" Goodmorning brittany " ang sarap n panaginip ko kala ko kasama pa sa panaginip ko yung bumabati sa akin ng goodmorning . Yun pala isa nang bangungut .
" Ma,pa ang aga aga pa ano ba naman eh ! " tinakapan ko ang mga tenga ko gamit ang unan .
" Brittany ito ang first day ng pagpasok mo sa kingdom school kaya dapat lang na maaga ka gumising diba papa ? " tss. first day ? first to hell kamo .
" tama ka dyan mama , kaya bumagon kana dyan anak "
" Bakit naman kasi kailangan pang lumipat ako ng school , e ok naman ako sa dati kung school " gumulong ako sa kama papalayo sa kanila .
" Brittany ! madaming mag aaral mula sa school mo ang gustong makapasok sa kingdom school , tapos ikaw ito nag iinarte " pilit na hinihila ni mama ang kumot na nakabalot sa akin kanina pa .
" Bumangon ka na dyan , maligo kana baka malate kapa " umalis na sila ng kwarto ko . Ang sama ng araw na ito , friday the 13th nga pala ngayon kaya pala . Malas sa akin ang araw na to at hindi naman ako nagkakamali . ....
" Nakakainis ! sabing ayaw ko mag aral dun nakakainis talaga si mama at papa . " kinuha ko ang isang unan at binato sa pintoan . Nakakainis talaga !!!!!!!!!!!
AFTER 1 HOUR
" Alis napo ako " sarap sabihing lalayas na ako . tss .
" Ok anak . Mag iingat at syaka yung face towel mo nasa bag ilagay mo yun sa likod mo ah ! " face towel anong tingin nila sa akin bata .
" Mama hindi napo ako bata " kung makatawa tong mga to .
"Masaya lang kasi kami ng papa mo at tinanggap mo yun Thank you anak! ok sige sige na baka malate kapa , basta wag mong kalimutang magkwento sa amin ng papa mo ok . tawagan mo kagad kami "
" OO napo . aalis napo ako " naglakad nako palayo sa kanila .
" Wag mong kakalimutang tumawag ha ! " lumingon ako sa kanila at ngumiti ng pilit .
" Napakawierd nila mama at papa, ngayon lang sila naging ganon , nakakainis talaga " teka bat parang may nagtatawanan, lumingon ako sa likod ko at napansin kong nagbubulongan ang mga istudyante sa dati kong pinapasokan .
"Ano ba yan kinakausap niya sarili niya, baliw na ata ! " student 1.
"Sa KU (kingdon university) pa naman nag aaral , nakakahiya siya bwahaha" student 2.
kung makatawa to kulang nalang matanggal ang ngala ngala . Hayts! Chill Brittany tandaan mo sira na araw mo baka lalong masira wag mo ng pansinin yan .
AFTER 20 MINUTES ...
Kapagod naman maglakad papunta dito sa school na ito , araw araw kong gagawin ito magsasakripisyo ako para makarating sa impyernong school nato . bad na kung bad ! Eh! masasama naman ang mga nag aaral dito e ang aarte pa hindi naman sila lahat kagandahan . tss.
peroo .......
O _________ O
" Wow ! school ba to ? Napakaelegante naman . Ang ganda ganda , kung titingnan mo sya sa labas parang simple lang pero di mo aakalain ang itsura nya sa loob " total maaga pa naman maglilibot muna ako .
Habag naglalakad ako .
" Ano bayan pano siya nakapag enrol dito ?" - student 1 .
" Anong problema ng mga yun ? di bale na nga lang " naglalakad lakad ako tingin sa kaliwa tingin sa kanan hanggang sa ....
" New transferee Brittany Clara Montella from Think School ----
" --____-- what ? bat kailangan pa andito ang picture ko , ang sama naman ng school na ito bat kailangan pang ipaskil ito bulletin board ang weird nila "
" Simple lang para malaman namin kung hanggang san lang ang papel mo dito sa school namin " sabat ng babaeng nakauniform sa likuran ko
" namin ? bakit ikaw ba nag mamay ari ng school na ito ? " pag tataray ko .
" What ? your so squatter manner " sasampalin nya na sana ako ng biglang ....
" Oppss ... girl wag dito ! baka mapatawag tayo nyan , may CCTV oh ! " sbay turo ng kasama nya sa kisame .
" HOY! SQUATTER GIRL TANDAAN MO ITO HINDI PA TAYO TAPOS "
" TATANDAAN KO MEGAPHONE GIRL " umalis na ang dalawang babae yun . megaphone kasi malakas ang boses ng babaeng yun parang may megaphone sa lalamonan . Dumiretso na ako sa classroom ko hindi naman mahirap hanapin kasi mg number naman ang bawat clasroom . Pagpasok ko sa pintoan lahat sila nakatingin sa akin . Siguro nagagandahan sila sa akin kaya ganon . Biglang may lumapit sa aking dalawang babae .
" Hi ? " girl 1
" hello " nahihiyang sagot ko .
" I'am Zabb and she is my friend Patie "
" Hello ! " bati nung patie
si patie cute nakasalamin , malabo ata mata nya at curly hair . Si Zabb naman siya yung girl 1 Straight hair may dimple yun nga lang medyo maitim pero mukha naman silang mababait
.
" Ako naman si Brittany " pakilala ko .
" Alam namin " sabay pa yung dalawa tapos biglang nagtawanan, nahiya tuloy ako bigla .
" Mabuti pa brittany tumabi kanalang samin " ya-ya ni Patie .
" oo halika " hinila naman ako ni Zabb sa desk na malapit sa desk nila ng makaupo na kami sa kani kanilang mga desk at wala pa naman kaming teacher humingi ng favor si Zabb .
" Brittany may hihingin akong favor " nilapit niya nag upoan niya sa akin at humarap.
" ano yun ? " pagtataka ko .
" hmmm .. Magkwento kanaman kung bat ka lumipat sa school na ito ok lang ba ? "
" oo nga brittany , syempre magiging kaibigan kanamin parang need to know about yourself narin for friendship diba ? " sabi ni patie na humarap rin sa akin para sumang ayon sa favor na hinihingi ni Zabb .
**** wala naman sigurong mawawala kung sasabihin ko sa kanila ang totoo total mukha naman silang mababait at mapagkakatiwalaan, hindi naman siguro nila gagamitin yun para masira ako masyadong kumplikado kasi ang dahilan ko . **** sabi ng isip ko habang nakatitig kay patie at Zabb .
_____________________________________
sa palagay nyo ano ang rason kaya napunta si Brittany sa sikat na iskol at kilala sa boung bansa ?
Vote if I deserve it . Salamat !
########### Add nyo ako sa facebook . chunerry@yahoo.com.ph
twitter @chunerrychun
BINABASA MO ANG
List of my Dreams . (Edit)
RandomAng pagpapaalam ni Brittany sa kanyang mga magulang .