Ch.09- Bad Vibes DAY!!

93 1 0
                                    

Ch.09- Bad Vibes DAY!!

--Zac's POV--

Nasa school na ako papunta sa room,nila LEX .Bakit? ewan ko, Bakit ewan mo? Malay ko, Arte mo! baki--- Leche! Wag na nga kayong magtanong! Alam niyo namang magulo ako kausap. Siopao! ~_~

 Where si she??? Kahit kailan talaga yung babaeng yun..

 "Excuse me" May babaeng kumalabit sa likod ko. Paano ko nalamang babae? Well, her voice said it. Hinarap ko siya at nakita ang isang maliit na babae, siguro hanggang shoulder ko lang yung tangkad niya.

~ COMPLETE SILENCE ~

( - -,) (~ ~')

 siya - ako

Now that I realized it, nakaharang pala ako sa pintuan. So nag give way ako. At pinagpatuloy ko yung paghahanap kay Lex sa loob ng classroom nila.

"Ummm. Excuse me." Nagsalita ulit yung babae. So I gave her a 'Back-off look' Wow! Back off agad eh wala pa ngang ginagawa. Pero, istorbo kasi eh! ~___~

(~.~) siya

"Si Lex?" Tanong niya habang nakatingin sa akin ng seryoso at para bang naghihintay ng matinong sagot.

"Dunno." Matipid kong sagot.

"AH." Sabay alis. Soipao! What's up with that girl? =___=a Hindi ko na lang papansinin at iisipin ko na lang na hindi 'yun nangyare. Baka mabaliw din ako tulad dun sa babaeng yun -__-

"Oh, nahanap mo na ba yung Baboy na 'yun?" 

"Ewan." Ayos din yung mga naguusap sa likod ko, mga magulo kausap.

"Tsk! Zaria naman, hinahanpo mo ba talaga yung Baboy na yun?"  

"Shut up."  Ang ingay naman nitong dalawang nasa likod ko. So..Zaria pala name nung babae.

Since hindi ko nga makita si Lex at baka nagbabalak lang 'yun magpalate. Ite'text ko na lang siya na sabay kami mag lunch.

 To: Mahal <3

SABAY TAYO LUNCH!

'Wag na kayong magreklamo sa pangalan niya sa phone ko. E sa mahal ko yung tao eh! >__>

From: Mahal <3

PAKABUSOG KA AH!

Really, what's wrong with this girl? Siya na nga yung niyaya kong maglunch. Panigurado may topak 'to. Pero bakit sa akin niya pinapasa yung pagka badtrip niya!

To: Mahal <3

 U HATIN' ON ME? 

 Pero ilang minutes na akong naghihintay hindi pa din siya nagrereply. Siopao! Ang lakas nga siguro ng topak nun!

Dinial ko yung no. niya at bago pa mag second ring sinagot niya na. 

(WHY HELLO THERE?!)

Nailayo ko ng 'di oras yung phone sa tenga ko. Akala mo nakaloud speaker yung phone ko sa sobrang lakas ng sigaw niya eh. Ano ba kasing problema ng isang 'to? 

"Easy there." Ayoko siyang sigawan kasi baka wala kaming matapos na usapan, baka magsigawan lang kami buong mag damag. 

 (Well, obviously I CAN'T)

"Tsk" 

(Why are you calling anyway?) 

Halata sa kanya yung pagkairita. Hindi ko na siya maintindihan, wala naman akong ginawa na ikakainis niya. Hindi ko naman siya binwisit, hindi ko siya sinigawana. Pero, anong ipinaglalaban niya? ~__~ Pero geez! I can't help but to love this girl >__> 

Strangers Again (END- not gonna update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon