" RAM POV "
Ang tagal naman ng babae yung . Nandito nako sa tapat ng bahay nila hinihintay ko si Brit . Yes! Brit na ang tawag ko sa babaeng yun . Kailangang maging maganda ang samahan namin . Kailangan ko magpanggap na mabait sa kanya . Para hindi niya ako basta basta lalayasan sa bahay . At para hindi niya ako ibubuking sa Mommy ko na pagpapanggap lang ang lahat .
Medyo malayo ang park ko sa bahay nila . Para hindi mahalata ng mga magulang niya . Inilabas ko ang cellphone ko .
and I text her .
" Hoy! Nasan kana ba ? bat ang tagal mo . "
Wala parin siyang reply . Naiinip nako . After 15 minutes na paghihintay nakita ko bumukas ang gate nila . Lumabas na si Brit kasama ang Mama at Papa niya . Todo yakap sa kanya mga magulang niya akala mo naman mag iibang bansa .
sshh ...
Pagkatapos ng 5 minuto nilang pag uusap sa labas ng gate lumukad na siya papalapit sa sasakyan ko . Pumasok na ang mga magulang niya sa loob ng bahay kaya hindi na niya kailangan magtago pa para lang makasakay sa kotse ko .
Binuksan ko ang pinto ng sasakyan at lumabas .
" Ano ba ! bat ang tagal mo ? "
" Chh .. Bat naman kasi kailangan mo pa ako sundoin !?"
" Bakit alam mo na ba ang bahay ko ? " Tinitigan ko siya ng maigi at napakamot nalang siya sa ulo . Kinuha ko ang maleta niya at inilagay sa likod ng kotse . Hindi parin siya sumasakay .
" Ano ba plano mo sa buhay mo ?" Umikot siya at pumasok na sa loob ng kotse . At ng makapasok narin ako .
" Seatbelt mo . "
" Huh ? " Tumingin lang siya sa akin . Ang babaeng talagang to napakaignorante . Akala mo alien at walang nalalaman sa mundo . Lumapit ako sa kanya at hinila ang seatbelt mula sa likuran niya .
" Teka ! " sabi niya dahil nagulat siya ng kinakabit ko ang seatbelt sa kanya .
After 30 minutes .
Nakarating na kami sa bahay at ng nasa loob na kami .
" Yung kwarto mo nasa bandang kaliwa sa taas . " Tumingin ako sa kanya pero ang mata niya naglilibot sa paligid ng bahay .
" Wow ! Ang ganda naman dito . " Iniwan ko siya sa baba at umakyat sa taas ng kwarto ko . Nasa second floor ang kwarto namin . Magkatapat lang to ng pintoan .
after 15minutes .
Lumabas na ulit ako ng kwarto . Dumiretso ako sa pinto ng kwarto niya .
*TOK TOK *
" Brit !!! "
"waaa ... !!? " mula sa loob .
" Brit papasok ako . " Binuksan ko yung pinto pero nakalock .
" Brit !!! Brit !!! " Naririnig ko kasi na sumisigaw siya . Kaya nag aalala ako .
Biglang nagbukas ang pinto .
" Bakit ? " Nakita ko nanlaki ang mga mata niya .
" Anong nangyayari sayo . Naririnig kasi kitang sumisigaw . " Nakatulala siya sa akin .
" Brit ?" tulala parin . Ano nangyayari dito .
" Hoy !!!! " Nung sumigaw ako syaka lang siya natauhan .
" Huh ? "
" Anong nangyayari sayo ? "
" Wala naman . Natutuwa lang ako sa kwarto ko ang ganda kasi . " Nakangisi niyang sabi .
" Ok . Bumaba kana . Kakain na tayo . "
" Sige . Susunod nlang ako . " Tumalikod na ako sa kanya at bumaba .
--
next update .
BINABASA MO ANG
List of my Dreams . (Edit)
De TodoAng pagpapaalam ni Brittany sa kanyang mga magulang .