—- Brittany POV —-
Kailangan ko mapaubos itong pulvoron . Para may pandagdag ako sa project ko .
" Ano ba naman yan, tingnan mo yang ginagawa nya " student 1
" kawawa ang school natin , malalagay sa kahihiyan " student 2 .
Ang dami ko naririnig sa mga school mate ko , pero wala ako pakialam sa kanila . Hanggat wala ako ginawang masama . Wala ako dapat ikahiya .
" HOY! SQUATTER GIRL , ALAM MO BA GINAGAWA MO ? " megaphone speaking .
" Oo naman yes . Nagtitinda ako ano ngayon . "
Tinaasan ko ang kilay ko .
" You know what ? you need to go in your right place . at hindi dito yun , kung pwede lang sana umalis kana sa school naming ito . Hindi ka namin kalevel " tinulak niya ako sa balikat .
Hindi lang pala sa mga korean drama nangyayari ang ganitong mga pangyayari kahit pala sa real life pwede din .
" HOY! MEGAPHONE GIRL , SINO BA NAGBIGAY SAYO NG KARAPATAN NA HAWAKAN AKO ? " nanggigil na talaga ako sa babaeng to . Konting konti nalang bibinggo nato sakin .
" Ows . Look ang squatter nato marunong palang manginarte . Pwes ! hindi bagay sayo . " Nanlalaki niyang mga mata sa akin .
"Girl si Young Master papalapit dito " Sabi ng mukhang alalay ng Megaphone Girl nato .
Lumapit sa amin mga mayabang na unggoy na yun kasama sila Gan at Lorico .
Sinalubong naman siya nung Megaphone Girl na yun . Yaks ! Kala mo bulati kong makapulupot sa kamay ng Young Master nila .
" Young Master , Look what her did ? Papayag ka nalang bang masira ang pangalan ng school natin ? Alam mo naman dito laging updated ang reporters . Pano nalang kung ireport nila to ? Big Problem ! " Sabi ng Megaphone Girl nato .
Big problem daw ? Eh! itsura palang niya problema na . Bwisit !
Lumapit sakin si Mayabang na unggoy . Inilapit niya ang mukha niya sakin . Sobrang lapit na naging dahilan para mas lalo kong masilayan ang maganda niyang mukha . Teka * Brittany gising .
" Hindi ka ba pwede mag aral ng tahimik dito ? At iiwan ang Old Style na ugali mo sa bahay niyo o di kaya kahit sa labas nalang ng school nato . TAPOS BALIKAN MO NALANG PAG PAUWI KANA !!!!! "
Tsk . Nabasag na yata eardrums ko sa lakas ng sigaw niya . Tinulak ko siya ng malakas palayo sakin . Kala niya ha !
Lahat ng tao dun sa school nayun nakatingin samin . Kahit yung mga studyante nasa loob ng classroom , lumabas para lang makita ang nangyayari.
Pagkakataon ko na to para maipahiya ang pinagmamalaki nilang Young Master
" HOY ! UNGGOY . PARA SABIHIN KO SAYO MARANGAL ANG TRABAHONG GINAGAWA KO KAYA WAG MOKONG DIDIKTAHAN . HINDI AKO HUMIHINGI NG PERA SA KANILA PARA PIGILAN MO . HINDI MASAMA ANG GINAGAWA KO PARA PAGBAWALAN NIYO . "
Nanlaki mga mata nila . Gulat kayo no ? Buti nga . Teka nga may pahabol pala ako . Lumapit ako kay unggoy at nilapit ko ang mukha ko sa mukha niya .
" And for your information FYI . Binasa ko lahat ng rules and regulation ng school niyo . At sa pagkakaalam ko wala sa batas niyo ang bawal magtinda sa loob ng campus . Kaya ano pinuputok ng butchi mo "YOUNG MASTER " ? . Isa pa , magbasa basa ka . Ito oh! Pinagprint pa kita . Libre nayan para may alam ka naman . "
Sinampal ko sa mukha niya ang papel . Sabay tinalikuran ko siya at nakasunod naman sakin si Zabb at Patie . Narinig ko pa ang pagtawa ni Gan at Lorico sa ginawa ko sa kaibigan nila . Buti lang yun sa kanya no . Para matauhan naman ang Mayabang na Unggoy nayun .
Vote If I deserve .
Comment narin po para pang pagana sa pag uupdate . Thank you :* Love you .
BINABASA MO ANG
List of my Dreams . (Edit)
РазноеAng pagpapaalam ni Brittany sa kanyang mga magulang .