chapter 17 - THE GREAT COMEBACK

956 6 2
                                    

grabe.. 4 months.. naging sobrang busy na ko >.< i almost forgot na may mahal pa akong story dito sa wattpad.. anyways.... maguupdate ako.. i dont care kung wala nang magbabasa.. iuupdate ko to kasi ipinangako ko sa sarili ko na tatapusin ko to..

so here it goes

UD-->

Shai's POV

nandito kami ngayon ni Hani sa Shae's Restobar, isang sikat na restobar dito sa alabang.. hinihintay namin yung "FRIEND" daw niya...

"ang tagal naman niya hani, asan nadaw siya?"

"teka Hani, nagpapark na daw siya ng kotse niya"

naghintay pa kami ilang saglit.. tinignan ko muna ang phone ko, nagupload na muna ako ng pictures sa FB ng biglang

"baby!!"

napaangat ako ng mukha, nakita kong may nagtakip ng mata ni ayah.. teka i know him ah

umupo ang lalake sa tabi ni ayah, hinalikan niya ito.

"ui shaina!long time no see! kamusta?"-bati ng lalake na hanggang ngayon ay iniisip ko parin kung sino..

kahawig ng lalake si Lee Seung-gi na bida sa My girlfriend is a Gumiho at the lovestory of kang chi.. A/N: (gwapo niya right?)..  medyo pantay lang sila ni Ayah, may sungki sya na mas lalong nakakapagbigay ng appeal sa kanya.... teka..si....

"ah.. hani, naalala mo si enrico diba?"

napatulala ako..

"ENRICO??!! as in the mapang-asar ENRICO TOREZ? the malupit sa chix ENRICO TOREZ? ang mortal enemy ni ayah Savidal na ENRICO TOREZ??!!"- gulat kong sagot

"OA mo naman hani!haha, matagal na yun eh!wag nang balikan"

"oo nga ang importante kami na ni Ayah! sa likod nang pangyayare, kami na.. right baby ko?"

"oo nga.. hani, dito nagtatrabaho si Enrico, chef sya sa Solaire. LDR kami for 5 months" pahayag ni Ayah

"aba, biruin mo, itong basagulero na to magiging chef? ukii ah!!haha" patawang sagot ko

"haha.. nabago ako nito ni ayah eh.. " seryosong sagot ni ENrico

"kaya pala kanina habang nagkukwento ka tungkol sa 'DREAMGUY' mo kilig na kilig ka, si Enrico pala yun!haha"

napansin ko na namula si ayah

"DREAMGUY? baby ikaw ha, dreamguy mo na pala ako di mo pa sinasabi!!haha"

"eeeh.. kasi baby.."

*krrrriiiinnnng!!!

tumunog ang phone ni enrico na nakapatong sa table..

"wait lang shai, baby, sagutin ko lang to"

lumabas si enrico, tumitig naman sa akin si hani na parang may nagawa akong mali.. d rin nagtagal ay bumalik si enrico..

humalik siya sa pisngi ni ayah

"baby, sorry pero kelangan ko nadin umalis.. may guest daw dun na nagrerequest ng specialty ko eh.. hindi naman alam nang mga cooks kung paano recipe nun, wala rin yung assistant ko, on leave.. im sorry talaga baby, shai"

"ganun ba?sige baby, okay lang..magingat sa pagdadrive ha"

"opo. see you later sa hotel?"

"naku baby.. baka sa condo muna ako ni shai matulog, may usapan kasi kami eh"

"hmm.. oh sige..basta ingat kayo, i love you baby.. shai pakiingatan ang baby ko ha, mahal ko yan"

"hahaha.. sige na ang cheesy mo! mag ingat ka"

your touch and kisses (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon