinuot ko na toh tapos kaharap ko si Mr. Cordova. 

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon