I am leaving

272 25 0
                                    

AUTHOR'S NOTE:

ITO NA PO UNG END PERO SABI NGA PO. THE END IS JUST A SIGN OF ANOTHER BEGINNING. PLEASE VOTE,COMMENT AND SHARE!!! LOVE LOTS READERS!!!! XOXO!

MAY NAIDEDICATE NA PO AKO SA CHAPTER NA ITO. THANK YOU KlhennyHemmings FOR ADDING MY STORY IN YOUR LIBRARY. ENJOY READING AND DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT.

============================================================================================

Marissa's POV

Nung kumatok na ako sa pinto ng bahay nila Sofia ay agad rin akong pinagbuksan. Nung nakita ko kaagad si Sofia ay agad agad ko siyang niyakap.

"What is going on? huh Jane? May problema ba?" Kung sa tingin niyo ay iiling ako ay nagkakamali kayo. Tumango ako bilang tugon. "Pwede ba ako munang makitulog dito? hanggang next week lang. Aalis rin ako papunta sa Pilipinas.".

Dinala niya ako sa kwarto sa tinutulugan ko noon. "Of course you can. You are my best friend. Bakit naman ita tatanggihan? Pag-usaan natin yang problema mo." Seryosong tugon niya. Kala ko tapos na siyang magsalita pero hindi pa pala. "Sa work ba? Sa love life? Ano? Sabihin mo kung anong problema.Jane! pinagaalala mo ako!" Pasigaw na sambit niya.

"Binaboy ako ng boss ko sa part time job ko." Hindi pa nga ako nakakatapos eh nagsalita na siya. "Ano ba ung trabaho mo?" Yumuko ako bago sumagot. "Bilang sex slave ng isang Cordova." Nahihiyang samit ko sa kanya.

 Hindi ko inaasahan na sasampalin niya ako tulad ng ginawa niya ngayon. "Pano mo masasabi na binaboy ka kung yun pala ang trabaho mo? Baliw ka rin eh noh?!?" Nakaramdam ako ng hiya sa sinabi niya. Nanliliit na ako sa sarili ko. Naramdaman ko nalang ang umaagos na luha galing mata ko at ang biglaang niyang pag yakap sa akin.

"Shh tama na bes, nandito lang ako. Makakabangon ka uli. Mag resign ka na sa kumaya ng mga Mendoza. Bumalik ka na sa Pinas. Hindi sa pinapaalis kita ah? Dahil kilala ko si Alexander Keith Cordova bes! Hahanapin ka niya kahit pumayag siyang umalis ka!" Nagulat ako sa nalaman ko pero bigla akong nacurious dahil paano niya naman nakilala si Keith?

"Kung magtatanong ka kung paano ko nakilala si Keith ay dahil naging sex slave rin niiya si Aya. Ang naging kaibigan ko rito sa Paris kaso pumunta na si Aya sa Switzerland kaso nasundan siya ni Alexander kahit siya mismo ang nagpaalis kay Aya. Walang naging takas si Aya hanggang namatay siya ng dahil sa kaso ng RAPE." 

Nagulat ako sa aking nalaman. How come? na nagmahal at nagpagamit ako sa isang rapist? What have I done? Kailangan ko ng makaalis rito agad. 

"Sige bes ako ng bahala sa sarili ko. Gagawa ako ng paraan." Naiiyak paring tugon ko sa kaibigan ko.

"Sige bes basta ah? Bukas magresign ka na sa mga Mendoza. Kaibigan ni Alexander ung boss mo na si Miguel Mendoza eh."

Nakatulog na rin ako sa pag iisip ng gagawin ko. Mababaliw na ako sa kakaisip. Bahala na bukas.

==========================================================================================

Nagising ako ng maaga kaya nagkape na ako at pinaghanda ng almusal sila Charles at si bes. Hindi na ako kumain dahil wala akong gana. Naligo agad ako at nagbihis ng isang black dress na sinamahan ko ng isang white blazer, white sling bag and black stilettos. Agad ako pumara ng cab at dumiretso sa Mendoza's.

Nung nakarating na ako ay walang pasabi ay umakyat na ako sa floor ng boss ko. Hindi ako kumatok sa pinto niya at agad na pumasok. Nakita ko siya doon kasama si Stacey. 

"What a surprise, Ms. Sandoval!" Nakangiting bati niya sa akin. "I am resigning to your company. I am leaving this country." Nakita kong kumunot ang kanyang noo at nakita ko si Stacey na ngumiti at kumindat sakin. Nginitian ko nalang siya pabalik.

"But why so sudden, Ms. Sandoval?" Naguguluhang tanong niya sa akin. "It is because I can't bear with your friend, Keith. And I can't tolerate that I am living in a country with a monster like him!" Nakita ko na naliwanagan na si Mr. Mendoza. Kumuha siya ng isang cheque at pumirma doon.

Iniabot niya sakin ang cheque at noong nakita ko kung magkano yun ay 45,000. "That is your salary for one month. I'll be the one who will say sorry to you because of what Xander did. And about your plane ticket, Here it is" Inabot niya sakin ang isnag plane ticket na kahit saan papunta. "I don't know where are you going so I decided to buy you a ticket that can went everywhere." Tumango nalang ako sa kanya.

"Okay. Uhm Stacey can we talk for awhile?"  Tanong ko kay Stacey.  "Sure!" Masiglang sagot ni Stacey. Lumabas kami ng sabay at nagputa sa isang coffee shop.



"Okay, hindi na rin ako magpapaligoy ligoy pa. I want to accept your offer as soon as possible. I can't waste time. Sayang ang opportunity." Nakita ko na napangiti si Stacey sa nasabi ko. 

"Sure, my friend. I'll give you 1 month to rest and then by that time pupuntahan kita sa sa Pinas, I will track where you live ok?" 

"Thank you talaga Stacey. One more thing Stacey, Can we keep as a secret that I will g to the Philippines?" Ngumiti naman si Stacey sa akin. "Sure, no problem" Napangiti naman ako sa narinig ko. Kahit papaano pa pala ay may makakatulong na sa akin.  Natapos na ang usapan namin ni Stacey at umalis na ako dahil kailangan ko ng magimpake.

I've decided! I will leave this country now! I am leaving this shit now!!

Nagpaalam na nga ako kayla Sofia at Charles. Nabanggit rin nila sa akin na ikakasal sila next month kaya uuwi sila ng Pinas upang doon magpakasal. Ako naman ay agad na nagligpit ng aking mga gamit at dumiretso na sa Charles de Gaulle Airport, ang airport ng Paris, France.

Pagkadating ko sa airport ay agad akong pumunta sa nagaanounce ng flight at pinakita ko ang VIP ticket ko for passengers. Agad naman niyang tinuro ang plane na para sakin. Pagkapasok ko sa loob ay kaunti lang pala kami at tagiisang tao sa bawat row dahil kaunti lang naman. Umupo na ako sa may free row chair nila, at inabutan ako ng flight attendant ng isang champagne at agad ko naman itong ininom at pinagsalin uli ako ng panibago. 

Nakatulog nalang ako dahil mahaba pa ang byahe ko. ZZzzzzzzz

=======================================================================

OKAY READERS, SO FAR SO GOOD ANG VIEWS KASO ANG VOTES AND COMMENTS ANG MAHINA..

SO PLEASE VOTE, COMMENT AND SHARE! LOVE YAHH ALL!!

ABANGAN ANG NEXT UPDATE KO! 

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon