chapter 23 - coincidence?

641 6 0
                                    

Diane;s POV

"Babe, what do you think? anong mas bagay sa akin? itong brown or itong black?"

"hey Babe"

nakaupo ako ngayon dito sa isang Men's Boutique, bibili kami ng damit ni Kean.. its' been 2 months since umalis si shai.. 3 weeks narin simula nang magplano kami ni Kean na magpakasal..at 4 months na nung huli kaming magkita ni Enrico...hmm, ano na kayang ginagawa ni Enrico ngayon?

"hoy babe.. okay ka lang?masama ba pakiramdam mo?" naramdaman ko nalang na nakahawak si Kean sa noo ko.

"ah..okay lang ako.. ano ulit yung sinasabi mo?"

"haaaaay.."

umupo siya sa tabi ko, iniharap nya ako sa kanya at hinawakan ang mga kamay ko..

"babe, sabihin mo lang kung hindi ka pa ready.. kakausapin ko si Dad.. sasabihin ko magpapakasal tayo pero not now.."

nakatingin siya sa akin habang nakangiti... bakit ganun??wala na yung dating nararamdaman ko sa tuwing tinitignan nya ako ng ganito..parng nakikipagusap nalang ako sa isang kaibigan?

"hindi babe.. ituloy natin.. kesa naman sa iba ka pa mapunta.. siguro nga masama lang ang pakiramdam ko" pilit akong ngumiti sa kanya..

mukha namang hindi nya ito napansin..

"gusto mo umuwi nalang muna tayo, bukas na lang tayo bumili ng isusuot ko."

tipong ibabalik na nya sa saleslady yung damit nang pigilan ko siya..

"hindi babe.. sige lang pili ka nalang.. ahm.. magiikot ikot nalang muna ako dito sa mall.. papahangin lang ako"

"sige, itext mo ako mamaya, para sabay na tayo maglunch"

hahalikan nya sana ako sa labi nang umiwas ako..sa pisngi ko lang tuloy dumampi ang kanyang mga labi.. tumingin sya sa akin nang nagtataka.. nginitian ko sya at hinalikan sa kanyang labi sabay umalis..

***

naglalakad lakad lang ako dito sa mall.. paikot ikot lang..

nakakita ako ng isang pamilya..halos kasing edad ko lang yung magasawa.. buhat buhat nang lalaki ang anak nilang babae habang hawak naman ng babae ang kamay nang anak nilang lalake...

"si kean na ba talaga ang magiging tatay ng anak ko?" biglaang tanong ko sa aking sarili..

umupo ako sa isang di kalayuang bench.. medyo sumakit kasi ang mga paa ko sa kakalakad..

biglang may umupo sa tabi ko na bata..

napatingin ako sa kanya.. sa tingin ko siya ay pitong taong gulang..

"hi miss" biglang tumingin sa akin ang bata at sinabi ang mga katagang ito..

"ako ba ang kausap mo?" tinuro ko ang sarili ko habang nagtatakang nagtanong sa kanya

your touch and kisses (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon